Lừa chạy việc khi đang được hoãn thi hành án về tội lừa đảo

Dù đang được hoãn thi hành án về tội lừa đảo nhưng Lê Thị Tuyết vẫn tiếp tục lừa chạy việc
Dù đang được hoãn thi hành án về tội lừa đảo nhưng Lê Thị Tuyết vẫn tiếp tục lừa chạy việc
(PLVN) - Đang trong thời gian được tạm hoãn thi hành án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" nhưng Tuyết đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người thông qua thủ đoạn "nổ" có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp tỉnh nên có thể xin việc ở các trung tâm y tế và bệnh viện công.  

Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Tuyết (41 tuổi) và Trần Ngọc Tuyên (61 tuổi) trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian gần đây nắm bắt được việc nhiều người có nhu cầu xin vào biên chế ở các bệnh viện và trung tâm y tế, Tuyết móc nối với Tuyên để thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Để tạo niềm tin, Tuyết và Tuyên “nổ” mình có quan hệ tốt với nhiều lãnh đạo cấp tỉnh và ngành y tế nên có thể xin vào biên chế ở bệnh viện hoặc trung tâm y tế với mức giá từ 200 triệu đến 300 triệu đồng/ suất.

Không những vậy, “cặp bài trùng” Tuyết và Tuyên còn in giả các thông báo tuyển dụng để tạo lòng tin. Khi “con mồi” chuyển tiền nhờ lo việc, đến hẹn có kết quả, Tuyết còn in luôn các quyết định giả để đánh lừa nạn nhân.

Khám xét nhà của Tuyết, công an thu được 130 tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội, 1 sổ gửi tiền tiết kiệm 70.000 USD và nhiều giấy tờ liên quan khác.

Tính ra từ năm 2017 đến năm 2019, Tuyết và Tuyên đã lừa đảo và chiếm đoạt của nhiều nạn nhân với số tiền 3,2 tỷ đồng. Ngoài ra cơ quan chức năng còn làm rõ, riêng Lê Thị Tuyết còn lừa đảo thêm 3 nạn nhân với số tiền hơn 2 tỷ đồng và 9000 USD.

Được biết, Tuyết đã bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 6 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đang trong thời gian được tạm hoãn thi hành án thì Tuyết lại tiếp tục phạm tội.

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.