Lừa bán xe, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Lừa bán xe, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
(PLO) -Lợi dụng lòng tin từ việc mua bán ô tô , xe máy, Hằng đã liên tục cầm tiền của các bị hại với số tiền gần 15 tỷ đồng.

Ngày 1/4, Toà án Nhân dân TP.Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Phan Thị Thuý Hằng (Sn 1985, trú tại47, tổ 8, Sài Đồng, Gia Lâm, Hà Nội) phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo Điểm a Khoản 4, Điều 140 BLHS.

Theo cáo trạng VKS, ngày 28/6/2012, cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội nhận được đơn của Nguyễn Văn Thưởng (Sn 1958, trú tại thôn 2, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) tố cáo Phan Thị Thuý Hằng có hành vi nhận tiền 3 tỷ 351 triệu đồng để đặt mua xe máy SH nhưng đến hạn Hằng bỏ trốn không giao xe như cam kết.

Ngay khi vào cuộc cơ quan cảnh sát đã quyết định truy nã số 05 đối với đối tượng này. Đến 24/12/2012, Phan Thị Thuý Hằng đã bị bắt. Qua điều tra cho thấy, thông qua mối quan hệ xã hội nên Thưởng có quen biết Hằng và đã mua của Hằng gần 20 chiếc xe máy các loại, hai bên giao tiền và xe đầy đủ đúng hẹn.

Do tin tưởng Hằng nên khi Hằng thông báo có lô hàng xe máy SH Việt Nam sắp xuất xưởng, nếu Thưởng muốn mua xe thì đưa tiền đặt cọc cho Hằng và sẽ được giao xe sau. Từ tháng 8/2011 đến 12/2011, Thưởng đã đưa cho Hằng tổng số tiền để đặt mua xe máy và ô tô lên đến 4 tỷ 111 triệu đồng nhưng chỉ nhận được số xe máy từ Hằng có tổng giá trị là 865 triệu đồng.

Ngoài ra, với thủ đoạn trên từ tháng 9/2011 đến tháng 3/2012 Phan Thị Thuý Hằng cũng đã trực tiếp nhận tiền của 5 người bị hai khác để đặt mua xe máy, ô tô nhưng đến hạn Hằng không giao xe như đã hứa mà bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Hằng thừa nhận việc mình nhận tiền đặt cọc của các bị hại để mua xe máy, ô tô. Với điều kiện thoả thuận rằng nếu không giao xe đúng hạn thì sẽ tính lãi suất ngân hàng để trả, Hằng đã được các bị hại tin tưởng. Sau khi nhận tiền, Hằng đã sử dụng vào việc kinh doanh buôn bán ô tô, xe máy và bất động sản nhưng bị thua lỗ nên đã không có khả năng trả lại tổng số tiền nợ lên đến gần 15 tỷ đồng thế nên mới bỏ trốn.

Từ các tình tiết nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Thị Thuý Hằng mức án cao nhất của khung hình phạt là chung thân, đồng thời bị cáo phải bồi thường số tiền còn chiếm đoạt của các bị hại

Đọc thêm

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.