Lời xin lỗi muộn mằn của gã cha nuôi đồi bại

Hoàng Văn Tuấn xin được nói chuyện với mẹ con chị Lan dăm ba phút. Sau khi ngập ngừng nói lời xin lỗi, bị cáo đã nhắn nhủ với chị Lan ở nhà nhớ giữ gìn sức khỏe, chăm lo và động viên con gái... Chị Lan lại bật khóc, nói trong căm hờn những lời trách móc người anh kết nghĩa đồi bại của mình. Trước vành móng ngựa, Tuấn chỉ biết cúi mặt lặng im.

Người mẹ trẻ ấy có ngờ đâu một ngày cái người mà chị xem như anh trai kết nghĩa ấy lại nhẫn tâm hại đời đứa con gái nuôi chưa đầy 12 tuổi của hắn...

Đang tâm hại đời con gái nuôi

Gã đàn ông mất nhân tính đó là Hoàng Văn Tuấn (49 tuổi, ở tổ 19, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thời điểm gây án, Tuấn vừa ly hôn vợ nên sống độc thân. Trước đó, vào năm 2008, Tuấn và chị Vũ Thị Lan (kém Tuấn 14 tuổi, ở cùng phường) có quen biết và chơi thân với nhau, sau đó nhận nhau là anh em kết nghĩa. Tuấn cũng nhận hai con của chị Lan là cháu Ngô Thị H. và Ngô Đức A. làm con nuôi.

Hồ sơ vụ án thể hiện: Khoảng 17h ngày 22/11/2010, Tuấn đi xe máy đến nhà chị Lan chơi. Thấy chị Lan đang bận bán hàng, Tuấn đề nghị cho cháu H. và cháu A. sang nhà Tuấn chơi và được đồng ý. Về đến nhà, Tuấn kéo cháu H. vào phòng ngủ của mình rồi thực hiện hành vi đồi bại. Khi đến tìm con về, chị Lan thấy cháu H. đứng khép nép ở cửa phòng ngủ nhà Tuấn. Sinh nghi, về nhà chị đã gặng hỏi H. cho rõ sự việc. Sau khi đưa H. đi khám, ngày 23/11/2010, chị Lan đưa con gái đến cơ quan Công an phường Thanh Trì trình báo.
Gã cha nuôi đồi bại Hoàng Văn Tuấn.
Gã cha nuôi đồi bại Hoàng Văn Tuấn.
Cùng ngày, Tuấn đã ra đầu thú tại Công an phường Thanh Trì.

Theo cháu H., từ cuối tháng 9/2010 đến khi mọi việc vỡ lở, Hoàng Văn Tuấn đã nhiều lần giao cấu với cháu. Sau mỗi lần, Tuấn cho cháu H. 50.000 - 100.000 đồng và dọa nếu mách mẹ thì H. sẽ bị chị Lan đánh, đuổi ra khỏi nhà. Nhưng Hoàng Văn Tuấn không thừa nhận. Ngoài lời khai của H., không còn chứng cứ nào khác có thể chứng minh được điều này nên chưa đủ cơ sở kết luận Tuấn đã nhiều lần hãm hại cháu H.

Cháu Ngô Thị H. sinh ngày 8/11/1998, tính đến khi xảy ra vụ việc, H. chưa đầy 12 tuổi. Thế nên, Hoàng Văn Tuấn đã bị truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em” theo Khoản 4, Điều 112 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt theo quy định từ 12 đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.

Ngày 23/9/2011, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Văn Tuấn về tội danh nêu trên.

Đau đớn tình thân

Ấn tượng ám ảnh những người dự Tòa là phòng xử dường như ngập trong nước mắt và nỗi đau của người mẹ có con gái bị xâm hại. Dù sự việc xảy ra đã gần 1 năm, nhưng chị Lan vẫn chưa thể gượng dậy sau cú sốc bi kịch kép: Con gái 13 tuổi gặp nạn, kẻ xâm hại con gái yêu của chị lại chính là người anh trai kết nghĩa của chị - cha nuôi của con gái chị.

Đau lòng hơn, sau khi vụ án xảy ra, cháu H. bắt đầu học hành sa sút, rồi xin mẹ cho phép được nghỉ học. Dù từng rất yêu quý và kính trọng bị cáo, coi bị cáo như một người cha của mình, nhưng khi đối mặt với bị cáo tại tòa, ánh mắt H. vẫn không giấu được sự sợ hãi...

Trước Tòa, người mẹ trẻ nước mắt ngắn dài tức tưởi: “Bị cáo đã xem con gái tôi như con như cháu trong nhà, thế mà lại có hành vi mất tính người như thế. Chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bị cáo”.

Trong giờ nghị án, bị cáo xin được nói chuyện với mẹ con chị Lan dăm ba phút. Sau khi ngập ngừng nói lời xin lỗi, bị cáo đã nhắn nhủ với chị Lan ở nhà nhớ giữ gìn sức khỏe, chăm lo và động viên con gái... Chị Lan lại bật khóc, nói trong căm hờn những lời trách móc người anh kết nghĩa đồi bại của mình. Trước vành móng ngựa, Hoàng Văn Tuấn chỉ biết cúi mặt lặng im.

Dù cho bị cáo đã chủ động bồi thường cho cháu H., dù mẹ của cháu không yêu cầu nhưng HĐXX nhận định, hành vi của Hoàng Văn Tuấn đã vi phạm đến thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý phát triển của trẻ em và gây bất bình trong dư luận, nên phải cách ly khỏi xã hội một thời gian. Do đó, Tòa tuyên phạt Tuấn 12 năm tù.
Ngọc Điệp

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.