Lời khai rùng rợn của kẻ giết bạn tình, phi tang xác nạn nhân

Hai bị cáo tại phiên tòa ngày 27/11.
Hai bị cáo tại phiên tòa ngày 27/11.
(PLO) - Bị cưỡng ép quan hệ đồng tính trong một thời gian dài, kẻ bệnh hoạn đã thực hiện những tội ác chất chồng, giết người tình dùng dùng dao, cắt xác nạn nhân hòng phi tang chứng cứ...

 Ngày 27/11), TAND TP HCM đã  tuyên bị cáo Trần Nhật Duy (21 tuổi, ngụ phường 2, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) tù chung thân về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản” (tổng hợp hình phạt là tù chung thân); Đặng Gia Linh (23 tuổi, ngụ Gò Công, Tiền Giang) 1 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có” và 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm” (tổng hợp là 2 năm tù). 
Trước đó, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị xử phạt Duy tử hình vì bị cáo có hành vi giết người rồi phanh xác, cắt nạn nhân ra từng khúc nhỏ đem phi tang nhiều nơi… Đây là hành vi man rợ nên cần phải lượng hình tương xứng nhằm răn đe chung. 
Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng, mức án chung thân đối với bị cáo là tương xứng. Bị hại cũng có lỗi vì cưỡng ép tình dục đồng giới trong thời gian dài. Gia đình Duy có công với cách mạng, bị cáo cũng khai báo thành khẩn với CQĐT và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo và chấp nhận bồi thường toàn bộ cho gia đình bị hại. 
Theo cáo trạng, giữa năm 2013 Duy thi đỗ vào Đại học Hoa Sen và thuê nhà ở quận Gò Vấp, TP HCM cùng sống với Vạn Anh Tuấn (SN 1984) như “vợ chồng”. Tuy cả hai quan hệ đồng tính nhưng Duy vẫn “lăng nhăng” với nhiều cô gái khác nên Tuấn ghen tuông gây sự đe dọa Duy. 
Do có ý định giết Tuấn để yên thân, cuối tháng 2/2014 Duy lên mạng internet tra cứu và tìm mua 200gram chất độc Kali-Xyanua của một đối tượng lạ ở quận Tân Phú, TP HCM. Ngày 16/5/2014, Duy lén bỏ 1/2 muỗng cà phê chất độc vào tô mì nhưng khi Tuấn vừa ăn một miếng thì ói ra nên thoát chết. 
Đêm 19/5/2014, Tuấn nói bị cảm sốt nên nhờ Duy lấy thuốc để uống. Lợi dụng cơ hội này, Duy liền lén đổ thuốc trong 2 viên con nhộng ra ngoài, rồi đổ chất độc Xyanua vào đưa cho Tuấn uống. Chỉ sau một phút, Tuấn đau đớn lăn ra sàn nhà, tay ôm cổ, miệng há hốc thở dồn dập. 
Man rợ hơn, Duy ngồi nhìn Tuấn chết. Chờ đến 23 giờ khuya thì Tuấn tắt thở. Sáng 20/5/2014, Duy vẫn đi học bình thường như chẳng có gì xảy ra, trưa cùng ngày về lại ngồi trong căn phòng trọ khóa cửa kín mít.
Đến chiều 20/5/2014, Duy lục túi lấy điện thoại của Tuấn rồi mang bán được 1,2 triệu đồng. Với số tiền này, Duy ghé vào siêu thị mua cưa sắt, băng keo, sáp, thuốc long não rồi mang về phòng trọ để phanh xác nạn nhân.
Đến tối, Duy gọi điện cho bạn gái là Đặng Gia Linh kể lại vụ án. Linh đến phòng trọ và chứng kiến Duy cưa xác nạn nhân ra từng mảnh. Linh khai nhận mình chỉ tham gia giúp lau sàn nhà bị dính máu của nạn nhân nhưng không tham gia phanh xác với Duy. Sau khi cắt thi thể nạn nhân ra làm nhiều phần, Duy đi thuê khách sạn ngủ, còn Linh về nhà trọ của mình. 
Trưa ngày 21/5/2014, sau khi đi học về, Duy gọi thợ sửa khóa vào phá khóa xe gắn máy của Tuấn đem bán được 8,8 triệu đồng và lấy tiền trong túi của Tuấn.
Lúc này, Duy và Linh đến nhà người yêu cũ của Duy (đã chia tay) là Nguyễn Ngọc Diễm (SN 1994, ngụ thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, ở trọ tại TP HCM) gửi lại chiếc xe gắn máy vừa thuê được rồi về phòng trọ tiếp tục phanh xác nạn nhân. Sau đó, Duy rủ Diễm về Gò Công. 
Khi đến bến phà Mỹ Lợi, Duy đã vứt ba lô chứa một phần thi thể Tuấn xuống sông. Lúc này Diễm hỏi thì Duy nói là đồ cũ nên bỏ đi. 
Đến sáng hôm sau, Duy lại chở Diễm quay lại TP HCM, bỏ Diễm ở nhà trọ rồi chạy sang rước Linh đi ăn uống. Do tính toán phương án phi tang xác, Duy đã liên tục thay đổi phương tiện di chuyển là xe gắn máy mỗi lần đi vứt xác bạn tình. 
12 giờ trưa ngày 24/5/2014, Duy chở Linh về Gò Công và bị Công an quận Gò Vấp bắt giữ ngay trên phà.
Cơ quan CSĐT đã đưa Duy và Linh đến đèo Tà Pứa (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (quốc lộ 22, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng) để tìm các phần thi thể của nạn nhân. Còn một phần thân thể nạn nhân Tuấn chưa kịp phi tang, vẫn để ở nhà trọ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.