Lời kể của người bạn hành nghề xe ôm bị cắt cổ, cướp tài sản

Lời kể của người bạn hành nghề xe ôm bị cắt cổ, cướp tài sản
(PLO) - Người dân ở đường Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin ông Vũ Hữu Dũng (53 tuổi) hành nghề xe ôm ở gần nhà bị một thanh niên đi xe ôm nhẫn tâm ra tay tàn bạo cắt cổ, cướp xe liều lĩnh giữa ban ngày.  
Như đã đưa tin, chiều 4/5, người dân phát hiện xác ông Vũ Hữu Dũng (53 tuổi), hành nghề xe ôm, ở số nhà 115, đường Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình tại ven đê thuộc thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, huyện Vũ Thư. 
Khi chúng tôi tìm về nơi gia đình nạn nhân sinh sống, người dân ở đường Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình vẫn chưa hết bàng hoàng bởi hung thủ đã ray tay hết sức liều lĩnh và manh động. Người hành nghề xe ôm đứng chờ khách tại ngã ba cùng với ông Dũng, ông Nguyễn Văn Phúc vẫn chưa hết sợ hãi khi nhắc tới người bạn của mình bị giết hại, ông Phúc cho biết, lúc đó vào khoảng hơn 11h trưa, tôi với ông Dũng đang ngồi ở quán nước chè để chờ khách, thì có một thanh niên đứng ở bên đường giơ tay ra hiệu muốn đi xe ôm. 
Hung thủ Phạm Xuân Hiện.
 Hung thủ Phạm Xuân Hiện. 
Thấy vậy, ông Dũng đã nhanh chóng phi xe sang đường để đón khách. Trước khi đi ông Dũng đã gọi với sang đường cho vợ, nếu tôi về muộn thì ở nhà cứ ăn cơm trước không phải chờ tôi đâu. Nhưng không ngờ cuốc xe ôm đó ông ấy lại bị người ta sát hại dã man như vậy. Bản thân tôi hành nghề xe ôm cũng đã nhiều năm nhưng cũng không thể ngờ hung thủ đã ra tay tàn bạo giết người, cướp xe liều lĩnh giữa ban ngày như vậy.
Qua tìm hiểu được biết, ông Dũng vốn là bộ đội xuất ngũ. Trước đó, ông đã đi vào Nam làm ăn một thời gian. Sau đó trở về quê làm nghề xe ôm được gần 20 năm nay. Ông làm nghề xe ôm đợi khách ngay đối diện trước cửa nhà, những lúc rảnh rỗi không có khách ông còn phụ giúp vợ đi lấy bia và hàng tạp hóa về bán đẻ kiếm thêm thu nhập, nuôi con ăn học. Một người hàng xóm của ông cho biết, ông Dũng là người tử tế, sống hòa đồng với bà con chòm xóm. Hôm bị người ta sát hại ông lấy xe của người con gái út để đi chở khách, ai ngờ lại xảy ra chuyện. Không biết gia đình bà Mai sẽ vượt qua nỗi mất mát này như thế nào. 
Theo hồ sơ Công anh tỉnh Thái Bình, vào khoảng 15h30 ngày 4/5, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một người đàn ông tử vong với nhiều vết thương trên người tại khu vực ven để thuộc địa bàn thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). 
Ngay sau đó, Ban giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã thành lập ban chuyên án, chỉ đạo các lực lượng xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm, pháp y tử thi. Nhận định đây là vụ giết người, cướp tài sản, Ban giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã xác lập chuyên án do đại tá Nguyễn Đình Trung chỉ đạo, khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng. Nạn nhân được xác định là ông Vũ Hữu Dũng làm nghề xe ôm, đã bị giết, cướp tài sản.
Đến 16 giờ cùng ngày CATP Thái Bình đã xác định và thu giữ chiếc xe máy biển kiểm soát 17N1-0449 là xe của nạn nhân bị cướp trước đó tại hiệu cầm đồ Ngân Lộc (địa chỉ 164, phố Hai Bà Trưng, TP Thái Bình). Từ đầu mối này, lực lượng điều tra đã xác định được kẻ gây án, đồng thời triển khai các mũi trinh sát nhanh chóng truy bắt đối tượng. Đến 19 giờ 40 phút ngày 4-5, lực lượng điều tra đã bắt khẩn cấp Phạm Xuân Hiện tại địa phương nơi gia đình y cư trú thuộc xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương. Một điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án cho biết, tại cơ quan công an, Hiện khai nhận, do ham mê cờ bạc dẫn đến nợ nần số tiền hơn 30 triệu đồng, trong lúc túng quẫn lại bị các chủ nợ truy đòi ráo riết nên hắn đã nẩy sinh ý định đi cướp tài sản để lấy tiền trả nợ. 
Ngày 2/5, đối tượng này đã ra siêu thị Victory (đường Lý Bôn- TP.Thái Bình) mua một con dao Thái Lan, rồi xuống bệnh viện Phụ sản mua 5 đôi găng tay ni-lông làm phương tiện gây án. Tối ngày 2/5, Hiện xuống một cửa hàng điện thoại tại xã Quang Bình (huyện Kiến Xương) mục đích cướp điện thoại, nhưng vì quán đông người nên ý định của Hiện bất thành. 
Đến trưa ngày 4/5, Phạm Xuân Hiện tìm đến khu vực ngã ba Lê Đại Hành- Lý Thường Kiệt (đối diện nhà nạn nhân) thuê ông Dũng chở xuống huyện Kiến Xương, khi đến đoạn đê xã Vũ Đông, thấy đường vắng và có nhiều bụi tre, bụi chuối, Hiện đã dùng tay trái bịt mồm, tay phải cầm dao đâm 2 nhát vào cổ, 1 nhát vào bụng, 1 nhát vào cẳng tay nạn nhân. Sau khi đâm chết ông Dũng, Hiện lôi xác nạn nhân dấu vào bụi tre ở dưới chân đê, rồi lục túi quần lấy ví và xe máy lên thành phố vào hiệu cầm đồ của chị Bùi Thị Lộc (đường Hai Bà Trưng- TP Thái Bình) dùng chứng minh thư nhân dân của mình “cầm” với giá 8,5 triệu đồng. Sau đó hắn bắt xa taxi của hãng ML.về quê ở xã Bình Nguyên và bị bắt vào 19h30 cùng ngày.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.