Lĩnh án vì ghẹo gái ngoài phòng hát

(PLO) -Nhìn thấy gái xinh, nhóm thanh niên đã ngà ngà say liền buông lời trêu ghẹo. Hỗn chiến xảy ra, 5 anh em của hai gia đình lĩnh án chỉ vì một phút không làm chủ được mình.

Sáng nay 12/5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Minh Trung (SN 1981), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1977) về tội Giết người; Nguyễn Minh Đông (SN 1989), Hoàng Công Thành (SN 1992) và Hoàng Minh Tiến (SN 1989) cùng trú tại Sóc Sơn Hà Nội về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 21/6/2012, sau khi ăn uống xong, nhóm của Trung gồm Hải,  Tuấn và Đông đều là anh em của Trung cùng một số người bạn khác đi hát tại quán karaoke Tuấn Quân (Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội). Tại đây, nhóm của Trung được bố trí hát ở phòng số 5 trên tầng hai.

Các bị cáo nghe tuyên án tại Tòa.
 Các bị cáo nghe tuyên án tại Tòa.

Khoảng 22h cùng ngày, nhóm của Tiến gồm: Thành, em trai Tiến, Dũng, Nguyệt và Nhung cũng đến quán hát và được bố trí hát ở phòng 4, tầng 2. Hát được một lát, Nguyệt ra ngoài đi vệ sinh. Tại hành lang, Nguyệt bị một thanh niên trêu ghẹo liền chạy về phòng nói với mọi người: “Các chú ơi cháu bị mấy thằng ở ngoài kia trêu”.

Nghe Nguyệt nói, Tiến, Thành và Dũng ra hành lang tìm kẻ trêu cháu mình. Vừa nhìn thấy Trung, Tuấn, Đông và một số người khác đứng ở hành lang, Dũng nói: “Sao chúng mày lại trêu cháu tao?”. 
Nguyệt không nhớ kẻ đã trêu mình là ai. Hai bên xảy ra cãi nhau to. Giận dữ, Thành lao vào đạp vào bụng Trung. Thấy vậy, Đông cầm vỏ chai bia đập vào đầu Tiến và Thành. Tiến cũng cầm vỏ chai bia ném lại. Sau đó nhóm của Tiến bỏ vào phòng.

Tức giận vì tự nhiên bị kẻ lạ đạp vào bụng, Trung đi xuống xe máy lấy con dao lên để trả đũa nhóm của Tiến. Lên đến cửa phòng số 4, thấy Dũng đang can hai bên không đánh nhau, Trung lao vào đâm một nhát vào tay trái của Dũng. Vào phòng số 4, thấy Tiến, Thành đang đứng cùng Nguyệt và Nhung, Trung cầm dao lao vào đâm Thành hai nhát rồi quay sang đâm Tiến.

Nhung, Tiến và Nguyệt đã chạy vào nhà vệ sinh lẩn trốn, nhưng vẫn bị Trung và Tuấn truy sát đến cùng. Khiến Tiến bị thương nặng, nhưng do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, bị tổn thương 52% sức khỏe.

Với những hành vi trên, HĐXX tuyên phạt: ba anh em Trung  20 năm tù, Tuấn 13 năm tù và Đông 2 năm tù giam. Hai anh em Tiến, Thành bị phạt 18 tháng và 2 năm tù giam./.

Tin cùng chuyên mục

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.