Lĩnh 13 năm tù vì một căn nhà bán cho 2 người

Lĩnh 13 năm tù vì một căn nhà bán cho 2 người
(PLO) - Ngày 23/5, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Linh (SN 1978, ngụ quận Ninh Kiều) 13 năm tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, tòa cũng công nhận căn nhà thuộc quyền sở hữu và sử dụng của bà Hồng vì có hợp đồng mua bán hợp pháp, buộc bị cáo trả lại cho bà Trúc số tiền 500 triệu đồng và 90 triệu đồng chi phí sửa chữa nhà và phát sinh.

Theo cáo trạng, ngày 4/10/2011, Linh bán căn nhà và đất sử dụng ở số 02/13/14 (đường Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều) cho bà Nguyễn Thị Hồng với số tiền là 450 triệu đồng và được Phòng Công chứng số 2 thuộc Sở Tư pháp Cần Thơ ký hợp đồng mua bán. Sau khi nhận được tiền bán nhà, Linh lấy tiền đi mua vàng để trả nợ. Sau đó, Linh xin bà Hồng cho hoãn thời gian gian để Linh tìm chổ ở mới và được bà Hồng đống ý. Không lâu sau Linh thuê nhà lại ở.

Trong thời gian thuê lại nhà, Linh đăng bảng thông báo bán căn nhà của chị Hồng. Ngày 20/11/2011, chị Phan Thị Thanh Trúc cùng cha đến xem nhà để mua, khi đó Linh giới thiệu mình là chủ sở hữu, sử dụng đối với căn nhà và đất trên, đồng thời cũng không có tranh chấp gì do cần tiên nên bán rẻ 600 triệu đồng. Chị Trúc đồng ý mua và đặt cọc một lượng vàng 24k tương đương 40 triệu đồng. Theo thỏa thuận, ngày 23/12/2011 chị Trúc sẽ giao thêm cho Linh 400 triệu đồng, nhận tiền xong Linh phải giao nhà lại cho chị Trúc dọn đến ở và thuê người sửa chữa. Đến ngày 20/2/2012 Linh đến gặp chị Trúc lấy thêm 60 triệu, đồng thời hứa 1 tháng sau sẽ đến Văn phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng cho chị Trúc và nhận nốt số tiền còn lại. Đến hẹn, Linh viện ra nhiều lý do để không thực hiện theo cam kết.

Sau đó, qua tìm hiểu chị Trúc biết được căn nhà trên đã bị Linh bán cho bà Hồng nên chị Trúc làm đơn tố cáo và yêu cầu Linh trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Tại tòa, bị cáo không thừa nhận việc bán căn nhà cho bà Hồng mà chỉ là thế chấp nhà để vay tiền, hàng tháng bị cáo vẫn đóng lãi cho bà Hồng. Tuy nhiên, bị cáo không có giấy tờ gì để chứng minh.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.