Liễu lĩnh vào nhà dân cướp của, cưỡng bức phụ nữ

(PLO) - Thời gian gần đây, dư luận ở xã Bình Ba (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) xôn xao vì trên địa bàn xuất hiện những vụ đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản và cưỡng bức phụ nữ một cách táo tợn. 
Đối tượng phạm tội thường hành động vào khoảng 3-4h sáng, khi người lớn trong gia đình ra ngoài đi làm. Mặc dù chưa có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra, tuy nhiên, những vụ việc trên đã khiến người dân nơi đây hết sức hoang mang.
Những vụ đột nhập lúc rạng sáng
Sự việc đầu tiên gây xôn xao dư luận nơi đây là vào sáng sớm 28/9/2013, tại nhà anh Lê Xuân N (SN 1968, ngụ ấp Đức Trung, xã Bình Ba). Khoảng 3h40 sáng đó, vợ chồng anh N ra khỏi nhà, khóa cửa ngoài để đi làm. Trong nhà lúc này chỉ còn cháu L.T.M.L (SN 2001) ngủ ở buồng trong. Sau khi anh chị đi khỏi một lúc thì xuất hiện kẻ gian bẻ khóa cửa, đột nhập vào rồi đến bên... nằm cạnh cháu L. 
Khi L trở mình, cô bé vô tình đụng vào người đàn ông kia, trong cơn ngái ngủ, L tưởng đó là cha mình nên hỏi: “Ba hả ba?”. Người nằm cạnh L vẫn im lặng không trả lời. L chợt nhớ ra là giờ này ba mình đã đi làm nên hoảng sợ kêu tên người hàng xóm để cầu cứu nhưng gã đàn ông kia đã bịt miệng cô bé lại và dọa dẫm: “Nằm im! Mày mà la lên thì tao giết chết.” 
Cô bé 12 tuổi sợ quá bèn nằm im để mặc cho gã đàn ông đồi bại kia giở trò sàm sỡ. L van xin một lúc nhưng kẻ lạ mặt kia vẫn tiếp tục thực hiện hành vi đê tiện của mình, cô bé liền nhanh trí viện cớ buồn vệ sinh. Kẻ lạ mặt thấy vậy cũng để cho cô bé đi vệ sinh, sau đó hắn lẩn ra ngoài trốn mất. Sau khi kẻ lạ mặt đi khỏi, bé L chạy sang hàng xóm kêu cứu, sau đó gia đình phát hiện bị mất một chiếc điện thoại. Sự việc được trình báo lên cơ quan công ngay sau đó. 
Bẵng đi hơn nửa tháng, khi vụ việc của cháu L chưa có kết quả điều tra thì đến ngày 17/10/2013, ở ấp Đức Trung lại xảy ra 2 vụ đột nhập táo tợn khác mà thời gian và địa điểm gần sát nhau. Đầu tiên là trường hợp của gia đình chị Dương Thị Yến (SN 1974), khoảng 3h30 sáng hôm đó, vợ chồng chị Yến đi làm, theo thói quen, anh chị chỉ khép hờ cửa và vẫn để điện. 
Ngủ ngay ngoài phòng khách là cháu Ngô Thị H (SN 1997, con của chị Yến), bên trong buồng là bà nội của H. Một lúc sau khi chủ nhà đi làm, kẻ lạ mặt đã đột nhập vào. Thấy H nằm ngủ một mình ở phòng khách nên kẻ lạ mặt đã nảy sinh tà ý. Gã bê chiếc ghế chắn ở lối cửa buồng thông với phòng khách rồi dập cầu dao điện. Sau đó gã ngồi xuống bên cạnh cháu H, dùng tay bịt miệng cô bé lại. Thấy có người bịt miệng mình, H phản xạ gạt tay người này ra là la lên ú ớ. Lúc này, bà nội của H ở trong nhà nghe vậy liền tỉnh và nói vọng ra: “Mày la gì vậy?” 
Tên trộm vẫn cố bịt miệng H và nói thì thào: “Im mồm”. H chống cự  rồi la lên  “Bà nội ơi, có người vô nhà, có người vô nhà mình...”. Bị lộ, gã đàn ông lạ mặt bèn chạy ra ngoài thoát thân. Khi bật điện sáng trở lại, H thấy dưới chiếu chỗ cô nằm có 1 con dao của tên trộm bỏ lại. Đồng thời, định tìm điện thoại báo cho ba mẹ nhưng cả hai chiếc điện thoại cùng với 40 ngàn chị Yến để cho người thân ăn sáng đã không cánh mà bay. Qua cuộc giằng co với tên trộm, em H khẳng định, gã mặc áo khoác tối màu và đeo khẩu trang khi hành động. 
Bà nội của em H
 Bà nội của em H
Cũng khoảng thời gian trên, cách nhà em H chừng 500 mét dọc phía bìa rừng cao su là nhà của chị Vũ Thị Hường (SN 1982). Chị Hường cho biết, sau khi chồng mình đi làm, khoảng 4h sáng thì nhà chị bị kẻ lạ đột nhập. Theo ánh sáng của lỗ gạch ở tường, gã đi thẳng xuống bếp lấy 1 con dao rồi vào giường nơi chị Hường đang ngủ nằm đè lên người chị. Lúc đầu chị Hường tưởng đó là con trai mình nên định quay qua la. Nhưng chị vừa định lên tiếng thì thấy con dao dí vào mặt, đồng thời gã đàn ông kia gằn giọng nói: “Nằm im, la tao giết chết!”. Chị Hường tìm cách hỏi để hoãn binh nhưng lại bị hắn dọa: “Tao kêu mày nằm im, tao điên lên rồi đó”.
Gã đàn ông này liên tục dọa giết và ép chị Hường cởi quần áo. Chị Hường giả vờ đồng thuận với hắn rồi bất ngờ hất con dao ra, khi làm động tác này vì con dao ở gần nên lưỡi dao quẹt vào mặt khiến chị Hường bị xây xước nhẹ. Thoát khỏi lưỡi dao của kẻ lạ, chị Hường kêu lớn gọi đứa con: “Bi ơi cứu mẹ”. Thấy vậy, gã đàn ông kia tung màn bỏ chạy. Chị Hường đuổi ra ngoài tri hô nhưng vì hàng xóm ở quá xa nên không ai kịp đến tiếp ứng chị bắt trộm. Chị Hường cho biết, kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà chị mặc áo khoác màu đen, đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi chai. 
Chưa hết hoang mang
Thông tin về các vụ cướp của và cưỡng bức phụ nữ nhanh chóng lan đi khắp xã. Người dân hoang mang cực độ về những vụ việc vừa xảy ra. Đặc biệt là những nạn nhân sau khi xảy ra sự việc đều bị những sang chấn về tâm lý. Sau khi xảy ra vụ việc, anh N đã phải xây bít cửa chính và chuyển bị trí cửa sang sát cạnh cửa sổ nhà người hàng xóm. Cháu L thì không dám ngủ mỗi khi bố mẹ đi làm mà thức xem tivi. Chị Hường và em H cũng lo lắng mỗi khi người thân đi làm sớm. Có tiếng động lạ là họ lại giật mình. Đấy là chưa kể những người đi làm cũng lo lắng cho người ở nhà.
Anh N phải đập tường xây lại cửa chính sát cửa sổ hàng xóm
 Anh N phải đập tường xây lại cửa chính sát cửa sổ hàng xóm
Sau 2 vụ đột nhập táo tợn xảy ra ngày 17/10, công an xã Bình Ba đã thắt chặt an ninh trên địa bàn. Thường xuyên cho người đi tuần tra ở những nơi có khả năng đối tượng sẽ hoạt động trở lại. Thế nhưng, ngày 21/10/2013, khi các chốt an ninh tập trung tuần tra ở ấp Đức Trung thì cách đó không xa, tại một bìa rừng cao su thuộc ấp Bình Đức (xã Bình Ba) lại xảy ra một vụ việc tương tự. 
Khoảng 4h sáng 21/10, vợ chồng anh Phạm Lê Hùng (SN 1964) khóa cửa đi làm. Trong nhà chỉ còn cô con gái 23 tuổi và cậu con trai 12 tuổi. Vợ chồng anh Hùng vừa đi khỏi thì kẻ lạ mặt trèo tường lẻn vào trong sân. Vì nhà anh Hùng có chó nên gã cầm sẵn một chiếc gậy to, vừa hù vừa đập khiến con chó sủa ầm ĩ. Lúc này, con gái của anh Hùng ở trong nhà đã tỉnh và biết có người lạ ở phía ngoài nên đã đề phòng. 
Biết mình đã bị phát hiện nhưng tên trộm vẫn cứ liều lĩnh đứng ở ngoài trêu chó nhằm mục đích dụ cho chủ nhà mở cửa để hắn xông vào khống chế. Tuy nhiên, cô bé đã gọi điện cho cha và cố tình nói thật to. Gã trộm thấy người trong nhà cố thủ thì bèn trèo tường ra ngoài. Từ trong nhà, cô gái nhận thấy tên trộm vẫn còn lảng vảng quanh nhà thêm một lúc mới chịu bỏ đi. Khi anh Hùng về tới nơi liền chạy xe máy quanh bìa rừng cao su để tìm kiếm nhưng không thấy tên lạ mặt kia đâu. 
Sau vụ đầu tiên gây ra ở nhà anh N, vì gã không bịt mặt nên tất cả các vụ sau tên này đã vận áo khoác và đeo khẩu trang. Về 2 vụ xảy ra liên tiếp ngày 17/10, người dân suy đoán rằng do gây án không thành ở nhà em H và bỏ quên con dao nên gã đã chạy sang nhà chị Hường kiếm dao để khống chế chị tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại. 
Tuy về thời gian và cách thức gây ra các vụ việc trên khá giống nhau, nhưng cũng không loại trừ khả năng hung thủ của các vụ án là khác nhau. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Trong thời gian hung thủ chưa bị bắt, mong bà con đề cao cảnh giác để tránh những hậu quả đáng tiếc. 

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.