Lật mánh cờ bạc bịp

Những con thiêu thân  say sưa lao vào những trò đen đỏ để “vỗ béo” những chủ sòng. Ít ai biết rằng, đằng sau những quân bài kia là cả 1 thế giới lừa bịp. Nơi đó, mánh khóe, sự gian lận và lừa bịp đã khiến khái niệm “may mắn” của trò chơi vẫn được coi là trò đỏ đen biến mất.

Những "con thiêu thân"say sưa lao vào những trò đen đỏ để “vỗ béo” những chủ sòng. Ít ai biết rằng, đằng sau những quân bài kia là cả 1 thế giới lừa bịp. Nơi đó, mánh khóe, sự gian lận và lừa bịp đã khiến khái niệm “may mắn” của trò chơi vẫn được coi là trò đỏ đen biến mất.

Chỉ có thắng, không có thua

Phải xin mãi, Hoàng, 1 tay chơi cờ bạc khá lâu năm mới cho tôi đi cùng để vào sới bạc quen thuộc của gã. Hoàng mới chỉ ngoài 30 tuổi, lại đang là chuyên viên của 1 cơ quan lớn. Nhưng vốn máu me với cờ bạc, lại chơi thân với 1 chủ sới bạc ở quận Thanh Xuân cho nên thu nhập chính của Hoàng giờ nằm cả vào đấy.

3 giờ chiều ngày thứ 7, theo chân Hoàng bước vào 1 căn nhà tít trong 1 con ngõ nhỏ ở trên đường Nguyễn Trãi. Cánh cửa sắt nặng nề mở ra. Hoàng đưa tôi lên gác 2, nơi có 4 con thiêu thân đang quây quanh bộ bài trong căn phòng rộng chỉ hơn 10m2. Tôi và Hoàng ngồi ở căn phòng bên cạnh, thi thoảng mới liếc sang chứ không được lại gần để xem.

4 người chơi, nhưng có vẻ số tiền đặt trên tấm chiếu chỉ chảy về 1 gã đàn ông độ cùng tuổi với Hoàng. Nhìn vẻ mặt của hắn cũng biết hắn đang thắng lớn.
anh.JPG
Những "con thiêu thân" khó mà biết mình bị lừa (Ảnh minh họa)
Gã thắng, thắng 1 cách đáng ngạc nhiên. Từ lúc tôi vào thi thoảng gã mới để thua 1 vài ván. Những người chơi cùng hắn, gồm 1 phụ nữ trẻ, 1 thanh niên chắc còn đang là sinh viên và 1 người đàn ông trung niên càng chơi càng chán nản. Sới bạc cứ như thế kéo dài đến cả tiếng đồng hồ. Cho đến khi gã trung niên đứng bật dậy cau có: “Hết tiền rồi, không chơi nữa. Chẳng hiểu hôm nay ăn phải thứ gì mà đen thế không biết”. Hắn nói rồi hầm hầm bỏ ra cửa. Những người còn lại cũng im lặng không ai tỏ ý muốn chơi tiếp.
Tiệc tàn, những kẻ thua cuộc kéo nhau đi. Chỉ còn Hoàng, tôi và gã thắng cuộc. “Được bao nhiêu ông” – Hoàng hỏi. Gã kia cười: Cũng được hơn chục. Hôm nay xơi được 3 “gà” mới”.

Hoàng liếc qua gã, rồi dùng tay gom bộ bài năm vương vãi trên chiếu đưa cho tôi và bảo tôi nhìn kỹ xem có gì khác biệt. Quả thực nhìn kỹ  tôi  không hề có sự khác biệt giữa bộ bài trên so với những bộ vẫn bán ở bên ngoài.
 
Hoàng cười, giảng giải “Không biết là đúng rồi. Đố mà nhìn ra. Nhưng cách đọc bộ bài này đơn giản lắm. Sự khác biệt nằm ở chính những hình viền trang trí này. Những đường viền tam giác nối liền ấy”.
Ảnh 4.JPG
Nhìn qua bộ bài này không khác gì bình thường
Rồi hắn thao thao giải thích. Quả thực tôi cũng hết sức bất ngờ về sự tinh vi của bộ bài này. Hóa ra trên mỗi chuỗi tam giác nằm ở hàng ngang, các hình tam giác sẽ vẫn được kẻ sọc bình thường. Nhưng để ý kỹ sẽ thấy có một nửa của một hình tam giác nào đó được kẻ sáng hơn, đấy chính là dấu hiệu nhận biết con số trên cây bài. Bởi theo thứ tự đánh số từ trái sang phải, mỗi nửa tam giác tương ứng với 1 quân bài từ Át đến K. Quân Át tương đương với nửa tam giác số 1, quân 2 tương ứng với nửa tam giác thứ 2…cứ như vậy quân K sẽ tương ứng với nửa tam giác thứ 13.

Chất bài thì được tính theo hàng dọc, đánh từ trên xuống dưới và theo đường viền chuỗi tam giác bên phải. Nửa tam giác đầu tiên ứng với chất bích. Nửa thứ 2, 3, 4 ứng với các chất cơ, chuồn, rô. Nghe Hoàng giải thích xong, gã thắng cuộc vỗ vai tôi cười: “Cũng chẳng có gì phải dấu nên bọn anh mới cho chú biết. Bộ bài này chỉ dùng để lừa “gà” thôi. Những thằng chơi lâu năm và sành sỏi nó nhận ra ngay”
Mua bài dễ như…ăn cháo

Hỏi Hoàng mua bộ bài “ma thuật” này ở đâu, hắn cho biết, mua bài dễ như…ăn cháo. Lên mạng tìm mua cũng có. Bán tín bán nghi, tôi vào trang google tìm kiếm thấy những bộ bài có thể “nhìn xuyên thấu” được rao bán nhan nhản.
Lật mánh cờ bạc bịp ảnh 3
Sự khác biệt nằm ở những đường viền tam giác
Tôi bấm máy gọi đến số điện thoại 0976…trên 1 topic rao vặt để hỏi mua bài. Đầu dây bên kia, 1 thanh niên sau đôi câu thăm dò đã trả lời 1 cách rất nhiệt tình. Anh ta cho biết anh ta không chỉ bán bài, mà còn cả những đồ chuyên để chơi bài bịp như kính áp tròng nhìn xuyên bài, bộ bát gắn camera để chơi xóc đĩa… Tôi hẹn gặp để trao đổi việc mua bán, anh ta “chốt” địa chỉ ở cổng một trường đại học tại quận Thanh Xuân.

7 giờ tối, chúng tôi gặp nhau. Gã thanh niên rút trong cốp xe Air Blade ra hai bộ bài đưa cho tôi và ra giá: bộ bài “bình thường” là 60.000 đồng, còn loại bài có phủ hóa chất là 200 ngàn và 3 triệu đồng cho 1 cặp kính áp tròng đi kèm.

Cầm bộ bài xem thì thấy giống bộ bài mà tôi đã thấy hôm đi cùng Hoàng vào sới bạc. Tôi hỏi về bộ bài “xuyên thấu” có phủ hóa chất, gã thanh niên chỉ dẫn rất hào hứng: “Đây là hàng “xách tay” từ bên Trung Quốc về, số lượng có hạn thôi nên giá thành hơi cao. Dùng bộ bài này, đảm bảo không ai phát hiện ra được bởi đằng sau mỗi lá bài phủ một lớp hóa chất theo hình của quân bài. Dưới cặp kính ấy, lớp hóa chất kia sẽ phản quang và tạo nên ánh sáng mờ mờ màu đỏ”.
 
Lấy lý do cần xem “mẫu” trước để kiểm tra chất lượng, chúng tôi mua một bộ với giá 60 ngàn. Có vẻ chán nản vì tưởng bắt được mối hời, gã thanh niên tiếp tục chào hàng thêm một số món đồ độc khác nữa là máy hút bài, đẩy bài.
Lật mánh cờ bạc bịp ảnh 4
Chiếc máy hút, đẩy bài gắn trong ống tay áo
Chiếc máy này chỉ to hơn con bài một chút và rất mỏng, chạy bằng pin giá chỉ gần hai trăm ngàn đồng. Người dùng sẽ giấu chiếc máy này trong ống tay áo và chỉ cần vài giây, nó có thể hút con bài trên tay, đồng thời đẩy ra một con bài khác. Gã nói rồi lấy ngay chiếc máy, lắp pin vào và thực hành ngay trước ánh mắt “thán phục” của người đối diện. Tôi dè dặt xin chụp lại chiếc máy để về hỏi bạn bè xem ai có nhu cầu mua hay không. Gã ngần ngừ 1 chút rồi cũng đồng ý.

Trước khi bỏ đi, anh ta còn kịp dặn dò: “Cần gì anh cứ gọi đặt trước vì dịp hè bao giờ cũng “cháy” hàng đấy”.

Cầm bộ bài vừa mua, tôi chợt buồn. Hóa ra đây là 1 trong những lý do khiến những con thiêu thân chỉ có thua chứ không thể thắng. Để kiếm tiền, nhiều kẻ đã chẳng từ 1 thủ đoạn nào, để rồi nhiều người từ những kẻ đường hoàng bỗng trở thành “bác thằng bần”, sự nghiệp, gia đình tan nát.

Sử dụng và bán đồ chơi bạc bịp đều phạm pháp

Đem câu chuyện về những món “ảo thuật” trên trao đổi với những luật sư chuyên về hình sự đều có chung 1 câu trả lời rằng những kẻ dùng những vật đó để lừa đảo là phạm pháp. Còn những kẻ đi bán các món đó cũng đã vi phạm pháp luật. 

Trao đổi với chúng tôi, Luật sư Trần Đình Triển, Văn phòng luật sư Vì Dân, Đoàn luật sư Hà Nội cho biết: “Các thủ đoạn lúc đánh bài lừa đảo có rất nhiều. Xét về khía cạnh Luật pháp, người sử dụng thủ đoạn này sẽ mang đồng thời hai tội danh: đánh bạc có tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khung hình phạt cao nhất có thể lên đến tù chung thân. Còn những người đã cung cấp các phương tiện và thủ đoạn cho người khác sử dụng để lừa đảo người khác thì bị coi là đồng phạm với kẻ lừa đảo, cũng có mức xử phạt tương đương”.

Hoàng Đức Nhã
                                                                               

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.