Lập “mỹ nhân kế” tìm bắt đạo chích mê gái

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Nhớ lại chuyện bị bắt, Bình tỏ vẻ hài hước: “Tại vì em mê gái nên mới bị bắt nhanh chóng như vậy. Nhưng đời trai mà, “anh hùng không qua khỏi ải mỹ nhân”, huống chi em là thằng trộm. Nên “chết vì gái là cái chết không mấy tê tái”"
Vụ trộm táo tợn
Ngày 2/5/2015, tại một quán cà phê ở xã Xuân Thanh, huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai bất ngờ xuất hiện hai người khách lạ. Ông chủ quán thấy hai nam thanh niên ngồi uống cà phê nhưng rất ít nói chuyện, mắt cứ dáo dác nhìn quanh thì sinh nghi để ý.
Khi một người khách đi vệ sinh, một nam thanh niên nhanh chóng nhảy lên chiếc xe người khách sơ ý còn cắm chìa khóa ở ổ, rồ ga định bỏ chạy. Đối tượng còn lại cũng nhảy lên xe của mình tẩu thoát. 
Nhờ tinh thần cảnh giác cao độ của chủ quán và những người khách, một tên trộm bị bắt tại trận cùng chiếc xe của khách. Đối tượng này là Hoàng Việt Anh (SN 1985, ngụ xã Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). 
Tại cơ quan điều tra, Việt Anh tỉnh bơ: “Em chỉ muốn mượn xe đi chơi chút xíu. Trộm cắp gì đâu”.  Lần giở hồ sơ, thấy lý lịch của Việt Anh “đen như mực Tàu”: Hai tiền án cướp giật tài sản. Lần đầu 3 năm rưỡi, lần thứ hai 5 năm tù, vừa mới ra tù được 2 tháng. 
Thủ phạm đành cúi đầu thú nhận: “Em ra tù nhưng không có việc gì làm, nên rủ bạn cũng mới ra tù đi “đá xế” kiếm ít tiền xài”.
Đồng phạm của Việt Anh là Lê Minh Vũ Bình (SN 1986, ngụ Xuân Lộc, Đồng Nai). Lần thi hành án thứ hai, Việt Anh gặp Bình trong trại, cùng tầm tuổi, nhanh chóng “bắt sóng” làm thân. 
Tháng 2/2015, hai đối tượng ra tù cùng khoảng thời gian, nhanh chóng liên lạc bàn cách kiếm tiền. Phi vụ đầu tiên đã không trót lọt. Việt Anh bị bắt ngay tại trận, Bình chạy thoát. 
Cảnh sát nhận định, khi thấy Việt Anh nhảy lên xe là Bình rồ ga phóng đi, nhiều khả năng Bình không hề biết là đồng bọn đã bị bắt. Một nguồn tin khác cho biết, sau khi ra tù, vài lần Bình đến nhà Việt Anh chơi đã có biểu hiện để ý cô em gái xinh xắn 19 tuổi của “chiến hữu”. Nhiều khả năng đối tượng sẽ tìm cách liên lạc qua cô gái này để hỏi tin tức về bạn.
Đúng như nhận định, sau khi nhấn ga lao đi, chờ mấy tiếng không thấy, điện thoại thì “tò tí te”, Bình không nghĩ đồng bọn bị bắt, mà nghĩ bạn “chơi xấu”, mang “chiến lợi phẩm” đi bán 1 mình. 
Hơn 1 ngày sau vẫn không liên lạc được, Bình điện thoại cho em gái Việt Anh: “Anh trai em có nhà không, mấy ngày nay anh gọi điện không liên lạc được”. Do được cảnh sát dặn trước, cô gái tỏ vẻ hồ hởi: “Anh trai em không hiểu đi đâu về mà bị té giờ đang nằm trong viện”. 
Được giải tỏa lỗi nghi ngờ “chiến hữu ăn mảnh”, Bình quay sang tán tỉnh cô gái, hẹn sẽ đón “người đẹp” đi thăm.
Tuy nhiên đối tượng liên tục thay đổi kế hoạch. Lúc đầu Bình hẹn sẽ đến nhà để đón cô gái, lúc sau lại điện nhờ cô gái đến đón mình ở trạm xe bus ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).  Vài tiếng sau, đối tượng lại “hay giờ em đi xe lên gần sân bay Tân Sơn Nhất đón anh có được không”. 
Cô gái cùng hai cảnh sát đã chạy xe cả trăm km lên TP.HCM. Bình đứng từ trong hẻm nhỏ nhìn thấy “người trong mộng” thì mừng ra mặt, vẫy vẫy. Một chiếc xe khác chở 2 nam thanh niên trờ tới, tên trộm tích tắc đã tra tay vào còng.
Hai đối tượng trong vụ trộm
Hai đối tượng trong vụ trộm 
“Tại vì em mê gái”
Nhớ lại chuyện bị bắt, Bình tỏ vẻ hài hước: “Tại vì em mê gái nên mới bị bắt nhanh chóng như vậy. Cũng tại cô bé vừa xinh đẹp vừa thông minh, nên bây giờ em mới cay đắng ngồi trong trại tạm giam. Nhưng đời trai mà, “anh hùng không qua khỏi ải mỹ nhân”, huống chi em là thằng trộm. Nên “chết vì gái là cái chết không mấy tê tái”, em phải cố mà an ủi mình vậy thôi”.
Về đối tượng Việt Anh, mới 30 tuổi mà có đến hơn 8 năm ăn cơm tù. Đối tượng buồn buồn tâm sự: “Em như vậy, nhưng số em đào hoa lắm, nhà em ba làm thợ mộc, mẹ làm công nhân ráo mồ hôi là hết tiền. Thời điểm đó con gái ở quê đứa nào cũng thần tượng diễn viên Hàn, em cũng theo trào lưu nhuộm tóc xanh tóc đỏ, quần áo phải lên tận Sài Gòn mua cho ra dáng “tài tử”. Nhờ vậy mà em có nhiều gái theo, lần đầu tiên em bị bắt, lúc đó em có đến 2 cô người yêu”.
Thời điểm đó hai cô gái cùng xã đều bị anh chàng đào hoa tán tỉnh. Liêu xiêu trước cái miệng dẻo như kẹo, hai cô gái cùng nhận lời yêu. Thời gian đầu khi Việt Anh vào tù, dăm bữa nửa tháng, hai cô lại đến thăm. Để cho hai cô gái không đụng mặt nhau, Việt Anh đã hẹn người ngày chẵn người ngày lẻ. Trật tự cứ thế được duy trì, cả hai cô gái đều “hứa sẽ chờ anh ra tù để mình làm lại”. 
Được hơn 1 năm, một lần cô người yêu “ngày chẵn” đột nhiên đến thăm vào ngày lẻ, vậy là lộ chuyện. Điều lạ, sau khi phát hiện sự việc, hai cô gái đã không bỏ, mà nhiều khi cùng rủ nhau mua quà đi thăm Việt Anh. Chẳng biết đối tượng này khéo miệng cỡ nào, nhưng khi Việt Anh ra tù, cả hai cô gái cùng đến đón ở cổng trại là chuyện có thật.
Nhắc tới tương lai, nam thanh niên này đượm buồn: “Em ra tù được 1 thời gian ngắn thì lại vô lại, rồi hai cô ấy lần lượt đi lấy chồng. Em chẳng giận gì, các cô ấy sống với em trọn tình trọn nghĩa. Em sống không tốt, người ta bỏ em cũng phải. Giờ em 30 tuổi rồi, lần này không biết thụ án mấy năm, chắc ra tù già mất rồi”./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.