Lâm tặc côn đồ truy sát kiểm lâm

Anh Tuấn nằm điều trị tại Bệnh viện Đại học y Huế
Anh Tuấn nằm điều trị tại Bệnh viện Đại học y Huế
(PLO) - Vì thấy đuối thế khi truy đuổi nhóm lâm tặc nên 5 cán bộ kiểm lâm đã bỏ chạy. Tuy nhiên nhóm đối tượng nói trên vẫn rượt theo dùng rựa, gậy, đá để truy sát.

Đến ngày 3/3, anh Lê Anh Tuấn, người bị nhóm lâm tặc đánh trọng thương vẫn đang nằm tại khoa cấp cứu của Bệnh viện đại học y dược Huế.

Theo lời kể của anh Tuấn, sáng ngày 2/3 anh Tuấn cùng 4 kiểm lâm viên thuộc chi cục kiểm lâm tỉnh TT. Huế đi tuần tra tại tiểu khu 416 thuộc vườn quốc gia Bạch Mã. Đến khoảng 9h30 phút tổ tuần tra nghe thấy tiếng cưa máy phát ra từ tiểu khu trên.

Ngay lập tức, 5 kiểm lâm viên có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình. Khi đến nơi thì t

ổ tuần tra phát hiện một nhóm 5 đối tượng đang tiến hành chặt cây gỗ gọ là loại gỗ quý hiếm nhóm 1. Các kiểm lâm viên tiến hành quay phim chụp ảnh để làm bằng chứng, sau đó tiến hành truy đuổi nhóm lâm tặc. Trong khi truy đuổi kiểm lâm viên bắt được một đối tượng đồng thời tịch thu 1 cưa máy.

Mặc dù đã bị bắt giữ nhưng tên lâm tặc nói trên vẫn liên tục kêu gọi đồng bọn đến cứu. Nghe tiếng kêu của đồng bọn, 4 tên còn lại quay trở lại để cứu “đồng nghiệp” của mình. Bọn chúng dùng gậy, đá, rựa lao vào đánh các kiểm lâm viên tới tấp.

Vì thấy yếu thế nên tổ tuần tra đã bỏ chạy để bảo đảm an toàn tính mạng. Chưa dừng lại ở đó nhóm các đối tượng trên vẫn tiếp tục truy sát các kiểm lâm viên.

“Lúc đó cả tổ đều bỏ chạy. Tôi cũng chạy nhưng lại bị ngã nên bị bọn chúng bắt được”, anh Tuấn nói. Ngay khi bắt được anh Tuấn bọn chúng đã lao vào đánh tới tấp anh này. Thấy anh Tuấn bị đánh 4 kiểm lâm còn lại đã lao vào cứu nhưng cũng bị bọn chúng dùng đá và gậy để tấn công lại.

Chưa dừng lại ở đó, 5 đối tượng còn lấy lại cưa máy đã bị tịch thu và uy hiếp tổ kiểm lâm phải xóa hết các dữ liệu trong máy quay, nếu không sẽ giết anh Tuấn. Để đảm bảo an toàn cho đồng nghiệp, tổ kiểm lâm buộc phải xóa dữ liệu, sau đó bọn này mới chịu bỏ đi.

Khi thoát khỏi sự uy hiếp của nhóm người trên,5 thành viên của tổ tuần tra đã đến bệnh viện Nam Đông để chữa trị vết thương. Riêng anh Tuấn vì bị đánh quá nặng nên phải chuyển về khoa cấp cứu của bệnh viện Đại học y để chữa trị.

Qua ghi nhận ban đầu các bác sĩ xác định anh Tuấn bị đánh gãy chân, đa chấn thương. Hiện tại kiểm lâm này đang được đưa đi chụp X –quang để theo dõi chấn thương ở vùng đầu.

Công an huyện Nam Đông và Công an tỉnh TT. Huế đã vào cuộc điều tra nhóm lâm tặc tấn công các kiểm lâm. Bước đầu xác định được 5 đối tượng đã tấn công tổ tuần tra gồm: Vọng, Triển, Thỏ, Bản và Lăng (tất cả trú tại tại thôn 1 và thôn của xã Hương Lộc, huyện Nam Đông.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.