Kỳ 20: Năm Cam mượn tay Dung Hà triệt tiêu đối thủ

“Hội ngộ” bà trùm giang hồ đất Cảng, Năm Cam như hổ mọc thêm nanh
“Hội ngộ” bà trùm giang hồ đất Cảng, Năm Cam như hổ mọc thêm nanh
(PLO) -  Thời điểm hưng thịnh của đám giang hồ Sài Gòn đang ăn nên làm ra, tại Hải Phòng đám đàn anh “số má” gồm  Lâm “già”, Cu “nên”, Dung Hà cũng chộn rộn lao vào cuộc xóc đĩa, thu tô thuế từ những nhà hàng, các điểm giải trí về đêm. 

Món lễ vật phúng điếu đặc biệt
Nữ quái Dung Hà gói hành trang cùng một số đàn em, trong đó có Hải “bánh”, bỏ nghề bảo kê vũ truờng nhà hàng ở Hà Nội theo Dung Hà trôi dạt vào TP.Hồ Chí Minh tìm Năm Cam. Ngoài Hải “bánh”, còn có Long “tây”, Hưng “phi nhon”, Trường “xoăn” những tay bảo kê khét tiếng của vũ trường New Century - số 10 Tràng Thi (Hà Nội).
Chân ướt chân ráo gia nhập giang hồ Sài thành, Dung Hà đến dự đám tang bà Tư Xẩm - chị ruột Năm Cam. Ả giới thiệu Hải “bánh” với gia đình Năm Cam như một món lễ vật “phúng điếu”.
Năm Cam ra tay cưu mang giúp đỡ, bảo Dung Hà coi như anh em một nhà. Dung Hà đề nghị muốn mở một xới bạc để kiếm sống. Năm Cam cười bảo chuyện nhỏ và cắt cử 1 tay chân thân tín là Thảo “ma” sang làm bảo kê cho xới bạc của Dung Hà. 
Dung Hà hơi ngạc nhiên trước vẻ hào phóng của Năm Cam vì dẫu sao, lĩnh vực cờ bạc cũng là chỗ hái ra tiền của y. Không những vậy, Năm Cam đưa Dung 30 triệu đồng mở quán bar café làm sòng. Nhờ có các “chân rết” là giang hồ đất Cảng đã thành danh và mối giao tình với Năm Cam từ trước nên chặng đường Nam tiến của Dung khá suôn sẻ.
Sòng bạc của Dung Hà ở đường Bùi Thị Xuân được Thảo “ma”, chuyên gia tổ chức sòng bạc chiêu tập các con bạc do Năm Cam đến ăn thua tại đây. Ngày đầu tiên tiền xâu thu được 70 triệu đồng. Sau mấy ngày đầu, sòng bạc này thưa dần vì con bạc quen thuộc đi chơi ở sòng của Cường “híp”. Dung điên tiết liền bàn với Năm Cam triệt tiêu sòng của đối thủ liền nhận được sự đồng tình.
Khi kế hoạch thanh trừng chưa tới thì Thảo “ma” đã đến báo cho Dung tin phòng Cảnh sát Hình sự dò hỏi. Năm Cam tới quán cà phê phỏng đoán Cường “híp” chính là thủ phạm giấu mặt “chơi” Dung Hà trước. Năm Cam cho biết đã chi cho Hải “bánh” 10.000 USD để chơi sát ván sòng bạc của Cường. Sau đó sẽ mở cho Dùng Hà một sòng khác bên quận 8. 
Cú triệt tiêu ngoạn mục
Nghe tin của Năm Cam, Dung Hà hồ hởi cảm ơn. Nhưng thực chất ẩn sau ân nghĩa ấy là động thái Năm Cam đã dùng để mượn tay Dung triệt tiêu Cường “híp”.
Hải "bánh"
Hải "bánh" 
Vậy là, được lệnh Hải “bánh” cùng 2 tên khác đi 3 chiếc xe gắn máy mang theo “hàng nóng” tới sòng bạc Cường “híp”. Hải rút súng khống chế tăng thêm thị uy khi đồng bọn chém tới tấp các con bạc. Phi vụ thành công, không tên nào dám chống trả.
Lai “điêu” một gã giang hồ đất Biên Hòa, do ham ăn thua hơn là tổ chức sòng bạc, bắt đầu lụi bại. Số tiền xâu thu được ngoài nuôi gái, tiêu xài thì Lai dành một phần lớn trực tiếp sát phạt trên chiếu bạc nên lún dần vào vòng xoáy nợ nần. Lai đi tìm Cường “râu” một ông trùm giang hồ Nam Định để xin hùn hạp làm ăn. 
Bằng kinh nghiệm đầy mình, Cường thâu dần cơ ngơi của Lai theo kiểu tằm ăn dâu. Nhận ra chân tướng của chiến hữu, Lai ngã ngửa người vì ngỡ ngàng biết mình giờ chẳng khác tên tay sai được Cường “đặt đâu ngồi đó” và nhận một số tiền vừa đủ để sống. Liệu khó bề đánh đổ được “thống soái” Nam Định, Lai lập tức xuống Sài Gòn tìm Năm Cam.
Nghe rõ nguồn cơn, Năm Cam vỗ vai Lai an ủi và hứa sẽ giành lại những gì đã mất cho gã. Một hôm, Năm Cam cùng Dung Hà ăn tối tại quán cơm niêu của cô em kết nghĩa của y. Năm Cam vờ như vô tình than thở trước mặt Dung:
“Lúc này, bọn Nam Định bắt đầu lấn sân vào trong này rồi. Làm ăn càng lúc càng khó, cứ mạnh ai nấy làm kiểu này có nước chết chùm cả lũ !”. 
Dung tỏ ra trung thành và có thực lực: “Bọn Nam Định đó là cái quái gì đâu anh Năm! Anh để đó em tính cho, đâu vào đấy thôi”. Bấy giờ Năm Cam mới rủ rỉ trút bầu “tâm sự” về nỗi lo xuất phát từ băng nhóm của Cường “râu”. Sau khi nghe ông anh giãi bày, Dung quyết định giúp anh Năm đưa bọn “láo xược” Cường “râu” vào “nề nếp”.
Biên Hòa, xế chiều. Chiếc xe du lịch 12 chỗ dừng lại gần sòng bạc của Cường “râu”. Bọn canh cửa cũng toàn dân Bắc, mừng rỡ reo lên: “A, anh Hải đến chơi. Mời anh Hải!”. Hải không nói không rằng chỉ mỉm cười, nụ cười có chút sát khí.
Hàng lọat sát thủ có tầm cỡ, từ trên xe bước xuống ập vào sòng bạc khống chế dưới sự thị sát của Dung Hà. Hải vung vẩy trên tay khẩu súng xanh nước thép khiến những cái đầu nóng của băng Nam Định ngay lập tức hạ nhiệt.
Hậu “già” người quản lý đon đả mời chào. Dung hất hàm, một tên sát thủ đẩy Hậu vào sát tường chém luôn mấy nhát “cảnh cáo”. Hải nói bằng giọng giễu cợt: “Nói cho Cường biết có chị Dung ghé chơi nhé!”. Không tên nào dám thái độ, coi như băng Cường râu hoàn toàn thất thủ.
Những mối quan hệ trong giới giang hồ đã giúp Cường “râu” xác định được ai là người bật đèn xanh cho Dung đến “gỡ bảng số” sòng bạc của mình. Đụng vào Dung là điều không thể, vì vượt quá khả năng của băng Nam Định, vả lại sau lưng Dung lại còn có "gốc cổ thụ" sẵn sàng biến cái to như núi thành hạt bụi, nâng cái nhỏ như cọng cơm của thành chuyện tày đình. Chi bằng, “ai cột nấy mở”. 
Cường nghĩ vậy vội chạy đến gặp vợ bé của Năm Cam đang làm chủ một nhà hàng ở Thủ Đức cầu khẩn làm sứ giả. 
Trước đó, Năm Cam đã tiên lượng việc Cường sẽ làm nên dặn dò Thảo “ma” kỹ lưỡng cách nói chuyện, dẫn dắt Cường. Cuối cùng Năm Cam quyết định hợp tác với Cường, bất chấp lời hứa giúp đỡ Lai. Để trấn an, Năm Cam thuyết phục Cường tăng chút đỉnh quyền lợi cho Lai và tiếp tục sử dụng hắn vào công việc đối ngoại.
Vậy là, chính sự ngu xuẩn, tham lam của Lai cộng với lòng ích kỷ nhỏ mọn của Cường, Năm Cam đã chơi trò “bắt cá hai tay” để khống chế, sử dụng cả hai như một loại vệ tinh cấp thấp.
Trả công cho Dung, Năm Cam tạo một số điều kiện thuận lợi cho thị tham gia vào đường dây cá độ bóng đá xuyên quốc gia do y làm “chủ xị”, Trương Hiền Bảo - con trai  lớn của y giữ vai trò “cầm trịch”. Dĩ nhiên, mức độ tham gia của Dung được khống chế ở tầm vừa phải và thông tin ả có thể nhận được bị giới hạn đến độ đủ an toàn cho y và đồng bọn.
(Còn nữa)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.