Kinh hãi chứng kiến bạn nhậu chết gục bên chén rượu ốc

Hình chỉ có tính chất minh họa
Hình chỉ có tính chất minh họa
(PLO) - Những ngày này, người dân phường Kim Long, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế xôn xao bàn tán về cái chết thương tâm của Nguyễn Văn Hiếu (25 tuổi) sau khi thanh niên này cùng bạn uống rượu tại quán ốc trên đường Thái Phiên 
Tử vong sau bữa rượu ốc
Người cha cứ đứng thất thần trước quan tài, bên cạnh bàn thờ con đang nghi ngút khói hương, dường như không thể tin điều khủng khiếp đó là sự thật. Giọng người cha mất con đứt quãng:
“Năm giờ rưỡi chiều, Hiếu vẫn còn ở nhà, mạnh khỏe, tươi tỉnh. Nó xin phép tôi đi uống cà phê cùng bạn Lộc. Khoảng hơn một giờ đồng hồ sau, Lộc gọi điện thoại, báo tin đang đưa Hiếu đến bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. 
Lúc đó, cứ tưởng con bị tai nạn giao thông, tui hốt hoảng chạy đến bệnh viện. Trên đường đi, tui tiếp tục nhận điện thoại của bệnh viện dồn dập hỏi, gia đình bệnh nhân Hiếu đã tới chưa? Nghe vậy, tui càng lính quýnh hơn. Nhưng khi lập cập tới được bệnh viện thì các bác sỹ không cho tui vào. Có lẽ, lúc đó, con tui đang trong tình trạng rất nguy hiểm, hay đã chết rồi. Lát sau, tui như muốn quỵ ngã vì được bệnh viện thông báo Hiếu đã chết”. 
Quán ốc tạm đóng cửa từ sau tai nạn
 Quán ốc tạm đóng cửa từ sau tai nạn
Theo lời kể của người cha, công an yêu cầu mổ tử thi để tìm nguyên nhân cái chết, nhưng tội nghiệp con đã mất rồi còn bị mổ xẻ đau đớn, nên gia đình ông không đồng ý. Ông ký vào biên bản cam kết sau này không khiếu nại điều gì, để đưa con về nhà. 
“Mặc dù vậy, sau khi lo cho con mồ yên mả đẹp xong, tui vẫn sẽ yêu cầu cơ quan chức năng điều tra rõ trong rượu và thức ăn tại quán đó có độc tố gây nên cái chết của Hiếu và khiến Lộc hôn mê hay không để còn cảnh báo cho cộng đồng, cho những người khác không phải thiệt mạng oan ức như con tui”, ông Khanh nói.
Người phụ nữ vợ chủ quán ốc “T.” cũng thất thần kể lại: “Khoảng 5h45’ chiều hôm đó, quán tui phục vụ hai thanh niên này hai dĩa ốc (một dĩa loại ốc to, một dĩa loại ốc nhỏ), một dĩa hến xào, một cái bánh tráng và một chai rượu “T.D” 0,75 lít. Khi chai rượi còn lại một khúc, tui thấy cậu thanh niên (Lộc) cất chai rượu xuống gầm bàn và nói với cậu mập mập tròn tròn (Hiếu) “mi mệt rồi thì đừng uống nữa”. 
Vừa lúc đó tui thấy Hiếu gục đầu xuống, giật giật liền 3 cái và tiểu cả ra quần. Tui tưởng cậu ta trúng gió nên xoa dầu, sau đó gọi taxi cho hai thanh niên rồi tiếp tục buôn bán. Đến chừng 9h tối, tui hoảng hồn nghe có người nói, hai thanh niên uống rượu ở quán ni chết rồi. Cùng lúc đó, công an đến quán lấy lời khai của tui và lấy số rượu còn lại trong chai (Hiếu và Lộc uống dở) đưa đi xét nghiệm”. 
Di ảnh nạn nhân
 Di ảnh nạn nhân
Sống dở chết dở vì chứng kiến bạn gục ngã trên bàn nhậu
Trở lại cảnh nhà tang tóc của nạn nhân, người cha gồng mình lên, như thể để đè nén cảm xúc, không muốn người khác thấy những giọt nước mắt đàn ông đang chực trào, rồi ngậm ngùi hướng ánh mắt về phía cô gái trẻ đang ngồi ủ rủ nơi góc nhà, kể tiếp: “Con trai tui làm nghề sửa xe máy. Nó đã có người yêu. Con bé đang ngồi đó kìa. Gia đình tui đã đi thăm  gia đình bên ấy, định tháng tới sẽ làm lễ ăn hỏi, cuối năm nay cho hai đứa cưới nhau. Ai ngờ”.
“Khi tui đến bệnh viện, thằng Lộc khóc lóc, liên tục đập đầu vô tường lặp đi lặp lại “tau chết theo mi, tau chết theo mi” rồi ngã lăn ra ngất xỉu. Cứ nghĩ thanh niên này chấn động tâm lý trước cái chết của bạn nên mới ngất, nên khi đưa xác con, tui đưa luôn cả Lộc về nhà mình. 
Tuy nhiên, khi lực lượng Công an đưa Lộc đến quán “Tý” để xác minh, điều tra, Lộc lại ngất xỉu thêm lần nữa, nên được đưa trở lại bệnh viện Trung ương Huế. Con chết, tui như người mất hồn nên không đủ sức quan tâm đến điều gì khác nữa. Chỉ nhớ, bố của Lộc đến nhà tui mấy lần cho biết, Lộc bị sùi bọt mép, hôn mê,  được bệnh viện súc ruột cấp cứu, điều trị”, cha người chết nhớ lại.
 Lộc vẫn chưa thoát ra khỏi trạng thái kiệt sức khi kề cận với tử thần, nhất là quá kinh hoảng khi chứng kiến người bạn thân thiết, mới ngồi “chén chú chén anh” với mình, chốc lát đã thành người thiên cổ, nên nói năng lộn xộn, “ú ớ”. 
Một nạn nhân vẫn còn chưa tỉnh táo hẳn sau khi ngộ độc
Một nạn nhân vẫn còn chưa tỉnh táo hẳn sau khi ngộ độc 
Người mẹ trần tình: “Nó vẫn chưa hết sốc đâu. Bây giờ, vợ chồng tui cũng phải bỏ cả công việc vừa chăm, vừa “canh” nó. Đợi lúc nào tình trạng sức khỏe của con khá hơn, vợ chồng tui sẽ cùng con qua thắp cho Hiếu nén hương. Vợ chồng tui cũng rất mong cơ quan chức năng sớm có kết luận rõ ràng. ”.
Nhà nạn nhân ngay cạnh chợ Kim Long, nên người ta càng lao xao bàn tán. Tuy chưa có kết luận của Cơ quan chức năng, nhưng nhiều người nghi vấn, trong rượu hay đồ ăn của quán có chất gây ngộ độc, mới dẫn đến cả hai thanh niên cùng bị hiện tượng giống nhau. Có điều Lộc may mắn ngộ độc nhẹ hơn nên được cứu sống./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.