“Kiều nữ 9X” lập công ty “ma” lừa đảo hàng chục người xin việc

Lê Thị Bích Ngọc tại cơ quan công an.
Lê Thị Bích Ngọc tại cơ quan công an.
(PLVN) - Mặc dù không có việc làm ổn định nhưng Lê Thị Bích Ngọc lập công ty "ma", thông báo tuyển dụng lên mạng lừa đảo chiếm đoạt tiền của 37 người ở Hà Tĩnh.

Tin từ Công an thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Bích Ngọc (SN 1998, trú tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, vào khoảng tháng 11/2019, Ngọc liên hệ với người bạn là chị P.T.H (trú tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh) với nội dung có Công ty Sha Wang vừa mới trúng thầu ở khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), cần tuyển công nhân dọn dẹp và phụ hàn.  

Với yêu cầu lệ phí xin việc mỗi bộ hồ sơ là 1,2 triệu đồng (bao gồm tiền quần áo, bảo hiểm và thẻ ra vào), Ngọc nhờ H tuyển công nhân với lời hứa mỗi bộ hồ sơ sẽ đưa cho H. 60.000 đồng. Tin lời bạn, H đã đăng thông tin tuyển dụng lên mạng để tuyển công dân xin việc vào công ty “ma” của Ngọc.

Trong thời gian từ tháng 11/2020 đến ngày 5/12/2020, H đã nhận được 37 bộ hồ sơ và thu được số tiền 44,4 triệu đồng để đưa cho Ngọc. Sau mỗi lần nhận hồ sơ từ H, Ngọc đều đem vứt đi, còn tiền để tiêu xài cá nhân.

Chờ đợi mà không có thông tin tuyển dụng từ công ty, một số bị hại đã liên lạc với H và người này liên lạc với Ngọc để hỏi về việc tuyển dụng của công ty nhưng luôn nhận được câu trả lời hứa hẹn, trốn tránh. Biết bị lừa, H đã làm đơn tố cáo Ngọc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh.

Lê Thị Bích Ngọc là đối tượng không có việc làm ổn định, vì thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả lập công ty, sau đó lấy tiền hồ sơ của người xin việc.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.