Không chịu “bán tình” cô nhân viên tẩm quất mất mạng

Không chịu “bán tình” cô nhân viên tẩm quất mất mạng
(PLO) - Tình duyên gãy gánh, thiếu phụ ra Hà Nội làm công việc ở quán tẩm quất đèn mờ lấy tiền trang trải cuộc sống và nuôi con. Vậy mà sự nghiệt ngã của số phận vẫn không buông tha chị, khuya một ngày chị đang dọn quán, đóng cửa ra về thì bị khách côn đồ rút súng bắn gục khi không được đáp ứng chuyện “bán tình”…
 Án mạng lúc mờ sáng
Rạng sáng 1/7/2013, tại quán tẩm quất thư giãn trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc địa phận thôn Cáo Đỉnh, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị X. (tên gọi ở quán là Ly) SN 1975, trú tại xã Kim An, huyện Thanh Oai bị một khách đến tẩm quất dùng súng bắn thủng tim, dẫn đến tử vong khi đến cấp cứu tại bệnh viện. Gây án xong, các đối tượng lên xe máy đào tẩu khỏi hiện trường.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, công an đã nhanh chóng xác định đối tượng trực tiếp bắn chết chị Ly là Bùi Văn Đồng (28 tuổi, quê Bắc Giang), có 4 đối tượng chứng kiến nhưng không tố giác tội phạm là: Phạm Hồng Quỳnh, Trần Ngọc Bản, Phạm Văn Long và Nguyễn Công Trứ đều là dân ngoại tỉnh, không nghề nghiệp, thuê nhà trọ tại xóm 2, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm. 
Ngày 2/7/2013, Công an huyện Từ Liêm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã bắt được 3 đối tượng là Phạm Văn Long, Phạm Hồng Quỳnh, Trần Ngọc Bản khi bọn chúng đang lẩn trốn tại xã Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La. Khẩn trương đấu tranh khai thác, công an đã bắt giữ tiếp đối tượng Nguyễn Công Trứ khi hắn vừa bí mật mò về quán tẩm quất massage của hắn tại Phú Diễn để nghe ngóng tình hình. 
Từ lời khai của 4 đối tượng có hành vi “Không tố giác tội phạm” trên, đến 22h ngày 3/7/2013, lực lượng phá án đã “bắt sống” tên Bùi Văn Đồng tại một nhà dân ở phường Tràng Minh, quận Kiến An, TP.Hải Phòng. Khám người tên Đồng, công an thu giữ khẩu súng colt xoay tự chế, trong ổ có sẵn 6 viên đạn. Trước những chứng cứ vô phương chối cãi, tên Đồng đã phải cúi đầu nhận tội.
Theo đó, khoảng 1h sáng ngày 1/7/2013, sau khi nhậu say, Đồng rủ cả nhóm đi massage. Đến quán massage ở địa chỉ 257 Phạm Văn Đồng, Đồng xuống xe đi vào còn cả bọn đứng ngoài. Khi thấy chị Ly trả lời: “Bọn em nghỉ rồi”. Đồng tức giận hỏi lại: “Có đúng chúng mày nghỉ không?”, rồi không đợi nạn nhân trả lời, rút khẩu súng colt bắn chết chị Ly và cùng đồng bọn lên xe tẩu thoát.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 20/6 của TAND TP.Hà Nội, trong khi đồng bọn thành khẩn khai báo thì Bùi Văn Đồng tỏ ra ngây ngô, không nhớ, không biết gì. Có mặt tại tòa, dù đã gần một năm trôi qua nhưng người nhà chị Ly vẫn chưa nguôi nỗi đau đớn, căm phẫn vì cái chết oan uổng của thiếu phụ đa đoan.
Người nhà nạn nhân tâm sự, chị Ly từng có một đời chồng chính thức, cưới hỏi, đăng ký kết hôn đàng hoàng với hai đứa con trai. Thời gian đầu cuộc hôn nhân của họ khá hạnh phúc, thuận hòa, để cải thiện đời sống, vợ chồng con cái họ dắt díu nhau ra khu vực chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) mưu sinh. Tại đây, vợ bán hoa quả dạo, chồng bốc vác ở chợ đêm, tằn tiện cũng đủ trang trải cuộc sống và dành dụm chút ít lo cho con cái học hành. Nhưng không được bao lâu thì người chồng mắc nghiện ma túy, phải đi cai năm lần, bảy lượt nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”. Quá mệt mỏi, thiếu phụ đành phải ly hôn. Thời điểm chị Ly gặp nạn, đứa con trai lớn đã theo bố vào Nam làm ăn, sinh sống.
Được biết, thời gian làm nhân viên tẩm quất thư giãn, chị Ly chung sống như vợ chồng với một người đàn ông có cùng cảnh ngộ “đứt gánh giữa đường” nhưng không có hôn thú. Thiếu phụ giấu kín việc mình làm ở quán tẩm quất đèn mờ nhộn nhạo và phức tạp, công việc “thức đêm, ngủ ngày” nên gia đình ở quê không hay biết, cho đến khi xảy ra thảm án. Được Tòa cho phát biểu, gia đình nạn nhân chỉ yêu cầu Tòa xử nghiêm theo pháp luật về mức án và mức bồi thường.
Với hành vi phạm tội nêu trên, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Đồng (28 tuổi, tỉnh Bắc Giang) mức án tử hình về tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Liên quan đến vụ án, còn có các bị cáo Phạm Văn Long, Phạm Hồng Quỳnh, Trần Ngọc Bản, Nguyễn Công Trứ bị tuyên mỗi người 18 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”./.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.