Khởi tố nguyên chi cục trưởng chi cục thuế Như Xuân (Thanh Hóa)

Thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa, công an tỉnh vừa khởi tố nguyên Chi Cục trưởng Chi cục thuế Như Xuân và khởi tố, bắt tạm một cán bộ của đơn vị này vì liên quan đến sai phạm về thực hiện chính sách thuế của Nhà nước, triển khai trên địa bàn huyện Như Xuân.

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố ông Lâm Ngọc Hán, nguyên Chi Cục trưởng Chi cục thuế Như Xuân, khởi tố và bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Toàn - Đội trưởng đội thuế khu vực Bãi Trành (thuộc Chi cục thuế Như Xuân). 

Ông Hán và ông Toàn được xác định có liên quan đến sai phạm về thực hiện chính sách thuế của Nhà nước, triển khai trên địa bàn huyện Như Xuân trong giai đoạn năm 2009-2010. Theo điều tra, trong giai đoạn nói trên, khi thực hiện việc thu thuế tại xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, ông Hán và ông Toàn đã có nhiều sai phạm khi chỉ đạo việc phân bổ nguồn thu từ thuế không đúng quy định, có dấu hiệu trục lợi cá nhân.

Hiện ông Hán vừa nghỉ hưu được một thời gian ngắn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Quốc Cảnh, Bí thư huyện ủy Như Xuân cho biết Ủy ban kiểm tra đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lâm Ngọc Hán và ông Nguyễn Xuân Toàn chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ

Đức Thọ

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.