Khỏa thân đi cướp gặp phải “tuyệt chiêu” của người phụ nữ độc thân câm điếc

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Giữa đêm khuya, lợi dụng người đàn bà vừa câm vừa điếc lại sống một mình, tên cướp trẻ tuổi mình trần trùng trục, mặc độc chiếc quần xà lỏn đột nhập vào nhà. Đối tượng đến bên giường dùng dao kề cổ, uy hiếp cướp nữ trang của người phụ nữ tội nghiệp. Chỉ có điều “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, tên cướp không ngờ, chỉ trong tích tắc, hắn đã bị thiếu phụ tóm tay dao, vung chân tung “độc cước” đá văng khỏi giường khiến hắn chỉ còn nước... co giò bỏ chạy.

Lời tòa soạn: Những phi vụ trộm cướp tưởng chỉ có trong những bộ phim hài hước nhưng lại xảy ra trong đời thực ở nhiều miền quê Tây Nam Bộ. Đây không chỉ là những câu chuyện được “tếu táo” lúc trà dư tửu hậu mà là bài học thức tỉnh cho những kẻ có ý định bất chính, đồng thời nhắc nhở người dân luôn phải đề cao cảnh giác.
Quay lại cướp lần hai
Một ngày cuối tháng 5/2014, Lê Đức Duy (SN 1996, ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An) sờ tay vào túi thì thấy “rỗng tuếch”, chẳng còn đồng bạc nào để tiêu. Sẵn tính lười biếng, Duy nhẩm kế hoạch đi trộm cướp của những nhà trong vùng. Ngay đêm hôm đó, Duy ở trần, mặc độc chiếc quần “xà lỏn” đột nhập và nhà của một người phụ nữ cách nhà mình không xa. Nạn nhân là chị Lê Thị Út (39 tuổi, ngụ cùng địa phương) sống một mình, lại bị câm điếc bẩm sinh. 
Đêm hôm đó, chị Út đang nằm ngủ trong nhà thì Duy nhè nhẹ lẻn vào nhà, tiến tới gần chiếc giường nơi nạn nhân nằm. Khi chị Út thấy động có người nhảy lên giường thì choàng tỉnh, mở mắt ra thì đã thấy lưỡi dao sắc lẹm của tên cướp kề ngay cổ. Tên cướp dùng dao khống chế buộc chị phải đưa hết nữ trang cho hắn. Giữa lúc hoảng loạn, chị Út bất ngờ tung chân đá một cước mạnh như trời giáng vào tên cướp. Trúng đòn đau, đối tượng bị văng ra khỏi giường. 
Người đàn bà câm, điếc vẫn còn sợ hãi sau vụ việc
Người đàn bà câm, điếc vẫn còn sợ hãi sau vụ việc  
Bất ngờ trước sự phản kháng mạnh mẽ của người phụ nữ, sợ việc làm của mình bị lộ tẩy, tên cướp co giò bỏ chạy. Trong ánh đèn mờ mờ, nạn nhân càng hoảng hốt khi nhận ra tên cướp ở trần, mặc quần “xà lỏn” kia trông quen quen, nhất là hình xăm vằn vện phía sau lưng. Do nạn nhân câm điếc, chỉ biết ra dấu bằng tay nên khi cơ quan công an thực nghiệm hiện trường đã phải nhờ tới một giáo viên chuyên dạy người câm, điếc về “phiên dịch”. Khốn nỗi, chị Út đâu được đi học ngày nào nên cũng chỉ biết vừa ú ớ, vừa múa may loạn xạ.
Quay trở lại sự việc đêm hôm đó, khi người dân trong ấp kéo đến thì kẻ ác đã kịp bỏ trốn vào một ngôi nhà hoang cách đó gần 1 cây số. Táo tợn hơn, đợi lúc bà con ra về, thấy tình hình im ắng trở lại, tên cướp cả gan quay lại nhà thiếu phụ thêm lần nữa. “Gần 2h sáng nó lại mò vào lần nữa, khi đó do em gái tôi sợ hãi không ngủ được nên vẫn còn để đèn điện. Nó vừa thò xuống đã bị Út ú ớ la lên nên lại bỏ chạy. Lần này điện sáng rõ mồn một, nó bị lộ mặt chính là thằng Duy con nhà ông Tèo Ghiền cùng ấp”, anh trai chị Út kể lại. 
Suốt nửa đêm còn lại, nạn nhân sợ hãi trưng điện thức tới sáng. Mặt trời vừa lên, chị đã nhờ hàng xóm chở ra công an xã để trình báo. Phải khó khăn lắm, công an địa phương mới hiểu được chị Út muốn diễn tả là tên cướp còn trẻ tuổi, là người trong ấp và có hình xăm sau lưng. Từ những thông tin nhận dạng đó, không khó để cơ quan công an khoanh vùng được nghi pham. Đến khi được đi gặp mặt nghi phạm để nhận diện, vừa nhìn thấy Duy thì chị Út đã ú ớ hoảng sợ, liên tục chỉ tay ý nói đó là kẻ cướp đêm qua. Đến khi được đưa về trụ sở cơ quan công an, Duy đã cúi đầu khai nhận chính y là thủ phạm đột nhaapjv ào nhà chị Út đêm hôm trước. 
Hoàn cảnh đáng thương của nạn nhân
Gia đình chị Út và tên cướp vốn ở chung một ấp. Nạn nhân có hoàn cảnh rất đáng thương. Cha mẹ sinh được 8 người con, chị Út là em út trong nhà. Khi mới sinh ra, chị đã bị khuyết tật câm, điếc bẩm sinh. Từ nhỏ tới lớn, chị chưa một lần được đi học, bởi căn bệnh của mình. Dù thế, Út là người chịu thương chịu khó, mới lớn là chăm chỉ làm ruộng phụ cha mẹ. Rồi tần tảo làm mướn đủ nghề. Đến tuổi cập kê, bởi chịu thương, chịu khó lại có chút nhan sắc, chị Út được một người đàn ông thương mến hỏi cưới. 
Hai người nên duyên vợ chồng trong sự vui mừng của hai bên gia đình rồi lần lượt có với nhau 3 mặt con, 2 gái, 1 trai. Đứa lớn năm nay học lớp 10, đứa nhỏ nhất học lớp 5. Bất hạnh ập đến, mấy năm trước, người chồng làm nghề thợ hồ bỗng dưng đổ bệnh nan y rồi qua đời. Một nách 3 đứa con thơ, chị Út nhọc nhằn mưu sinh nuôi con. Thương cảm trước hoàn cảnh của con dâu, gia đình nhà chồng đón 3 cháu nhỏ về nuôi để chị Út đỡ vất vả, lại tiện bề cho các cháu đi học. 
Về phần mình, chị Út được các anh, chị em cất riêng cho một căn nhà nhỏ sạch đẹp ở ấp 4. Ngôi nhà nằm ngay sát cánh đồng lúa yên bình. 4 năm trước, một công ty ở địa phương thương cảm nhận chị vào làm công, trả lương hơn 2 triệu đồng/ tháng. Chị Út vừa tất bật mưu sinh vừa chạy qua chạy lại chăm sóc, thăm nom các con. Những lúc rảnh, lũ trẻ cũng tranh thủ chở nhau trên những chiếc xe đạp lọc cọc về thăm mẹ. Sống trong sự bảo bọc yêu thương của gia đình, hàng xóm, cuộc sống của người đàn bà bất hạnh được an ủi phần nào. 
Sau ngày bị cướp, chị Út hoảng sợ bỏ về nhà mẹ đẻ sống suốt một tuần mới dám trở lại ngôi nhà của mình. Bà Trần Thị Quỳ (thường gọi là Chín Quỳ, 83 tuổi), mẹ chị Út bảo: “Tội nghiệp con bé, nó sợ hãi mất ăn, mất ngủ cả tuần trời, người gầy xọp đi trông thấy. Cái thằng trẻ tuổi đó, ác nhân thất đức đến vậy, người câm điếc nó cũng không tha”. 
Về phần hung thủ Lê Đức Duy, là con cả trong gia đình hai người con ở cùng ấp. Thanh niên này chỉ cao khoảng 1m57, nặng chừng 40kg nhưng có gương mặt góc cạnh, lạnh lùng. Đặc biệt, gã săm hình cá chép ở mé phải sau lưng. Dù trẻ tuổi nhưng y nổi tiếng chơi bời, bất hảo ở địa phương. 
Anh trai nạn nhân kể: “Trước đó, thằng Duy vô nhà em gái tôi mấy lần rồi. Khoảng tháng 9 năm ngoái nó ngang nhiên vô nhà đánh đập em tôi, cướp đi chiếc xe đạp, một chiếc nhẫn 5 phân vàng 24k. Hồi đó, con Út sợ quá không dám nói. Mãi về sau này nó mới nói, gia đình cũng rộng lượng bỏ qua. Ai ngờ, khoảng 2 tháng trước, nó lại vô nhà đập cửa sổ nhà em tôi, định phá song sắt để vào thì bị phát hiện. Không ngờ, nó trẻ tuổi mà ác bá quá chừng”. 
Qua tìm hiểu, người dân địa phương cho hay, cha của Duy làm ruộng, làm mướn quanh năm. Người mẹ y tảo tần “buôn thúng bán mẹt” nuôi con ăn học. Nhưng Duy lười nhác, ham chơi chỉ biết đi gây sự, chẳng chịu học hành nên sớm bỏ dở việc học, thường xuyên tụ tập với lũ bạn xấu bầy trò. Người địa phương đến nay đều kiềng mặt thanh niên hư hỏng này, bởi không chỉ hung dữ, y còn có thói trộm cắp. “Nó đi làm thợ cơ khí cho một xưởng ở ngoài đầu lộ. Người ta trả công tử tế, mà chỉ được một thời gian nó chôm ngay máy của chủ đem bán, người ta ngao ngán phải đuổi việc. Sợ có ngày nó “cuỗm” sạch thì khổ”, một hàng xóm của tên cướp ngao ngán kể tội.

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.