Khoá tay 3 đối tượng 'hack mật khẩu' rút trộm 2,4 tỷ đồng

3 Đối tượng (từ trái qua phải): Phú, Hiền và Chung
3 Đối tượng (từ trái qua phải): Phú, Hiền và Chung
(PLVN) - Lợi dụng không gian mạng, 3 đối tượng lập 1 tài khoản Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm người bị hại với số tiền 2,4 tỷ đồng.

Công an huyện Như Xuân (Thanh Hoá) vừa bắt giữ 3 đối tượng: Phan Phong Phú (SN 2002), Trương Minh Hiền (SN 1990) và Nguyễn Văn Chung (SN 1995, cùng trú ở tỉnh Quảng Trị) về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an huyện Như Xuân nhận được tin báo của anh N.V. Đ (trú ở TT Yên Cát) về việc bị một đối tượng trên mạng xã hội facebook với tên tài khoản "Dũng Hòa" nhắn tin hỏi mua quần áo. Sau khi thống nhất giá cả, đối tượng đã yêu cầu anh Đ gửi số tài khoản ngân hàng cho đối tượng để gửi tiền đặt cọc.

Sau khi nhận được số tài khoản của anh Đ gửi, đối tượng liền gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại của anh Đ với nội dung gửi mã giao dịch và đường link truy cập xác nhận thủ tục nhận tiền.

Anh Đ tin lời đối tượng đã nhấp vào đường link đó rồi nhập thông tin số tài khoản, mật khẩu ngân hàng của vợ mình và nhập mã xác nhận OTP của ngân hàng nơi vợ anh Đ gửi tiền.

Sau đó, anh Đ vào ứng dụng Internet banking để kiểm tra tiền thì phát hiện tài khoản đã bị đăng nhập từ một thiết bị khác và bị chuyển khoản mất số tiền là 12,9 triệu đồng.

Nhận tin báo của bị hại, lực lượng chức năng tập trung điều tra, làm rõ và xác định 3 đối tượng: Phan Phong Phú, Trương Minh Hiền và Nguyễn Văn Chung.

Các tang vật thu giữ được.
Các tang vật thu giữ được.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã cấu kết với nhau thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với thủ đoạn là lập 1 tài khoản xã hội facebook mang tên "Dũng Hòa" để hỏi mua hàng.

Lợi dụng hiểu biết của các bị hại, chúng đề nghị gửi số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản và gửi cho bị hại một đường link yêu cầu bị hại đăng nhập, nhập mã OTP rồi chiếm đoạt tiền trong tài khoản của các bị hại.

Từ đầu tháng 1/2021 đến khi bị bắt, 3 đối tượng đã chiếm đoạt tiền của hàng trăm nạn nhân trên cả nước với tổng số tiền là 2,4 tỷ đồng.

Công an huyện Như Xuân ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng, thu giữ 1 máy tính xách tay, 9 thẻ ngân hàng, 8 điện thoại di động.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.