Kết giao nhầm với “yêu râu xanh”, cha gián tiếp hại đời con gái

Tri nhân, tri diện bất tri tâm. Thế nên đến khi biết “ông bạn nhỏ” kém mình hơn “một con giáp” tuổi đã giở trò đồi bại với cô con gái 6 tuổi bé bỏng của mình, người cha mới bàng hoàng đau đớn, tự trách mình đã gián tiếp tạo nên những tổn thương không dễ hàn gắn cho “thiên thần nhỏ”...

Tri nhân, tri diện bất tri tâm. Thế nên đến khi biết “ông bạn nhỏ” kém mình hơn “một con giáp” tuổi đã giở trò đồi bại với cô con gái 6 tuổi bé bỏng của mình, người cha mới bàng hoàng đau đớn, tự trách mình đã gián tiếp tạo nên những tổn thương không dễ hàn gắn cho “thiên thần nhỏ”...

1. Người đàn ông trạc tuổi 40 dẫn theo đứa con gái mới hơn 6 tuổi vào phòng xử án. Con bé còn quá nhỏ, nó chưa hiểu hết những điều khủng khiếp đã xảy đến với mình nên vẫn hồn nhiên chạy chỗ này, tới chỗ kia trong phòng xử án, thậm chí nó còn gọi tên “yêu râu xanh” một tiếng thân mật: “Chú Ba ơi, chú Ba” như không có chuyện gì xảy ra.

sdgg
Ảnh minh họa

Thấy cảnh đó, người cha cố nén nỗi uất hận đang trào dâng trong lòng, ông nhẹ nhàng kéo đứa con gái nhỏ lại rồi kêu nó ngồi xuống ghế kế bên mình. Ông không lớn tiếng với con gái một phần vì sợ ảnh hưởng đến nội quy phiên tòa, ngoài ra có thể còn có lý do khác đó là ông không muốn mình làm tổn thương thêm đến con bé khi mà nó đã bị tổn thương quá lớn rồi.

Trò chuyện với phóng viên, cha của bé gái - người bị hại trong phiên tòa này - trầm ngâm kể lại bi kịch của gia đình mình. Theo đó, chỉ cách đây vài tháng, cuộc sống của gia đình ông vẫn tràn trề hạnh phúc, hình mẫu gia đình ông là niềm mơ ước của nhiều gia đình trẻ ở cái miền quê chuyên canh bưởi Năm Roi này. Vợ đẹp, các con (một trai, một gái) đều xinh xắn, ngoan hiền, hai vợ chồng thì chăm chỉ làm ăn, thương yêu nhau nên tổ ấm luôn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc.

Đối với anh em, bà con lối xóm, gia đình ông cũng luôn cư xử hòa nhã, thân thiện với mọi người nên ai cũng thương mến. Những tưởng cuộc sống sẽ êm đềm trôi đi, nào ngờ tại họa lại ập xuống gia đình ông, mà đúng hơn là ập xuống đầu đứa con gái nhỏ của vợ chồng ông sau một bữa nhậu của chính ông...

2. Sáng hôm đó, sau khi cân trái cây cho thương lái xong, ông đi mua con cá lóc và một ít đồ về nấu canh chua để lai rai mừng trúng mùa trái cây. Ông bà ta vẫn hay nói: “Rượu ngon phải có bạn hiền”, chứ nhậu một mình thì buồn muốn chết, nghĩ vậy nên ông sang kêu “ông bạn nhỏ” ở cùng xóm tên Ba (SN 1987) sang cùng nhậu.

“Nó chính là cái thằng mất nhân tính đang đứng trước vành móng ngựa đó” - ông đưa tay chỉ về phía bị cáo mà giọng nói thì nghẹn ngào, mắt rưng rưng lệ uất hận. Mất một hồi lâu để cơn giận lắng xuống, ông mới chậm chạp kể tiếp: “Mặc dù lớn tuổi hơn Ba đến hơn một giáp nhưng do cùng xóm lại hợp nhau nên chúng tôi cũng hay trà, rượu cùng nhau những khi rảnh rỗi.

Hôm đó, hai chúng tôi lai rai hai tiếng đồng hồ thì “đứt” 1 lít rượu đế, lúc này chợt nhớ nhiệm vụ là phải đi đòi tiền trái cây nên tôi nói với Ba nghỉ nhậu. Rồi tôi đi lại nhà người lái buôn để lấy tiền, còn Ba thì ra võng trước cửa hàng Ba nằm nghỉ. Khi đó tôi không biết chuyện gì đã xảy ra cho đến lúc tối gia đình tôi mới biết điều tồi tệ đã xảy đến với con gái tôi...”.

Câu nói của vị chủ tọa đã cắt đứt câu chuyện anh đang kể, chúng tôi lặng yên nghe Tòa xét hỏi. Ở phía trên, Ba đang khai nhận hành vi phạm tội của mình, Ba kể: “Hôm đó, sau khi anh ấy (tức cha của nạn nhân - PV) đi khỏi nhà thì bị cáo vẫn nằm trên võng nghỉ cho giải bớt rượu. Khoảng 10 phút sau, bị cáo thấy cô bé con gái anh ấy đi chơi về và đi thẳng vào buồng.

Lúc này, bị cáo xuất hiện ý định đen tối là dụ dỗ cháu gái “làm chuyện bậy bạ”. Quan sát xung quanh không thấy ai, trong nhà chỉ còn lại bị cáo và cháu bé nên bị cáo đứng lên, đi thẳng vào trong buồng...”.

Theo lời khai của tên Ba, khi gặp cô bé con của người bạn vong niên trong buồng, hắn đã lấy ra tờ 10.000 đồng đưa cho bé gái và nói: “Anh cho cưng mười ngàn, anh làm cái này cưng đừng nói với ai nghe”. Thấy cô bé không nói gì nên Ba lập tức bế nạn nhân lên giường, cởi y phục để giở trò đồi bại. Cũng lúc này, anh trai của nạn nhân (mới 10 tuổi) đi chơi về tới nhà thì nhìn thấy Ba đang đè trên người em gái mình nhưng không nói gì mà bỏ đi ra ngoài.

Sợ lộ, Ba vội mặc quần dài vào và đi ra ngoài theo cậu bé. Để đánh trống lảng và tìm cơ hội tiếp tục thực hiện ý đồ của mình, Ba cũng lấy ra tờ 10.000 đồng đưa cho thằng bé và nói “Em đi mua dùm anh gói thuốc Hero”, đồng thời Ba dúi thêm cho nó 2.000 đồng coi như “bo” cho thằng bé tiền công đi mua thuốc. Thấy thằng bé đã đi khuất khỏi nhà, Ba quay vào buồng và tiếp tục thực hiện hành vi bỉ ổi của mình. Nhưng khi đang loay hoay thì Ba đã nghe tiếng thằng bé về đến ngoài sân nên Ba phải dừng lại, mặc quần vào và đi về nhà.

Tối cùng ngày, cậu bé đã kể cho bà nội của nó hay về “hành động kỳ cục” của chú Ba nên gia đình lập tức đi trình báo chính quyền địa phương. Ngay ngày hôm sau, Ba bị bắt khẩn cấp để điều tra và đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình...

3. Được nói lời nói sau cùng trước khi Tòa vào nghị án, Ba xin cha của người bị hại tha thứ cho lỗi lầm của hắn. Ba nói do hôm đó xỉn quá nên đã không làm chủ được bản thân và đã “nhắm mắt làm bậy”. Sau khi tỉnh rượu thấy hành vi của mình là sai trái, là rất đáng xấu hổ nên xin gia đình anh tha thứ, đồng thời xin Tòa xử nhẹ để sớm chở về để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt Lê Văn Ba 13 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” theo Điều 112 Bộ luật Hình sự. Tòa nhận định: Hành vi phạm tội của Ba thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ mà trong vụ án này người phụ nữ đó còn ở độ tuổi trẻ em, đây là lứa tuổi cần và được mọi người, pháp luật chăm sóc, bảo vệ đặc biệt.

Chính hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của người bị hại, đồng thời còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương; bị cáo phạm tội nhiều lần...

Với tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo cần phải có mức hình phạt nghiêm khắc tương xứng, có như vậy mới nhằm giáo dục cải tạo bị cáo cũng như góp phần răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội. Ngoài ra, Tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất về mặt tinh thần cho người bị hại với số tiền 7,3 triệu đồng (tương ứng với 10 tháng lương tối thiểu).

Kết thúc phiên tòa, người đàn ông dẫn đứa bé gái ra về mà khuôn mặt còn hằn lên nhiều nỗi lo toan. Có lẽ anh lo khi con gái mình hiểu được mọi chuyện nó có thể vượt qua được nỗi ám ảnh này hay không...

Thanh Tâm
 

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.