Kẻ giết người yêu trong lễ Tình nhân đền tội

Kẻ giết người yêu trong lễ Tình nhân đền tội
(PLO) - Trong hành trình mưu sinh nghiệt ngã, nỗi mặc cảm vì không đem đến cho người mình yêu cuộc sống hạnh phúc như mong ước cộng với sự ghen tuông ích kỷ đã khiến cuộc tình rạn vỡ, hậu quả là chàng trai sát hại người yêu ngay trong ngày lễ Tình nhân.
Cùng cảnh quê nghèo lên phố lập nghiệp, đôi trai gái trong vụ án này đã vượt qua những trở ngại về hoàn cảnh và tuổi tác để đến với nhau bằng tình yêu chân thành, cùng mơ về hạnh phúc tương lai với ngôi nhà và những đứa trẻ. Tuy nhiên, trong hành trình mưu sinh nghiệt ngã, nỗi mặc cảm vì không đem đến cho người mình yêu cuộc sống hạnh phúc như mong ước cộng với sự ghen tuông ích kỷ đã khiến cuộc tình rạn vỡ, hậu quả là chàng trai sát hại người yêu ngay trong ngày lễ Tình nhân.
Tình đẹp trong quá khứ
Bị cáo Phan Châu Cường (SN 1990) là một chàng trai nghèo quê ở thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, lên thành phố Tây Ninh làm ăn. Vào tháng 7/2013, Cường quen và yêu chị Nguyễn Thị Nhi - một cô gái ngụ huyện Châu Thành hơn Cường 4 tuổi, cả hai thuê phòng tại  nhà trọ Thanh Bình thuộc  khu phố 6, phường 4, TP.Tây Ninh chung sống như vợ chồng. Hàng ngày, Cường đi làm thuê ở các công trình xây dựng, còn Nhi làm tiếp viên ở một quán karaoke. 
Công việc của Cường ở công trường vất vả, bụi bặm, đồng lương eo hẹp; trong khi Nhi lúc nào cũng ăn mặc đẹp, son phấn rực rỡ, tươi cười vui vẻ và luôn phải tiếp xúc với khách nam khiến Cường rất khó chịu. Cường nhiều lần bày tỏ thái độ không muốn cho người yêu làm công việc “nhạy cảm” và khuyên Nhi nên kiếm công việc khác nhưng Nhi không nghe. 
Cường đau khổ vì biết mình là người đàn ông mà không cáng đáng nổi kinh tế để “vợ hờ” phải sa chân vào chốn hồng trần. Nỗi mặc cảm vì không đem đến cho người mình yêu cuộc sống thoải mái, đầy đủ như mong đợi khiến tâm trạng Cường bị ức chế. Thêm vào đó, những khó khăn về kinh tế khiến đôi tình nhân trẻ liên tục xảy ra cự cãi, xung đột. Tuy vậy, trong thâm tâm Cường vẫn rất yêu Nhi nên cố gắng kiềm chế, bớt tự ái để tiếp tục duy trì cuộc sống “thử”. 
Án mạng trong Ngày lễ Tình nhân
Ngày 14/2/2014, Cường quyết định nghỉ làm để ở nhà chuẩn bị một ngày thật đặc biệt như để “chuộc lỗi” với người yêu sau những giận dỗi, hiểu lầm. Cường cũng mong có một món quà thật sang trọng, đắt tiền dành tặng người yêu nhưng vì điều kiện kinh tế hạn hẹp nên “lực bất tòng tâm”. Cường mong muốn hai đứa sẽ có Ngày lễ Tình nhân thật ngọt ngào, lãng mạn bên nhau, thế nhưng hôm đó Nhi vẫn đến quán karaoke làm việc bình thường. 
Đến khoảng 16h cùng ngày Nhi về phòng trọ, thái độ của Nhi đối với Cường vẫn vui vẻ bình thường, tuy nhiên Nhi có vẻ không mấy mặn mà trước tình cảm yêu thương, chăm sóc của Cường.
Đến khuya hôm đó, bỗng nhận được điện thoại của một người tên Tuấn hẹn đi chơi nên Nhi chuẩn bị lấy xe máy đến chỗ hẹn. Nghi ngờ người yêu có người đàn ông khác nên Cường ghen tuông, cấm cản không cho Nhi đi và khóa trái cửa phòng rồi cất giấu chìa khóa xe, điện thoại của Nhi. Vì chuyện này, Nhi và Cường cãi nhau dữ dội. Khi cả hai cùng ngồi trên nệm tiếp tục cãi nhau thì Nhi dùng tay đánh vào sau gáy của Cường. 
Do bị đau và tức giận, Cường lấy thanh gỗ đánh rồi đè Nhi xuống nệm, sau đó dùng hai tay bóp cổ Nhi nhưng cô gái vẫn giãy giụa và chửi lại. Trong cơn tức giận, Cường tiếp tục dùng đôi tay “hộ pháp” của mình siết cổ Nhi mạnh hơn cho đến khi cô gái hoàn toàn bất động. Đến khi bàng hoàng phát hiện Nhi đã chết, Cường vô cùng đau khổ và hoảng loạn. 
Sau đó, Cường dùng dao cắt vào tay mình và uống thuốc Panadol để tự vẫn. Đến  khoảng 12h30 ngày 15/02/2014, một người bạn không thấy Nhi đi làm như bình thường, điện thoại không thấy nghe máy, linh cảm có chuyện bất trắc nên tìm đến phòng trọ của Nhi xem có chuyện gì. Nhìn qua ô cửa, người này rụng rời khi phát hiện sau cánh cửa đóng kín là một cảnh tượng kinh hoàng nên tri hô mọi người đến ứng cứu. 
Khi cánh cửa phòng trọ bật mở, mọi người thấy cả Nhi và Cường đều nằm bất động trên giường, xung quanh máu me vung vãi, mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu thì phát hiện Nhi đã chết, Cường chỉ còn thoi thóp. Sau khi được cứu sống, Cường đã khai nhận hành vi sát hại người tình rồi tự sát và bị khởi tố, điều tra về tội “Giết người”.
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây của TAND tỉnh Tây Ninh, đứng trước Tòa, bị cáo nhiều lần bật khóc khi thổ lộ rằng thật lòng rất yêu Nhi, người con gái ấy là mối tình đầu và bị cáo cũng mong muốn đó sẽ là mối tình cuối của cuộc đời mình.
Chính vì quá yêu Nhi nên bị cáo mới cuồng ghen, đau khổ vì linh cảm tình yêu của mình sắp tuột khỏi tầm tay khi thấy Nhi dù đang chung sống cùng bị cáo nhưng lại ngang nhiên hẹn hò với người con trai khác. Bị cáo bất lực trước nguy cơ tan vỡ tình yêu và thiếu kiềm chế nên mới hành động nông nổi. 
Cường nói rằng khi biết mình đã bột phát sát hại người yêu, bị cáo không thiết sống nữa nên mới tự vẫn. Có mặt tại phiên tòa, gia đình cô gái xấu số dù vô cùng đau đớn vì mất con nhưng cũng đã phần nào cảm thông, thấu hiểu cho gã “rể hụt” si tình khờ dại nên đã có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường.
Sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Phan Châu Cường mức án tù chung thân về tội “Giết người” theo Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Đọc thêm