Kẻ giết chị, giấu xác còn bình thản giả vờ đi tìm

Hiện trường nơi phát hiện ra thi thể chị H.
Hiện trường nơi phát hiện ra thi thể chị H.
(PLO) - Sau khi sát hại chị nuôi một cách dã man, gã em nuôi thản nhiên ra gần nơi mà hắn giấu thi thể chị để làm việc mà vẫn tỏ ra bình thường, thậm chí hắn cũng xông xáo đi tìm tung tích chị.

Em nuôi là hung thủ

Như tin đã đưa, vào khoảng 15h ngày 27/12, Công an xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, phát hiện chị Nguyễn Thị H. (SN 1981, trú tại thôn Sỏi Máng, xã Ngọc Lý, Tân Yên, Bắc Giang) đã tử vong dưới mương nước thuộc khu vực cánh đồng Núi thuộc thôn Sỏi Máng.

Ngay sau đó, Công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Tân Yên và phòng PC45 Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp điều tra.

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó trưởng Công an xã Ngọc Lý trao đổi với PV
 Ông Nguyễn Văn Lý - Phó trưởng Công an xã Ngọc Lý trao đổi với PV
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lý – Phó trưởng Công an xã Ngọc Lý cho biết: “ Khoảng 13h40 ngày 27/12, sau khi nhận được tin báo từ người thân của chị H. rằng chị đi ra ngoài đồng để trông ngô khỏi bị lấy trộm từ tối ngày 26/12 không thấy về nhà”.
Ngay lập tức Công an xã triển khai lực lượng xuống khu vực cánh đồng Núi để tìm kiếm, cũng trong buổi sáng ngày 27/12 rất đông người dân trong thôn cùng với người thân chị H. tìm kiếm tung tích chị ngoài cánh đồng.
Sau khi xuống hiện trường tìm kiếm, lực lượng Công an xã đã phát hiện ra một chiếc bao tải có dính máu, còn có quần áo mưa và vài sợi tóc dài bên trong ( nghi đây là tóc và dấu máu của chị H. – PV). Nhận thấy có dấu hiệu của 1 vụ án mạng, Công an xã Ngọc Lý đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Tân Yên.
Qua đó, triển khai mang lưới đi tìm kiếm ở các ao hồ xung quanh, một số Công an xã vẫn tìm tại khu vực cánh đồng, phát hiện ra một vết kéo dài khoảng 40m, thấy có nhiều dấu hiệu khả nghi đã lần theo dấu đến đoạn mương nước thì bị mất dấu.

Nhận thấy dưới mương nước, có một đống cỏ to bất thường, nên Công an xã đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra chị H. đã tử vong trong tư thế úp mặt xuống đất, hai tay bị trói ra đằng sau. Trên cơ thể có nhiều vết thương, đặc biệt là vùng đầu bị thương nghiêm trọng do vật cứng tác động.

Tại hiện trường, Công an thu được một khúc gậy bằng gỗ lim dài khoảng 30cm có dính máu và một số vật chứng khác.

Sau khi phát hiện ra thi thể chị H. Công an huyện Tân Yên phối hợp với phòng PC 45 Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành truy tìm hung thủ. Bằng biện pháp nghiệp vụ đến 3h ngày 28/12 lực lượng Công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Giang (SN 1983, trú cùng địa chỉ với nạn nhân) chính là hung thủ gây ra vụ án mạng. Giang là con nuôi của gia đình nhà chồng chị H.

Hung thủ vẫn bình tĩnh đi tìm xác chị nuôi

Thông thường, hung thủ sau khi gây án xong là tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường. Đối tượng Giang không làm vậy, thậm chí còn tỏ ra rất bình tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Lý kể lại: “Sau khi phát hiện Giang là hung thủ tôi cũng rất ngạc nhiên, vì trong ngày 27/12 Giang cũng là người đi tìm tung tích chị H. Đặc biệt sáng ngày 27/12, Giang có đi vác ngô ở cạnh nơi phát hiện ra thi thể cách đó một đoạn rất ngắn mà tâm lý cũng không có biểu hiện gì bất thường”. Khi Công an phát hiện ra thi thể chị H, Giang còn chạy đến khóc lóc thảm thiết một lúc rồi mới đi về.

Anh Nguyễn Văn Lý (chồng chị H.), đang chăm sóc cho con.
 Anh Nguyễn Văn Lý (chồng chị H.), đang chăm sóc cho con.
Theo tìm hiểu của PV,  từ khi Giang mới sinh đã được bố mẹ chồng chị H. nhận làm con nuôi, gia đình hai bên qua lại rất tốt, từ trước đến nay chưa có mâu thuẫn gì.

Đối tượng Giang có vợ và một con gái nhỏ, hai vợ chồng đã ly thân cách đây một thời gian. Công việc của Giang không ổn định, kinh tế gia đình khó khăn. Đặc biệt cách đây 2 năm trước Giang bị tai nạn xe máy nên thần kinh cũng có lúc không ổn định.

Anh Nguyễn Ngọc Lý (chồng chị H.) đau sót tâm sự: “ Gia đình tôi đối xử với Giang như con đẻ, khó khăn thì giúp đỡ. Vậy mà Giang lại ra tay tàn độc không nghĩ gì đến tình người nữa. Tôi thương vợ tôi, thương các con giờ sẽ thiếu vắng đi bàn tay chăm sóc của mẹ, không biết cuộc sống sau này sẽ ra sao”.

Anh Lý chia sẻ thêm, người mất thì cũng mất rồi, không gì có thể bù đắp được, chỉ mong sao cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh để vợ tôi phần nào có thể yên nghỉ và cảm thấy thanh thản.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.