Huyết chiến sau cuộc đời nợ

(PLO) - Đòi nợ không thành, Trần Ngọc Hiếu (SN: 1989, trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) bị con nợ gọi hai người em đến để “trả đũa”. Không những không “trả đũa” được mà hai anh em Nguyễn Quang Đông và Nguyễn Quang Đức lại bị đối tượng Hiếu đánh cho suýt chết vì cuộc “huyết chiến”.
Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Ngọc Hiếu 17 năm tù về tội "Giết người" quy định tại Điều 93, Khoản 1 Điểm a, n, bộ luật Hình sự. Liên quan đến hành vi giết người của Hiếu còn có Bùi Trọng Vinh (ở Hải Phòng) một tay giang hồ cộm cán có số má trên địa bàn, nhưng hiện cơ quan công an vẫn chưa bắt được đối tượng.
Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Hồng Loan (SN 1969, mẹ của bị cáo Hiếu), cho ông Nguyễn Quang Định (SN 1964, trú tại Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) mượn 350 triệu đồng. Bà Loan đã nhiều lần đòi nhưng ông Định vẫn chưa chịu trả số tiền đã vay.
Khoảng 17h ngày 28/7/2013 bà Loan được Hiếu đèo xe máy đến lán của ông Định ở khu làng nghề để đòi nợ. Trước khi đi Hiếu có mang theo 1 con dao để ở trong cốp xe máy. Gặp nhau ông Định khất nợ kiểu “bài cùn”: “Bao giờ tao bán được đất mới trả được”. Không đồng ý với kiểu khất nợ “anh Chí”, Hiểu đáp trả: “Chờ đến bao giờ mày mới bán được đất”.
Thấy thái độ hùng hổ của Hiếu, ông Định phi vào trong nhà lấy ra 1 ống tuýp sắt dài khoảng 1,2m ra và đồng thời gọi điện cho em trai là Nguyễn Quang Đông (SN 1978, trú tại Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) và bảo Đông gọi thêm Đức (em trai Đông) đến để “giải vây”. Thấy tình hình bất ổn ông Phạm Văn Dương và ông Trương Hồng Công (hàng xóm cạnh nhà ông Định) đã nhảy vào can Hiếu và ông Định.
Đòi nợ không được, Hiếu cùng mẹ đi về. Khi đi đến cổng nhà Đông, thấy Đông cầm thanh đao trên tay, còn Đức thì cầm gậy chặn ở giữa đường Hiếu liền nhảy xuống xe bỏ chạy. Ngay lập tức hai anh em Đông, Đức đuổi theo Hiếu.
Khi chạy đến đống gạch cách đó không xa. Hiếu dùng gạch đá ném nhau với anh Đông, anh Đức, đồng thời gọi điện cho Bùi Trọng Vinh (SN: 1992, trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng) đến để ứng cứu.
Chỉ ít phút sau, đối tượng Vinh tay cầm dao phay đã có mặt ở hiện trường để giải cứu cho Hiếu, cuộc “huyết chiến” bắt đầu nổ ra.
Nhìn thấy anh Đông và anh Đức, Vinh chỉ tay vào anh Đức rồi hỏi Hiếu: “Có phải nó không?”, được Hiếu gật đầu trả lời Vinh cầm dao xông tới chém, anh Đức liền dơ đinh ba lên đỡ và đáp trả lại đối thủ, có “bạn đồng hành” Hiếu lao ra tiếp tay cho Vinh để chém Đức. Thấy người anh em bị “quây” Đông cầm dao phi đến chém trả. Cuộc chiến chỉ dừng lại khi hai anh em Đông, Đức nằm dưới vũng máu.
Sau khi "hoàn thành nhiệm vụ" Vinh không quên núm tóc, kề dao và cứa vào cổ anh Đông để “dằn mặt”. Mọi người liền chạy đến đưa anh Đông và anh Đức đến bệnh viện cấp cứu. Mặc dù may mắn thoát chết nhưng anh Đông bị tổn hại 32% sức khỏe và anh Đức 33% sức khỏe. 
Tuy là bị hại ở vụ án này, song cả Đông, Đức là người "châm ngòi"  ra cuộc “huyết chiến” này cũng sẽ bị đưa ra xử lý trước pháp luật về tội "Cố ý gây thương tích" ngay khi bắt được đối tượng Bùi Trọng Vinh.
Trong quá trình xét xử, Trần Ngọc Hiếu đã thành khẩn nhận tội như nội dung bản cáo trạng đã nêu. Riêng ông Định cơ quan chức năng đã tiến hành tố tụng và xác định là đồng phạm với Đông và Đức trong hành vi cố ý gây thương tích cho Bùi Trọng Vinh. Thế nhưng do chưa bắt được đối tượng giang hồ cộm cán người Hải Phòng nên chưa đủ căn cứ và sẽ xử lý sau.
Tại phiên tòa xét xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Ngọc Hiếu 17 năm tù về tội "Giết người" quy định tại Điều 93, Khoản 1, Điểm a, n, bộ luật Hình sự./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.