Hotgirl tự phong "sang chảnh", giả bị bắt cóc tống tiền cha mẹ

(PLO) - Nghĩ đến cảnh con gái đang nằm trong tay bọn bắt cóc tống tiền, bị đe dọa đến tính mạng, cha mẹ nạn nhân sợ hãi rụng rời. Nhưng nghèo rớt mồng tơi, may vá, làm bánh bán kiếm sống qua ngày, chẳng có tài sản gì đáng giá, cả nhà lẫn đất có đem thế chấp cũng vay được chục triệu bạc là cùng, lấy đâu ra tiền? Không còn cách nào, họ hớt hải chạy đi báo công an mong cứu mạng.
0h ngày 3/9/2014, cha mẹ của Nguyễn Thị Hồng (SN 1997, nữ sinh lớp 12, ngụ xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) hốt hoảng nhận được tin nhắn từ điện thoại con gái: “Con gái của các người đang nằm trong tay bọn tao, nếu các người muốn chuộc nó ra thì phải chuẩn bị cho bọn tao 100 triệu đồng. Tao cho thời gian là một ngày. Nếu sáng mai không có thì đừng mong gặp lại nó. Nếu đứa nào báo công an thì cái mạng nó tao sợ không đảm bảo sống hay chết”.
Ngôi nhà tồi tàn của cô gái dựng màn kịch bắt cóc chính mình
Ngôi nhà tồi tàn của cô gái dựng màn kịch bắt cóc chính mình 
Cha mẹ nghèo, con chơi sang  
Mấy tiếng đồng hồ trôi qua, không thấy “tin tức” manh mối gì của con gái, gia đình chìm trong lo âu. Họ giật nảy mình khi 7h sáng ngày 4/9, điện thoại di động của người cha lại rung lên tin nhắn: “Tao cho bọn mày 2 tiếng để chuẩn bị tiền lần nữa. 100 triệu đồng không đủ thì tối nay con mày qua Campuchia làm gái. 2 tiếng sau tao sẽ gửi địa điểm.” 
Gần 9h sáng, kẻ tống tiền gửi số tài khoản của một người đàn ông được mở tại ngân hàng tỉnh Kon Tum. Bằng các nghiệp vụ điều tra, từ sáng 4/9 - 9/9/2014, Công an điều tra huyện Phú Lộc kết hợp với Công an Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lần được chủ nhân số tài khoản. Thanh niên này là bạn của “người yêu” Hồng. Nhưng ai nấy đều “ngã ngửa” khi cả chủ nhân số tài khoản và bạn trai Hồng lại không dính dáng gì đến “vụ án” tống tiền, mà chính thiếu nữ mới lớn là người dàn dựng nên tất cả để moi tiền cha mẹ.
Ở chốn thôn quê vốn yên bình, vụ việc Hồng gây ra trở nên “đình đám”. Cả mấy bác chạy xe thồ loanh quanh ngoài chợ cũng kể vanh vách, nên việc tìm vào nhà Hồng chẳng mấy khó khăn, dù phải đi qua mấy khúc rẽ. Nằm cuối con đường cát hẹp, ngôi nhà gia đình Hồng chật chội cũ kỹ. Nắng oi bức, cha Hồng mệt mỏi ngồi trên chiếc giường kê bên hông nhà, chừng muốn hóng chút gió trời. Mẹ Hồng mướt mồ hôi trong căn bếp bé xíu, luôn tay trở những chiếc bánh ép (làm bằng bột sắn, giá chưa đến 1.000 đồng mỗi chiếc - PV) trên hai bếp củi đỏ rực. 
Cha Hồng gượng nở nụ cười nhưng không thể nào gượng nổi nên biến thành cái nhếch mép nặng nề. Cố tránh câu chuyện con gái đã dàn dựng lên, ông lẩm bẩm như đang tự than thở với chính mình: “Nhà thì nghèo rớt, dột nát thế kia. Hai cái máy may cũng được mua từ số tiền vay của Hội liên hiệp phụ nữ xã. Nắng nóng như ri mà mẹ hắn phải ngồi trước hai cái bếp để ép từng chiếc bánh. Tiền kiếm được trang trải cho cuộc sống tối thiểu cũng đã chật vật lắm. Rứa mà…”, ông lắc lắc đầu như muốn rũ bỏ nỗi ngao ngán. 
Hỏi về chuyện “đất cát”, cha Hồng cho hay, 200 m2 đất nhà ông đi thế chấp ngân hàng cũng chỉ vay được mươi triệu bạc. Hỏi vậy vì sao Hồng lại cả gan tống tiền cha mẹ những trăm triệu? Người cha nặng nhọc lắc đầu.
Vừa lúc đó, Hồng xuất hiện sau khi ra chiếc bể xi măng cạnh bụi chuối khoát nước lên gương mặt sau giấc ngủ trưa. Một gương mặt thật trẻ trung xinh xắn với kiểu tóc cắt phía trước khá sành điệu. Khác với thái độ của cha, cô không ngại ngần kể lại “kịch bản” do mình dàn dựng. 
Theo đó, cách đây hơn một năm, qua mạng xã hội Facebook, Hồng quen người thanh niên tên Trung, sinh năm 1992, quê ở tỉnh Nghệ An, hiện đang theo học một trường Cao đẳng ở TP.HCM. Mười mấy tháng quen biết, không biết bao nhiêu cuộc chuyện trò “có cánh” qua thế giới ảo, Hồng đem lòng cảm mến và “yêu” Trung. Người bạn trai này cũng thổ lộ với Hồng cảm xúc đó. Hỏi thôn nữ “người yêu” có đẹp trai không, Hồng tỏ ra rất tự hào khẳng định: “Không những đẹp trai mà còn quá đẹp trai luôn”.
Đổ lỗi cho cha mẹ không quan tâm 
Theo những lời khai của Hồng tại cơ quan công an, dù gia đình rất khó khăn, nhưng Hồng lại “hót” với bạn trai cha mẹ thuộc hàng “đại gia” giàu có. Hồng được cha mẹ “rót” vào tài khoản 1,7 tỉ đồng để cô chuẩn bị đi du học ở Mỹ. Đến tháng 7/2014, mặc dù Trung chưa một lần đến Huế gặp Hồng, nhưng thôn nữ này vẫn “giắt” theo 5,5 triệu đồng, đánh đường vào Sài Gòn chơi, để kỷ niệm tròn một năm ngày hai người quen nhau. 
Ngày 15/8/2014, sau khi “nã” cha mẹ 10 triệu đồng nói là để mua máy tính xách tay, Hồng vào Sài Gòn lần thứ hai thăm Trung. Và lần thứ ba “định mệnh”, ngày 1/9/2014, Hồng vào Sài Gòn với mục đích tổ chức sinh nhật cho Trung, nhưng trong túi chỉ có 800 ngàn, nên nảy ra ý định moi tiền cha mẹ bằng dàn dựng vụ án bắt cóc tống tiền.
Trước vẻ giận dữ của người cha (sau đó cha Hồng chán nản rời khỏi nhà), Hồng vẫn bình thản ngồi đung đưa đôi chân dài miên man, kể câu chuyện tình của mình với Trung và lý giải vì sao dẫn đến hành động nhắn tin vòi cha mẹ 100 triệu đồng. Thôn nữ “kết tội” cha mẹ không quan tâm đến mình, không thèm điện thoại hỏi han khi con ra khỏi nhà liền mấy ngày, nên làm như vậy để… gây sự chú ý đối với cha mẹ. 
Giữa chừng câu chuyện, Hồng dẩu miệng nói trông trổng: “Nhắn tin đòi rứa thôi chứ biết cũng chẳng đưa. Đời mô mà đưa”. Theo nữ sinh này, lần đầu cô bỏ nhà vào Sài Gòn, cha mẹ có gọi điện thoại hỏi, nhưng hai lần tiếp theo thì không hề. “Lần đầu em vào Sài Gòn cả tháng lận”, Hồng kể. Hỏi đi vậy em lấy tiền đâu xài? Hồng thản nhiên: “Em vào bán hàng thuê cho mấy cửa hàng áo quần. Trong đó em có người quen”. Hỏi vậy Hồng bỏ học cả tháng? Nữ sinh cho hay, cô đi vào dịp nghỉ hè. Hồng còn khoe cô vào ra Sài Gòn bằng máy bay và lý giải tiền mua vé lúc thì bằng tiền cô kiếm được từ việc bán quần áo thuê, có lúc người bạn gái thân nhà rất khá giả cho. Hiện cô bạn này đã sang Mỹ du học.
Hồng “lần ngược” lại nguyên nhân bỏ nhà đi là do chán cảnh cha thường xuyên say xỉn, chỉ mẹ làm lụng nên cha mẹ thường xuyên cãi nhau. Cô cũng chán cảnh con cái bỏ nhà đi mà cha mẹ chẳng thèm lo sợ điện thoại hỏi han. Mẹ Hồng vẫn chum hum trước hai bếp củi khói mù mịt, tức giận hét: “Mi thử nghĩ lại đi, cứ lúc mô mi ra khỏi nhà là khóa máy. Gọi mô có được. Cha mẹ thì làm lụng cực khổ kiếm từng đồng nuôi con ăn học, mong con thành người, rứa mà con cái không biết nghĩ. Chừ mi hư rứa tau mặc kệ. Tau vứt luôn. Vứt luôn…” Mắt bà nhòe nhoẹt nước, không biết bởi do khói bếp hay do quá tức giận đứa con gái dám cả gan bỏ nhà đi lại còn dựng màn tống tiền cha mẹ? 
Cha mẹ Hồng có cả thảy 3 người con. Hồng là chị lớn đang đi học, còn hai em trai do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải nghỉ học chữ, đi học nghề mong sớm làm ra tiền phụ giúp cha mẹ. Cũng có lẽ, dành hết cho con gái sự ưu ái và kỳ vọng vào việc học hành của cô nên mẹ Hồng đã phản ứng gay gắt trước những lời “buộc tội” của con như vậy. 
Một điều “vớt vát” sau khi trở về nhà từ chuyến “đi hoang”, Hồng tiếp tục việc học. Tuy nhiên, nếu nữ sinh này không thực sự nhận ra những sai lầm của bản thân trong ứng xử với tình bạn, tình cảm giữa những người khác giới, cha mẹ, gia đình điều chỉnh những hành vi ứng xử, lối sống của mình để trở về “quỹ đạo” đúng đắn, thì cuộc đời cô sẽ đứng trước  nguy cơ trượt dốc. 
Và hơn ai hết, cha mẹ là những người phải biết nén những cảm xúc tiêu cực, nhẹ nhàng nhưng cương quyết uốn nắn con, tránh những cơn la mắng chửi bới khiến con cảm thấy tổn thương, không được quan tâm. Bởi “thủ phạm” cũng chính là “nạn nhân” đang ở lứa tuổi “dở dở ương ương” không còn là trẻ con, nhưng cũng chưa phải là người lớn, rất dễ mắc sai lầm.
(Tên cô gái trong bài đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.