Hỗn chiến ở quán karaoke, nghi phạm vừa mãn hạn tù lại đâm chết người

Hoàng tại cơ quan công an
Hoàng tại cơ quan công an
(PLO) -Sau khi đưa người bạn bị đâm trọng thương vào bệnh viện cấp cứu, nhóm thành niên quay lại quán và vẫn thản nhiên... hát hò tiếp. Còn nghi phạm thì nhanh chóng vứt hung khí, tẩu thoát khỏi hiện trường.

Những cái đầu “bốc lửa”

Chiều tối ngày 8/10, một nhóm thanh niên khoảng 10 người vào quán karaoke, ẩm thực 68 tại ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long nhậu nhẹt, hát hò. Cả nhóm chọn phòng số 2 và “hò zô” vui vẻ suốt nhiều giờ. 

Đến khoảng 7 giờ tối, nhân viên quán nhìn thấy Phan Nhựt Anh (SN 1993, ngụ ấp 10, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Phan Nhựt Hoàng (tự Năm Bồ Câu, SN 1985, ngụ 64/2, khóm 2, phường 3, TP.Vĩnh Long) cùng ở trong nhóm thanh niên trên bước ra khỏi phòng và cự cãi.

Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, Hoàng đã dùng con dao thủ sẵn trong mình đâm Nhựt Anh gục tại chỗ. Lúc này, nhóm bạn nhậu chung phát hiện nên tức tốc đưa nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu. Do vết thương quá nặng khiến nạn nhân tử vong. Còn đối tượng tình nghi số 1 được cơ quan chức năng xác định là Nhựt Hoàng đã nhanh chóng bỏ trốn.

Kể lại sự việc, chủ quán ẩm thực – karaoke 68, ông Phạm Huy Hùng (SN 1977) cho biết, ông đã có buổi làm việc với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long về vụ đâm nhau dẫn đến chết người xảy ra tại quán. 

Di ảnh nạn nhân
 Di ảnh nạn nhân

Theo lời ông Hùng, trước thời điểm xảy ra án mạng chừng vài giờ, Nhựt Anh cùng nhóm bạn khoảng 10 người đến phòng karaoke số 2 hát. Đến khoảng 18h40 cùng ngày thì các thanh niên trong phòng này xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Anh, Hoàng và một người khác bước ra ngoài nói chuyện. 

Mâu thuẫn chưa được phân xử thì bất ngờ mọi người phát hiện Anh bị Hoàng đâm trọng thương. Phát hiện vụ việc, nhiều người có mặt tại quán đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện ở Cần Thơ cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Nguyên nhân chết của nạn nhân được xác định là thủng gan, chảy máu trong tràn ổ bụng.

“Gây án xong, Hoàng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, những người còn lại ở phòng karaoke số 2 vẫn tiếp tục ca hát chừng khoảng 20 phút nữa thì mới tính tiền và ra về. Sau đó, lực công an địa phương đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai ban đầu.

Do sự việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người có mặt tại quán không kịp trở tay, hơn nữa tại thời điểm này quán đông khách nên chẳng ai để ý gì”, ông Hùng cho biết thêm.

Qua kiểm tra camera an ninh của quán cho thấy. Trong lúc nạn nhân cự cãi với Hoàng và một số người khác, Anh đã bị những thanh niên này vây chặt, dồn vào tường. Một số khác dùng tay tấn công, đối tượng Hoàng đội nón đỏ, áp sát rồi bất ngờ dùng dao đâm vào vùng hông bên phải nạn nhân. Lúc đầu nạn nhân còn đứng vững, nhưng khoảng 1 phút sau thì lảo đảo và ngã xuống.

Thủ phạm bị tóm gọn sau hai ngày lẩn trốn

Sau hai ngày lẩn trốn tại nhà người quen ở xã Song Phú, huyện Long Hồ, Hoàng đã bị các trinh sát tóm gọn. Với thành tích truy bắt nghi can nhanh chóng, các tập thể Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Long Hồ, Công an xã Song Phú đã được Ban giám đốc Công an Vĩnh Long khen thưởng. Vụ án hiện đang được công an khẩn trương điều tra làm rõ.

Tìm đến gia đình nạn nhân, anh Phan Thanh Bình (SN 1984, ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, anh họ nạn nhân ) thẫn thờ nói: “Lúc gia đình tôi nhận được điện thoại báo tin rằng thằng Anh bị đâm tử vong, thi thể đang được lưu giữ ở nhà xác của bệnh viện thì không ai tin được. Nghe xong cuộc điện thoại, cả gia đình như người mất hồn nhưng vẫn cố gắng giữ lấy bình tĩnh đến đến bệnh viện. Tội nghiệp nó còn trẻ quá”.

Mẹ của nạn nhân
Mẹ của nạn nhân 

Nói về nguyên nhân dẫn đến án mạng đau lòng thì anh Bình và tất cả người thân của nạn nhân ai nấy đều ngơ ngác vì đến thời điểm hiện tại họ vẫn không tường tận nguồn cơn dẫn đến cái chết của người thân mình. 

Bà Nguyễn Thị Hoàng (SN 1968, mẹ của Anh) không cầm được xúc động, chỉ tay về phía di ảnh con trai đặt giữa căn nhà lá rách nát khóc ngất kể: “Thằng Anh có tội tình gì mà người ta lại sát hại như vậy.

Từ ngày nó đi bộ đội rồi được xuất ngũ trở về nhà, nó phải làm đủ mọi việc để kiếm sống, ai thuê gì làm nấy. Chồng tôi đã qua đời từ nhiều năm trước, tôi thì mất sức lao động, nhà không ruộng đất canh tác. Nhà chỉ có nó là trụ cột chính trong gia đình. Sắp tới, nhà tôi không biết phải  như thế nào”.

Về phần hung thủ, Trung tá Cao Văn Sáu – Trưởng Công an phường 3, TP.Vĩnh Long thông tin, đối tượng Hoàng đã có vợ con, đăng ký HKTT tại phường 3 nhưng từ nhiều năm nay, Hoàng chủ yếu sống ở bên nhà vợ và rất ít khi về thăm gia đình.

Ngày 8/9 vừa qua, Hoàng được hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành án 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Hoàng từng là con nghiện ma túy, đã 1 lần đi cai vào ngày 13/9/2011. Đến ngày 14/11/2012, Hoàng liên quan đến vụ án ma túy và bị tòa án xử phạt 24 tháng tù giam. Ngoài ra, Hoàng từng bị phạt án treo về hành vi nêu trên vào năm 2008. 

Ông Đặng Văn Bình – Trưởng khóm 2, phường 3 cho biết thêm, Hoàng là con trai thứ trong gia đình có 4 anh em. Do Hoàng rất ít có mặt tại địa phương nên không rõ được tính ý của Hoàng. Tuy nhiên, liên quan đến vụ án mạng nêu trên mà Hoàng là nghi can số 1, mọi người cũng chỉ nắm được thông tin qua báo chí phản ánh. 

Ông Bình hướng dẫn chúng tôi đến gia đình của Hoàng. Căn nhà xây khá rộng của gia đình Hoàng nằm sâu trong con hẻm nhỏ, vừa đủ để một chiếc ô tô du lịch di chuyển. Tiếp PV, ông Nguyễn Văn Quang (SN 1949, cha của Hoàng) bày tỏ:

“Gia đình vừa được công an địa phương đến thông báo Hoàng có xô xát rồi dẫn đến án mạng. Nhưng hiện Hoàng đi đâu không ai rõ, từ ngày Hoàng lập gia đình thì nó sống luôn bên vợ mà rất ít khi về thăm nhà. Con dại cái mang giờ chúng tôi cũng không biết phải làm sao!”.

Đọc thêm