Hốc hác lo cho... số phận kẻ xâm hại con gái mình

Hốc hác lo cho... số phận kẻ xâm hại con gái mình
(PLO) - Chỉ có cha bị hại (đồng thời cũng là anh trai bị cáo) và mẹ bị cáo (là bà nội bị hại) đến phiên tòa. Họ hốc hác, lo lắng cho số phận của bị cáo, bởi vụ án đã kéo dài nhiều năm, với nhiều lần hoãn, trả hồ sơ… nhưng vẫn không có một chứng cứ nào thuyết phục.

Cha mất sớm, nhà lại quá nghèo nên mẹ con Huỳnh Thanh Lợi (SN 1990) dắt díu nhau từ Đồng Tháp lên TP HCM bán vé số mưu sinh. Ba mẹ con Lợi thuê một căn phòng trọ chật hẹp ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè làm nơi tá túc. 

Đến năm 2007, anh trai của Lợi là Huỳnh Thanh Liêm lập gia đình với chị Nguyễn Thị Tâm làm nghề bán vé số dạo rồi ra ở riêng. Hàng ngày anh Liêm đi làm phụ hồ, còn chị Tâm đi bán vé số dạo từ sớm nên phải gửi cháu Huỳnh Thị Thu Hằng sinh năm 2008 cho bà nội trông giúp. Tuy nhiên bà nội cũng đi bán vé số nên thỉnh thoảng để cháu Hằng lại cho Lợi trông coi. 

Do rảnh rỗi, cộng với sự tò mò về giới tính nên Lợi tải về điện thoại của mình rất nhiều phim sex. (Theo thống kê của cơ quan điều tra thì trong điện thoại Lợi có tới 119 phim đồi trụy - PV). 

Khoảng 10h ngày 6/12/2013, Lợi ra võng nằm với cháu Hằng rồi mở phim sex ra xem. Được một lúc, Lợi dùng tay sờ mó vào bộ phận sinh dục cháu Hằng nhưng bị cháu đẩy ra. Trưa hôm đó, khi thấy cháu Hằng ngủ say, Lợi tới cởi quần cháu và tiếp tục sờ mó. 

Ngày hôm sau, Lợi mở phim sex ra xem rồi cởi quần cháu Hằng và thực hiện hành vi giao cấu. Một tuần sau, Lợi lại tiếp tục làm tương tự với cháu mình. Hơn một tháng sau, cháu Hằng kể lại sự việc cho bố mẹ nghe. 

Biết chuyện, Lợi qua nhà xin lỗi anh chị và cầu xin anh chị tha tội. Tuy nhiên do quá bức xúc về hành vi của người em, chị dâu đã tới công an trình báo sự vụ. 

Tại cơ quan điều tra, Lợi khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên khi ra tòa Lợi lại cho rằng chỉ sờ mó cháu Hằng, chứ không hề có chuyện giao cấu. Những lời khai trước đây là do công an hướng dẫn, dụ cung bị cáo khai như thế để được tha về sớm?.

Sau nhiều lần hoãn, trả để điều tra bổ sung, ngày 11/5/2016, vụ án được tiếp tục được đưa ra xét xử. Dù được triệu tập, nhưng mẹ của bị hại vẫn không có mặt. 

Vẫn như nhiều lần trước, chỉ có cha bị hại (đồng thời cũng là anh trai bị cáo) và mẹ bị cáo (là bà nội bị hại) đến phiên tòa. Họ hốc hác, lo lắng cho số phận của bị cáo, bởi vụ án đã kéo dài nhiều năm, với nhiều lần hoãn, trả hồ sơ… nhưng vẫn không có một chứng cứ nào thuyết phục. 

Sau một buổi xét xử, các luật sư bào chữa miễn phí cho bị cáo đã đưa ra những chứng cứ pháp lý đầy đủ và cho rằng hành vi của Lợi không hề hiếp dâm cháu Hằng, mà chỉ có dấu hiệu của hành vi dâm ô… 

Xét thấy vụ án còn quá nhiều vấn đề chưa được rõ ràng nên HĐXX lại một lần nữa tuyên hoãn để điều tra bổ sung thêm.

(*Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.