Hoãn phiên tòa xét xử vụ án "dân kiện quan"

Phiên tòa xét xử người dân khởi kiện UBND quận 2
Phiên tòa xét xử người dân khởi kiện UBND quận 2
(PLO) - Phiên tòa xử vụ kiện hành chính người dân khởi kiện UBND Quận 2 một lần nữa phải tạm hoãn, do xuất hiện tình tiết mới nên tòa yêu cầu bị đơn và bên liên quan cung cấp thêm văn bản, hồ sơ giấy tờ liên quan...

Sáng 10/5, TAND Quận 2 mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính về việc “Khởi kiện quyết định hành chính của UBND quận 2”. Nguyên đơn của vụ kiện là bà Nguyễn Thị Trường (SN 1942, ngụ P.Thảo Điền, Quận 2) và bị đơn là UBND Quận 2. Ngoài ra có 8 cá nhân và 1 tổ chức là Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (Công ty Sơn Kim) có quyền và nghĩa vụ liên quan đến vụ án hành chính này.

Trong đơn khởi kiện bà Trường trình bày, ngày 15/10/2010 UBND Quận 2 ra quyết định số 13672/QĐ - UBND - TNMT về việc thu hồi 675,7m2 đất của gia đình bà để tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại - Văn phòng và căn hộ tại Phường Thảo Điền, Quận 2 (Gateway Thảo Điền). Đây là một phần đất thuộc 1.150,8m2 tổng diện tích đất mà bà và các con được cấp quyền sử dụng hợp pháp.

Bà Trường cho rằng quyết định thu hồi đất nói trên của UBND Quận 2 là chưa thật sự hợp lý, chủ đầu tư dự án Gateway Thảo Điền, tức Công ty Sơn Kim phải có quá trình thương lượng giá đền bù với gia đình bà. Trong đơn khởi kiện, bà Trường cũng yêu cầu TAND Quận 2 tuyên buộc UBND Quận 2 phải thu hồi và hủy bỏ Quyết định hành chính số 13672/QĐ - UBND – TNMT, đồng thời khôi phục lại quyền lợi hợp pháp cho gia đình bà với phần diện tích 675,7m2 đất nói trên.

Bà Nguyễn Thị Trường bên ngoài phiên toà
Bà Nguyễn Thị Trường bên ngoài phiên toà

Tại phiên tòa diễn ra sáng ngày 10/5, bên nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Trường tiếp tục đề nghị TAND Quận 2 tuyên buộc UBND Quận 2 phải thu hồi và hủy bỏ Quyết định hành chính số 13672/QĐ - UBND – TNMT. Bảo vệ quan điểm của mình, Luật sư Nguyễn Thị Hồng người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Trường tại phiên tòa cũng đưa ra những lý lẽ để bảo vệ quyền lợi cho thân chủ.

Cũng tại phiên tòa, đại diện UBND Quận 2 khẳng định việc ban hành quyết định số 13672/QĐ - UBND - TNMT về việc thu hồi 675,7m2 đất của gia đình bà Nguyễn Thị Trường là thực hiện theo quy định pháp luật ban hành. Đại diện UBND Quận 2 cũng cho biết, trước đó trong cuộc họp giữa Thanh tra Thành phố, UBND Quận 2 thì Công ty Sơn Kim Sơn đã quyết định nâng mức giá đến bù từ 15 triệu đồng/m2 lên 38 triệu đồng/m2 và đồng ý chuyển 25 tỷ đồng vào tài khoản của Ban bồi thường giải phòng mặt bằng Quận 2. Sau đó, Công ty Sơn Kim cũng đã chuyển số tiền trên vào tháng 2/2016.

Đại diện Công ty Sơn Kim cũng cho biết, trước đó, công ty cũng đã nhiều lần gặp gỡ, thương lượng mức giá bồi thường, hỗ trợ nhưng hộ gia đình bà Nguyễn Thị Trường không đồng ý. Để dự án được thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo quyền lợi cho người dân, Công ty Sơn Kim đã nâng mức bồi thường lên đến 38 triệu đồng/m2. Trước câu hỏi của Chủ tọa phiên tòa về việc có đồng ý với mức bồi thường 38 triệu đồng/m2 mà Công ty Sơn Kim đưa ra hay không thì bà Trường cho biết không đồng ý.

Sau khi bên nguyên đơn đưa ra tình tiết mới như một số văn bản mà Công ty Sơn Kim ban hành, văn bản liên quan giữa UBND Quận 2 và Công ty Sơn Kim,... bà Lê Thị Thúy Hoa, Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa tuyên bố tạm hoãn phiên tòa để bên bị đơn là UBND Quận 2 và phía Công ty Kim Sơn chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ liên quan. Phiên tòa tiếp tục được đưa ra xét xử vào ngày 8/6 tới đây.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.