Hết tiền chơi game, sát hại chủ quán internet bằng 50 nhát dao

Hiện trường nơi xảy ra vụ án
Hiện trường nơi xảy ra vụ án
(PLO) - Mê game online đến độ quyên ăn quên ngủ, trong lúc túng quẫn Nguyễn Văn Quyền (SN 1991, ngụ thôn Mai Cao, xã Song Mai, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã sát hại chính chủ tiệm internet nơi hắn đến chơi game để cướp tài sản. Thảm án chấn động Kinh Bắc lại một lần nữa cho thấy tác hại khôn lường của trò chơi trên thế giới ảo.   
Chúng tôi tìm đến gia đình nạn nhân Phạm Ngọc Lượng (SN 1983) ở thôn Hà, xã Song Mai (TP.Bắc Giang) khi người thân đang lo hậu sự. Một không khí tang thương bao trùm khiến cho ngôi nhà càng trở nên lạnh lẽo. Tất thảy bà con làng xóm và người thân trong gia đình, họ tộc không ai có thể tin được một người hiền lành lại bị sát hại một cách dã man như vậy. Xót xa hơn, đám cưới của anh Lượng đã được định sẵn chỉ còn chờ ngày tổ chức...
Trước đó, khoảng 14h ngày 14/5, anh Lượng đã bị sát hại một cách dã man tại của hàng internet của mình. Vào khoảng thời gian trên, em gái anh Lượng đến mở cửa thì bất ngờ phát hiện thi thể anh Lượng nằm ngay tại sàn nhà, trên người có nhiều vết thương. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy trên người nạn nhân có 54 vết rách do vật sắc, nhọn gây ra. Trong đó có 4 vết thương chí mạng ở vùng cổ. 
Thời gian nạn nhân bị giết được xác định vào đêm 13, rạng sáng ngày 14/5. Ngoài ra, chiếc xe máy hiệu Exciter BKS 98B1-31268 cùng tiền và một số tài sản khác đã biến mất. Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xác lập chuyên án đấu tranh, khẩn trương truy bắt hung thủ gây án. Bước đầu lực lượng chức năng xác định đối tượng Nguyễn Văn Quyền có nhiều dấu hiệu khả nghi. 
Tại thời điểm đó, Quyền lại không có mặt tại địa phương. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Quyền, lực lượng chức năng thu giữ 2 con dao nhọn dính máu;  quần áo có dính máu và 1 máy tính xách tay màu trắng. Ngay sau khi khám nhà, Ban chuyên án đã huy động tối đa lực lượng chia thành 6 tổ công tác toả đi các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh Lạng Sơn, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá và TP.Hải Phòng để truy tìm hung thủ. 
Tới 3h sáng ngày 16/5, tại một nhà trọ ở thị xã Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), cơ quan công an đã bắt được Nguyễn Văn Quyền đang ở cùng một đối tượng khác là Lê Văn Long (SN 1990) tại phường Trung Kỳ, thị xã Sầm Sơn. Trưa cùng ngày, hai đối tượng được di lý về Bắc Giang để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, bước đầu Quyền khai nhận chính hắn là hung thủ sát hại anh Lượng. Động cơ gây án là do mê game, không có tiền, biết nạn nhân sống một mình, lại mới đi nước ngoài về nên y nảy sinh ý định giết anh Lượng cướp tài sản. 
Theo đó tối ngày 13/5, Quyền thủ sẵn con dao trong người đến quán internet của anh Lượng chơi game. Đối tượng chờ những người chơi trong quán khác ra về hết, rồi bất ngờ rút dao đâm anh Lượng. Mặc dù anh Lượng chống đỡ, bỏ chạy vào phía sau nhà, nhưng Quyền vẫn đuổi theo, thậm chí y còn lấy luôn con dao trong bếp để gây án. Khi biết nạn nhân đã chết, hung thủ còn bình tĩnh rửa chân tay sạch sẽ, cởi chiếc áo dính máu trên người rồi lục tìm trên người nạn nhân, tài sản trong nhà tổng cộng được 7 triệu đồng, một máy tính xách tay và lấy chiếc xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường.
Quyền còn khai nhận, ngay sau khi gây án, y về nhà cất hung khí rồi mang xe xuống TP.Bắc Ninh cắm được hơn 21 triệu đồng. Sau đó, đối tượng bỏ trốn về Thanh Hoá, rồi lại di chuyển xuống Hải Phòng, Nam Định, sau đó lại vòng về Thanh Hoá nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, cho đến khi lực lượng chức năng bắt giữ. Được biết, Quyền là đối tượng đã có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, mới ra tù năm 2011. 
Đối tượng Quyền tại cơ quan công an
Đối tượng Quyền tại cơ quan công an 
Đặc biệt, Quyền là đối tượng cực kỳ ham mê trò chơi điện tử. Một người họ hàng của Quyền cho hay, dù đã lấy vợ, có con nhưng Quyền không lo làm ăn, kiếm tiền nuôi gia đình mà ngược lại tối ngày vùi mình trong những trận chiến với dao, búa trên thế giới ảo. Hắn có thể chơi game thâu đêm suốt sáng, quên ăn quên ngủ. Trước khi gây án ít ngày, Quyền đã chủ động đưa vợ con về quê ngoại ở xã Hương Lạc (Lạng Giang) tá túc. Hiện tại, vụ việc đang được Phòng Cản sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, làm rõ.
Tìm đến nhà ông Phạm Ngọc Huy (SN 1952, cha của nạn nhân Lượng), người cha buồn rầu cho biết: “Nhận được tin thằng Lượng gặp nạn, tôi vội vàng đi xe xuống đó. Đến nơi, tôi thấy có mấy đồng chí công an xã đứng ở bên ngoài, bên trong thì thằng Lượng đang nằm bất động giữa vũng máu. Gia đình tôi còn đang dự định sẽ lấy vợ cho cháu mà giờ lại xảy ra chuyện đau lòng, thảm thương như vậy. Cuộc đời của tôi đã khổ lắm rồi, nhưng sao lấy đi thằng con trai quý giá nhất của đời tôi”. 
Theo lời ông Huy, một tuần trước khi bị sát hại, anh Lượng có về nói chuyện với gia đình là đến ngày 19/5 (Âm lịch) này sẽ tổ chức sang nhà gái dạm ngõ, rồi cưới vợ trong tháng này. Vậy mà, hạnh phúc bấy lâu anh vun đắp đã tan biến khi anh bị sát hại một cách dã man. 
Ông Huy kể lại: “Mấy hôm trước thằng Lượng đưa bạn gái về ra mắt gia đình và nói với tôi là muốn tổ chức đám cưới. Tôi thấy cũng hơi bất ngờ bởi bấy lâu không thấy nó nói gì đến chuyện yêu đương hay lập gia đình, chỉ thấy chăm chỉ làm ăn. Sau khi nghe con nói như thế thì tôi cũng mừng thầm trong bụng nói với con là để mấy hôm nữa, sau khi đám giỗ ông nội xong, bố mẹ và họ hàng sẽ xuống nhà gái để đặt vấn đề, nếu không có vấn đề gì thì đầu tháng sau là ăn hỏi và tổ chức đám cưới”. 
Sau khi nghe tin chồng sắp cưới của mình bị sát hại, chị Nguyễn Thị L (người yêu anh Lượng) bị sốc nặng, suy sụp tinh thần và khóc rất nhiều. Cô gái chưa thể vượt qua nỗi mất mát quá lớn này. Theo lời kể của người cha, Lượng không chỉ là người chăm chỉ làm ăn, đầy nghị lực vươn lên trong cuộc sống, được người dân tại khu phố rất khâm phục mà còn không rượu chè, cờ bạc lại hay giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. 
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nhuần (Tổ trưởng tổ 1, khu 34, xã Song Mai, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cho biết: “Anh em nhà Lượng đứa nào cũng ngoan ngoãn, chăm chỉ. Tôi không ngờ, thằng Lượng lại ra đi một cách đau đớn như thế. Lượng là một người hiền lành, ngoan ngoãn, chưa từng gây thù với ai. Ở đây ai cũng quý Lượng và coi nó như người thân của mình”. 
Sự ra đi của Lượng để lại biết bao đau thương, tiếc nuối cho cho gia đình, hàng xóm và người vợ sắp cưới của anh. Đằng sau đó, nó còn là lời cảnh tỉnh để những “game thủ” suốt ngày vùi đầu vào những trò chơi bắn giết kịp tỉnh ngộ trước khi quá muộn. 

Tin cùng chuyên mục

Công an tỉnh Đồng Nai họp đề nghị giảm thời hạn chấp hành án cho 82 phạm nhân

Đồng Nai: 82 phạm nhân xét, được đề nghị giảm thời hạn chấp hành án đợt Lễ 30/4/2024

(PLVN) - Trong dịp lễ 30/4 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 82 phạm nhân đủ điều kiện được xét giảm án theo quy định với mức đề nghị xét giảm nhiều nhất là 6 tháng, thấp nhất là 2 tháng và đã chấp hành được ít nhất 1/3 thời gian phạt tù có thời hạn, chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, nhà tạm giữ, trong quá trình lao động, cải tạo đạt loại khá trở lên.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...