Hầu tòa vì dựng chuyện chăn gối “ảo” để trả thù

Dựng lên một câu chuyện tình yêu “ảo” giữa hai bên cốt để trả thù đối phương, để rồi hai bên đã phải hầu tòa trong một vụ án với những tình tiết bi hài, người có hành vi ở mức độ nhẹ thì phải xin lỗi bồi thường đối phương, nặng thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Làm nhục người khác”...

Xuất phát từ những mâu thuẫn trong cuộc sống giữa những người vốn là hàng xóm, vì tâm lý trả thù mà láng giềng bên này đã dày công dựng lên một câu chuyện tình yêu “ảo” giữa hai bên cốt để trả thù đối phương. Rốt cục, hai bên đã phải hầu tòa trong một vụ án với những tình tiết bi hài, người có hành vi ở mức độ nhẹ thì phải xin lỗi bồi thường đối phương, nặng thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Làm nhục người khác”.

Dùng “chuyện ấy” để trả thù chuyện đất

Nhà anh Thắng và nhà chị Liên là hàng xóm liền kề ở một xã miệt vườn thuộc huyện Long Hồ (Vĩnh Long). Do mâu thuẫn về tranh chấp đất đai giữa hai nhà nên cha con anh Thắng chửi chị Liên là “đồ theo trai”. Chị này hỏi theo ai thì anh Thắng bảo theo anh Linh cùng xóm. Anh Thắng còn nói đã nghe anh Linh kể chuyện “ân ái” của hai người ngay tại nhà chị Liên.

Uất ức vì bị bôi nhọ danh dự, chị Liên tức tốc đến hỏi anh Linh cho ra nhẽ thì anh này chỉ ậm ờ lánh mặt. Tại buổi hòa giải ấp, anh Linh chẳng những không thanh minh mà còn nói rõ anh Linh bị chị Liên quyến rũ khêu gợi trong một lần anh quá chén phải ngủ nhờ nhà vợ chồng chị. Thậm chí, anh Linh còn trình bày chi tiết rằng trong đêm ngủ nhờ đó, anh đã cùng chị Liên lên giường, cởi đồ, nhưng vào thời khắc chỉ còn chờ hành sự thì anh này đổi ý, bỏ về...

Chị Liên khởi kiện ra TAND huyện Long Hồ yêu cầu cha con anh Thắng và anh Linh phải xin lỗi, bồi thường vì đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm của mình. Bữa Tòa tổ chức hòa giải, anh Linh vẫn cho rằng anh chỉ nói đúng sự thật, không vu khống ai cả. Tương tự, Thắng không đồng ý xin lỗi vì cha con anh nghe theo lời nói sự thật 100% của anh Linh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhưng khi Tòa án yêu cầu anh Linh đưa ra chứng cứ việc anh đã cùng chị Liên lên giường nhà chị này và cởi đồ của chị ra thì anh Linh lúng túng, không có chứng cứ gì khác ngoài lời nói. Vậy nên Tòa kết luận anh Linh có lỗi trong việc nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín chị Liên và anh Linh phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, mức độ lan truyền thông tin không lớn nên Tòa không chấp nhận việc chị Liên đòi bồi thường. Tòa chỉ chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện, buộc anh Linh phải xin lỗi công khai cô hàng xóm.

Phải hầu kiện vì khoe chuyện tình “bí mật”

Một vụ án tương tự xảy ra tại xã Hiếu Thuận (huyện Vũng Liêm) cũng vừa được TAND tỉnh Vĩnh Long xử phúc thẩm đã giảm mức bồi thường cho bị đơn Võ Văn Tùng xuống còn 4 triệu đồng, buộc ông Tùng phải công khai xin lỗi chị Mùi trước tập thể nhân dân ở xã Hiếu Thuận. Chuyện là, do mâu thuẫn về đất đai nên ông Tùng bịa chuyện đã nhiều lần quan hệ tình dục với chị Mùi để bêu xấu chị này nhưng không có chứng cứ chứng minh.

Qua nhiều phiên hòa giải, ông Tùng vẫn khăng khăng điều mình nói là đúng. Bị nói xấu, gia đình bất hòa, chị Mùi phải chuyển đi nơi khác sống cho yên ổn nên chị kiện ông Tùng đòi xin lỗi, bồi thường vì xúc phạm danh dự, uy tín của chị. Phiên tòa sơ thẩm đã chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn, buộc ông Tùng phải xin lỗi công khai, bồi thường cho chị này 8,3 triệu đồng.

Do ông Tùng không chứng minh được lời mình nói nên Tòa buộc ông Tùng phải xin lỗi chị Mùi. Về phần bồi thường, xét thấy hiện nay cuộc sống nguyên đơn đã ổn định, sinh hoạt bình thường trở lại, việc xúc phạm cũng chỉ bằng lời nói mà không có hành vi nào khác nên Tòa giảm một phần tiền bồi thường từ 8,3 triệu đồng mà cấp sơ thẩm đã tuyên xuống còn 4 triệu đồng.

Bêu xấu là “gái mại dâm” để trả thù cho vợ!

Đầu năm 2009, vợ của bị cáo Phạm Văn Điều (SN 1971, quê Chương Mỹ, Hà Nội) xin vào làm cấp dưỡng tại Trường Mầm non của xã nhưng không được chấp nhận. Cho rằng việc vợ mình không được nhận vào làm tại Trường Mầm non là do có sự “tác động” của chị Nguyễn Thị Mai (Hiệu phó nhà trường) nên Điều căm tức, nghĩ kế bôi nhọ danh dự chị Mai để trả thù, làm cho nạn nhân “thân bại, danh liệt”.

Khoảng tháng 8/2009, Điều đi loan tin với mọi người rằng chị Mai là gái mại dâm, đã từng đi bán dâm cho hắn nhiều lần với những số tiền nhất định. Để mọi người tin lời, hắn còn nói rõ chị Mai mặc quần lót màu gì khi “mây mưa” và cả những dấu vết đặc biệt trên cơ thể...

Sáng 19/4/2011, Điều đến Trường Mầm non nơi chị Mai làm việc, lớn tiếng chửi mắng, bôi nhọ chị. Trước sự chứng kiến của nhiều phụ huynh, giáo viên, nhân viên của trường và các cháu mẫu giáo, Điều vu cho chị Mai từng làm gái mại dâm cho chính hắn ta. Vẫn chưa hả, gã đàn ông vô liêm sỉ này còn chạy vào phòng Ban Giám hiệu và dọa đánh, tạt a-xít vào mặt chị Mai. Quá bức xúc, chị Mai đã tố cáo hành vi của Điều đến công an.

Tại cơ quan công an, Điều đưa ra bằng chứng chứng minh chị Mai đã từng đi bán dâm cho hắn là một tờ giấy nhàu nát, ở đó có ghi rõ về ngày tháng, địa điểm và số tiền cụ thể của mỗi lần hắn phải trả cho chị Mai... Theo đó, hai người nhiều lần cùng nhau đến Nhà nghỉ Thủy Hải Sản ở thôn Bật, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Tuy nhiên, Công an huyện Chương Mỹ xác minh làm rõ: “Tại xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa, Hà Nội có 3 thôn Bật là Bật Ngô, Bật Chùa và Bật Trung thì cả 3 thôn từ trước đến nay không có nhà nghỉ nào và cũng không có nhà nghỉ nào mang tên Thủy Hải Sản”. Như vậy, có đủ căn cứ khẳng định Điều hoàn toàn dựng chuyện bôi nhọ danh dự chị Mai. Với hành vi trên, Phạm Văn Điều bị TAND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội “Làm nhục người khác”.

Hạnh Nguyên
                                                                                                    * (Tên nhân vật đã thay đổi)
 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.