Hậu ly hôn, vợ tố chồng xâm hại con gái 6 tuổi?

Hậu ly hôn, vợ tố chồng xâm hại con gái 6 tuổi?
(PLO) - Ngôi nhà ở ngay mặt đường chợ Cầu Đá (thôn Cầu Đá, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) luôn đóng cửa im ỉm. Chủ nhà gần như chỉ lủi thủi về nhà vào mỗi tối vì vẫn chưa hết choáng váng, khốn khổ do bỗng dưng bị vợ cũ tố cáo “xâm hại con gái 6 tuổi”.
Tắm cho con lại bị mang tiếng đồi bại?
Cả thôn Cầu Đá vẫn chưa hết xôn xao bởi câu chuyện anh Đào Văn Tiến bị vợ là chị Trịnh Thị Sáu tố cáo xâm hại con gái út mới 6 tuổi. Câu chuyện bắt đầu từ một lần con gái lớn của anh chị tắm cho em. Thấy em kêu đau ở vùng kín và không muốn cho ai động vào người, đứa con gái lớn gặng hỏi, được em kể nhiều lần bị bố đè lên người và chạm tay vào vùng kín. Sự việc đến tai người mẹ lúc đó đang ở xa. Chị đã làm đơn tố cáo gửi công an và đón cả hai con về nhà bố đẻ ở cách nhà chồng chừng 500m.
Đã hơn một tháng trôi qua nhưng anh Đào Văn Tiến gần như vẫn còn bất ngờ, cho biết: Kể từ ngày vợ bỏ nhà đi làm thuê ở Hà Nội, anh là người chăm sóc cả hai đứa con gái. Được vài tháng, người chị vợ xuống nhà trình bày nguyện vọng muốn cho đứa con gái lớn về ở cùng để giúp bác vài việc vặt trong nhà, đồng thời phụ bác hái chè. Từ thời điểm ấy, một mình anh Tiến chăm sóc, đưa đón con gái út đi học.
“Tối nào tôi cũng phải đun nước để tắm cho con bé, kể cả mùa hè, vì con bé đã quen tắm bằng nước ấm rồi. Nó còn nhỏ, tôi vẫn phải giúp nó vài việc sinh hoạt cá nhân, làm sao nó tự làm được như tắm rửa, giặt giũ. Rồi đương nhiên hai bố con phải ngủ cùng nhau, tôi làm sao để nó ngủ một mình được. Thế mà...” - anh bỏ lửng câu chuyện, cúi mặt buồn.
Vợ dựng chuyện “trả thù” chồng? 
Anh Tiến cho biết trước khi công an đến nhà lấy lời khai, anh đã không thể tin vợ có thể viết đơn tố cáo mình tội xâm hại con. Khi sự việc xảy ra, anh cho rằng vợ cố tình dựng chuyện vì không được chia đất làm nhà ở. 
Theo lời kể, chị Sáu bỏ đi làm ở Hà Nội được vài tháng thì quay về đòi ly hôn. Anh đồng ý ngay vì nghĩ không thể níu kéo người không còn tình cảm. Thủ tục ly hôn chưa xong, người vợ muốn xin miếng đất ở nhà ngang để xây nhà, tiện gần con cái nhưng anh không đồng ý. 
“Tôi bảo với cô ấy, nếu còn tình cảm thì cùng làm, cùng sống nuôi con, không có chuyện tôi nhà trên, cô nhà dưới. Tôi cứ nghĩ chuyện chỉ đến thế thôi. Tôi đâu phải là người vớ vẩn, “máu lạnh” mà đi làm cái việc đồi bại ấy với con gái của mình. Tôi cũng sẵn sàng nuôi cả hai đứa con khi cô ấy không nuôi, hoặc nếu cô ấy muốn, tôi cũng để cô ấy nuôi cả hai đứa, vì khi bố mẹ ly hôn thì không nên để chị em chúng nó phải chia lìa nhau nữa. Còn một việc nữa, mỗi khi tôi có hơi rượu về mắng chửi vợ, cô ấy đã từng dọa sẽ cho tôi vào tù. Không biết sự việc lần này có liên quan đến những chuyện đã xảy ra giữa vợ chồng tôi không, nhưng chắc chắn tôi không làm việc đồi bại với con mình” - anh Tiến giãi bày.
Được biết, hiện người vợ đã rút đơn kiện anh Tiến. “Bị đơn” bất bình cho biết: “Không thể rút đơn kiện là xong bởi tiếng xấu của tôi đã lan đi khắp nơi. Một người họ hàng của tôi khi đến tỉnh khác chơi còn bị người dân ở đó hỏi thăm khá nhiều về chuyện của tôi. Nếu bạn bè con gái lớn đang học đại học của tôi biết, cháu sẽ phải chịu tổn thương như thế nào? Rồi còn hai đứa con của tôi với Sáu nữa, chúng sẽ đối diện với tôi như thế nào khi bị tiêm nhiễm vào đầu rằng bố nó xấu xa, đáng sợ? Tôi muốn công an phải điều tra nhanh chóng sự việc này để trả lại công bằng cho tôi. Người cố tình vu khống tôi phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”. 
Nhà vợ có “gen” kiện tụng
Hàng xóm đều nhận xét anh Tiến là người thật thà, chưa bao giờ to tiếng với dân làng. Anh cũng rất năng nổ trong các công việc đóng góp cho tổ dân phố và từng nhận giấy khen của UBND xã Hoàng Nông về việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn.
Ông Vũ Tiến Hởi - nguyên Trưởng thôn Cầu Đá cho biết: “Tôi tin anh Tiến, anh sẽ không đối xử như thế với con gái mình đâu. Trước đây Tiến đã từng có một đời vợ, khi bỏ nhau anh ấy nhận nuôi con trai. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, người vợ trước đi lấy chồng xa, đứa con gái lớn lại về ở với bố. Hiện nay cháu đang là sinh viên Trường Đại học Khoa học của Đại học Thái Nguyên. Cháu vẫn về thăm bố thường xuyên. Chỉ có điều sau khi bỏ người vợ đầu, Tiến chán nản sa đà vào rượu chè nhưng chưa gây ra chuyện gì đáng tiếc với dân làng, hàng xóm”. 
Ông Hởi, đã có 14 năm làm Trưởng thôn Cầu Đá, cho biết gia đình bố mẹ đẻ của chị Trịnh Thị Sáu trước nay đã gây nhiều phiền toái cho hàng xóm láng giềng. Theo lời kể, bố chị Sáu là người chuyên đi kiện tụng, kiện về việc đất cát, kiện cán bộ, và cũng không tham gia, không có đóng góp gì cho các hoạt động của thôn xóm. Khi cả làng mắc điện, một mình nhà ông không đồng ý cũng gây ra khó khăn cho việc cấp lưới điện về cho thôn. 
Khi phóng viên đến làm việc với Công an huyện Đại Từ về vụ việc, ông Ngô Tuấn Hải – Trưởng Công an huyện chỉ cho biết không khởi tố vụ án. Muốn biết thông tin cụ thể hơn phải liên lạc với ông Thế Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đại Từ, người trực tiếp điều tra vụ án, lúc đó đang đi học ở Thái Nguyên. Gọi điện cho ông Thế Anh, vị này từ chối cung cấp kết luận điều tra với lý do “không có hồ sơ không thể nói chuyện” và đang… bận thi. Vì thế, người cha bỗng dưng mang tiếng “đồi bại” vẫn chưa biết đến lúc nào mới được giải oan?

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.