Háo hức 'mây mưa' 'tay ba', người đàn ông mất mạng

Hai bị cáo trước vành móng ngựa.
Hai bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) -Sau chuỗi ngày ăn chơi đập phá hết sạch tiền, bị cáo nhớ đến người tình đồng tính của mình nên cùng đàn em lên kế hoạch giết người cướp tài sản. Còn nạn nhân nghĩ rằng sẽ được trải qua một trận “mây mưa” tay 3 nhưng chẳng ngờ lại chết thảm dưới tay hai kẻ thủ ác...

Những kẻ đời lang bạt

Một trong hai kẻ chủ mưu gây ra vụ án giết người tình đồng tính rúng động dư luận tỉnh Đồng Nai tháng 10/2015 là Mạch Quang Thành (SN 1988, quê quán Bình Thuận, đăng kí HKTT tại Biên Hòa, Đồng Nai). Do không được quản lý chặt từ bé, 14 tuổi Thành đã bắt đầu cuộc đời lang bạt. Gã sống nay đây mai đó theo các đối tượng xấu trộm cắp vặt trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Năm 17 tuổi, Thành bị cơ quan chức năng địa phương đưa đi trường giáo dưỡng 2 năm. Khi trở lại xã hội, Thành càng trở nên lọc lõi. Gã sa đà vào các mối quan hệ phức tạp, không chịu làm ăn chân chính và muốn sống cuộc đời hưởng thụ. Chính lối sống sai lầm này dẫn Thành đến một mối quan hệ đồng tính với ông Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1971, ngụ TP.Biên Hòa - tên nạn nhân đã được thay đổi).

Những tháng ngày ăn chơi, Thành thường xuyên chìm đắm trong làn khói của ma túy đá. Hết tiền, gã lại làm những công việc vi phạm pháp luật để lấy tiền đập đá tiếp. Khi không còn mánh nào kiếm được tiền nữa thì gã “cầu cứu” ông Hùng. Mỗi lần như thế, Thành chấp nhận để ông Hùng quan hệ. Có tiền, gã lại tiếp tục ăn chơi...

Trong những tháng ngày sống đời phiêu bạt tại Biên Hòa, Thành kết bạn với kẻ đồng hương tên Nguyễn Hoàng Hiệp (SN 1991, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). Dù còn nhỏ tuổi nhưng Hiệp đã có thâm niên 10 năm “bụi đời”. Làm cùng nhau vài phi vụ nhỏ, thấy Hiệp còn non kinh nghiệm nên Thành không gắn bó lâu dài mà để cho đàn em về quê bươn trải. Tuy nhiên gã vẫn dặn dò Hiệp: “khi nào cần thằng anh này giúp thì mày cứ gọi”.

Đầu tháng 9/2015, Hiệp có dịp vào Biên Hòa chơi, nhớ đến lời dặn của Thành nên gã gọi cho đàn anh. Lâu ngày không gặp, Thành đưa Hiệp đến 1 nhà nghỉ gần bến xe Tam Hiệp (phường Bình Đa) và bắt đầu chuỗi ngày ăn chơi trác táng.

Tại nhà nghỉ, chúng thường xuyên ngập ngụa trong những “bữa tiệc” ma túy đá. Hết tiền, cả hai mang cả điện thoại di động đi cầm nhưng số tiền ít ỏi cũng chỉ cho chúng thêm được vài ngày sung túc. Không nghĩ ra cách nào khác kiếm tiền để tiếp đãi đàn em, Thành bắt đầu nhen nhóm một kế hoạch gây án kinh hoàng...

Án mạng trong nhà nghỉ

Thành biết ông Hùng - bạn tình đồng tính của mình là một người có điều kiện nên đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Thành nói kế hoạch của mình cho Hiệp biết và gã này cũng đồng ý tham gia kế hoạch vô nhân tính của đàn anh. Để chuẩn bị, Thành và Hiệp xuống TP.Hồ Chí Minh mua 1 roi điện và nút thắt bằng nhựa thực hiện âm mưu.

Ngày 6/10/2015, Thành gọi điện cho ông Hùng nói rằng mình đang đi chơi với một "trai tơ" đẹp mã và rủ ông đến nhà nghỉ “tâm sự” tay 3. Ông Hùng đồng ý nhưng đòi đến phòng trọ của Thành. Sợ bị lộ, Thành và Hiệp đành hoãn kế hoạch đến ngày hôm sau.

Trưa 7/10/2015, Thành lại gọi cho ông Hùng rủ đi nhà nghỉ, lần này thì “con mồi” đã sập bẫy. Khoảng 15h cùng ngày, khi ông Hùng đến đón Thành và Hiệp, hai gã dẫn ông Hùng vào một nhà nghỉ ở phường An Bình (TP. Biên Hòa).

Tại phòng nghỉ, sau khi cả ba tắm xong, ông Hùng bắt đầu gợi ý Thành và Hiệp cởi quần áo ra để bắt đầu “cuộc vui”. Hiệp nói rằng đây là lần đầu của mình nên còn ngại và yêu cầu ông Hùng quay đi chỗ khác để mình cởi quần áo. Lợi dụng lúc ông Hùng quay đi, Hiệp rút roi điện lao tới ôm và chích vào cổ ông Hùng. Cùng lúc đó, Thành lao đến ôm chân ông Hùng để hỗ trợ cho đồng bọn.

Bị tấn công bất ngờ, ông Hùng dùng chân đạp văng Thành ra và cắn vào tay Hiệp. Tuy nhiên, Hiệp vẫn tiếp tục lao tới ghì cổ ông Hùng và dùng roi điện chích vào người nạn nhân. Sau đó, gã dùng 2 tay bóp cổ ông Hùng cho tới khi nạn nhân tắt thở. Sau khi ông Hùng chết, Thành dùng dây nhựa trói tay chân nạn nhân lại rồi cùng Hiệp khiêng bị hại lên giường, đậy gối lên mặt và đắp chăn lên người nạn nhân.

Lúc Hiệp đi rửa tay vì vết cắn bị chảy máu, Thành lục ví lấy giấy tờ, điện thoại của nạn nhân và khoảng hai triệu đồng tiền mặt. Sau đó Thành và Hiệp đi xuống lấy xe và nói với lễ tân nhà nghỉ rằng ông Hùng đang ngủ. Khi về phòng trọ lấy đồ để chạy trốn, Thành chia cho Hiệp 700 nghìn. Cả hai đi xe xuống TP.Hồ Chí Minh thuê nhà nghỉ ở.

Tại đây, Thành và Hiệp mang chiếc xe của nạn nhân đi cầm được 13 triệu đồng rồi bắt xe khách trốn lên Tây Ninh. Thành đưa cho Hiệp 2,5 triệu đồng để về lại Biên Hòa chuộc 2 chiếc điện thoại đã cầm trước đó. Cả hai đã lên kế hoạch vượt biên trốn qua Campuchia. Tuy nhiên, hai gã hung thủ không ngờ được rằng mọi đường đi nước bước của chúng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai lần theo...

Lĩnh án tử hình

Quay trở lại ngày ông Hùng bị sát hại, khi hai gã hung thủ vừa rời khỏi nhà nghỉ không lâu, nhân viên nhà nghỉ linh tính có chuyện chẳng lành nên đã lên phòng kiểm tra. Người này hoảng hốt khi thấy xác ông Hùng nằm trên giường trong tư thế bị trói, trên cổ có vết bầm tím, người có nhiều vết thâm.

Cơ quan điều tra đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất hình ảnh mà camera trong nhà nghỉ thu được để xác định đối tượng tình nghi. Qua xác minh, hung thủ được xác định là Mạch Quang Thành và đồng bọn.

Do sau khi gây án, Thành và Hiệp thường xuyên thay đổi địa bàn nên các trinh sát rất khó khăn để lần theo chúng. Ngày 10/10/2015, trinh sát đã biết Thành đang ở một nhà nghỉ ở Tây Ninh nhưng vẫn chờ để “cất lưới trọn mẻ”. Đến ngày 11/10/2015 khi Hiệp chuộc được điện thoại rồi quay trở lại Tây Ninh, cả 2 chuẩn bị đồ định trốn sang Campuchia thì bị các điều tra viên ập vào bắt giữ.

Ngày 7/6/2016, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với Mạch Quang Thành, Nguyễn Hoàng Hiệp về hai tội danh, “Giết người” và “Cướp tài sản”. Vụ án gây rúng động dư luận gần một năm trước khiến rất đông người dân đến dự, họ muốn xem những kẻ giết người phải trả giá thế nào.

Tại phiên tòa, kẻ chủ mưu là Thành tỏ ra ăn năn hối hận và thừa nhận toàn bộ tội lỗi mình đã gây ra. Tuy nhiên, kẻ hành sự chính gây ra cái chết của ông Hùng là Hiệp lại quanh co, không thừa nhận những gì mình đã làm. Hiệp không trả lời trọng tâm vào câu hỏi của HĐXX và vị đại diện viện kiểm sát mà cứ vòng vo và im lặng.

Mặc dù khi được nói lời sau cùng, hai bị cáo đều xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình và xin lỗi gia đình nạn nhân nhưng dường như tất cả đã quá muộn. Với tội ác Thành và Hiệp đã gây ra, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Mạch Quang Thành án tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù tội “Cướp tài sản”; bị cáo Nguyễn Hoàng Hiệp tử hình về tội “Giết người” và 9 năm tù tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt của cả hai bị cáo là tử hình.

Nhận án tử hình, nhưng gương mặt của cả hai bị cáo không chút biến sắc. Dường như cuộc sống lang bạt bao năm và những tháng ngày tạm giam nghĩ về tội ác mình đã gây ra đã cho khiến hai bị cáo chuẩn bị sẵn tâm lý phải trả giá. Trên đường bị đưa ra xe phạm, Thành và Hiệp cũng không ngoái lại để nhìn người thân. Chúng biết rằng, với cuộc đời bỏ nhà đi bụi từ bé như thế gia đình chắc cũng chẳng đoái hoài đến sự sống và cái chết của chúng.

Vụ án khép lại nhưng những bài học vẫn còn đó, những thanh niên có lối sống buông thả, chỉ thích ăn chơi hưởng lạc, khi hết tiền chỉ nghĩ cách kiếm lại bằng con đường vi phạm pháp luật nên nhìn vào đó mà thay đổi. Đây cũng là bài học đau lòng đằng sau những mối quan hệ đồng tính. Đừng vì một phút vui thú xác thịt mà trở thành nạn nhân của những kẻ ham tiền coi mạng người như cỏ rác...

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.