Hành trình truy tìm kẻ thủ ác lột da mặt nạn nhân (P1)

Hiện trường phía ngoài nơi nạn nhân thuê trọ
Hiện trường phía ngoài nơi nạn nhân thuê trọ
(PLO) - Điều gây ám ảnh nhất đối với các điều tra viên trong vụ án này là khi mở bao tải ra, nhận thấy da mặt cô gái từ trán đến cằm và 2 vành tai đều bị biến mất. Nghi án kẻ thủ ác đã cố tình lột da mặt nạn nhân để gây khó khăn cho công tác phá án. 
Thi thể trôi sông
Tại một bến đò trên sông Bến Tre (thuộc khu vực phường 2, thị xã Bến Tre, nay là TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre) một chủ ghe phát hiện một bao nilon (loại vỏ bao phân hóa học) vướng vào chân vịt ghe máy. 
Khi cắt cái bao để gỡ chân vịt ra, người chủ ghe suýt ngất xỉu khi phát hiện một đầu người thò ra. 
Sự việc diễn ra sáng ngày 5/6/2009, ngay lập tức được báo lên công an. Vài phút sau hiện trường được tổ chức bảo vệ chặt chẽ, các cơ quan chức năng của ngành công an, kiểm sát đến khám nghiệm tử thi. 
Kết quả ban đầu cho thấy: tử thi nằm trong bao nilon là một phụ nữ khoảng từ 20 - 25 tuổi, đã chết trước đó khoảng 48 tiếng và đang trong quá trình phân hủy mạnh. 
Cô gái chết trong tư thế không mặc quần áo, trên thái dương (bên trái hộp sọ) bị bể, trên cổ có nhiều vết cắt do một vật sắc bén gây ra. 
Điều đặc biệt là da mặt nạn nhân từ trán đến cằm và 2 vành tai đều bị biến mất. Có người nhận định, tử thi đã bị chân vịt của ghe làm biến dạng, cuốn trôi tuột lớp da đi. 
Tuy nhiên, chủ của chiếc ghe trên khẳng định, khi phát hiện chiếc bao vướng vào chân vịt thì chiếc bao này vẫn còn nguyên vẹn, không bị rách nát. Như vậy chỉ có một nguyên nhân, tử thi đã bị đối tượng  nào đó cố tình phá hủy.
Cơ quan chức năng nhận định đây là 1 vụ giết người cực kỳ dã man. Sau khi gây án hung thủ đã mang xác nạn nhân quăng xuống sông để phi tang.
Kẻ thủ ác đã cố tình lột da mặt nạn nhân để gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong quá trình nhận dạng. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau gần 2 tiếng đồng hồ xác minh, công an đã xác định được lai lịch của nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1990, ngụ xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre)
Nhân thân, việc làm và các mối quan hệ của cô gái nhanh chóng được xác minh để phục vụ công tác điều tra.
Dấu vết lạ trong phòng trọ
Theo thông tin từ một chủ nhà trọ tại Thị xã Bến Tre cung cấp, nạn nhân cùng một nam thanh niên mới đến thuê phòng trọ ở gia đình được vài ngày. Tuy nhiên 2 ngày nay chủ nhà không thấy đôi nam nữ về phòng.
Phòng trọ nạn nhân được sơn lớp sơn mới
Phòng trọ nạn nhân được sơn lớp sơn mới
Dù chủ nhà trọ khẳng định đôi nam nữ chưa trả phòng, nhưng kiểm tra phòng trọ trên, các trinh sát nhận thấy căn phòng sạch sẽ một cách bất thường. 
Sàn nhà được lau sáng bóng, tường được quét sơn mới, dù nhiều vật dụng sinh hoạt vẫn còn nhưng mùng mền chiếu gối thì không có trong phòng. Chủ nhà khẳng định, trước khi đôi nam nữ đến, phòng trọ được sơn màu trắng. Vậy ai đó đã sơn lại phòng và có cái gì đó cần che giấu sau lớp sơn kia?
Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an tỉnh Bến Tre vào cuộc, phát hiện nhiều dấu vết quan trọng: 
Tại mặt trong cánh cửa, trên chiếc radio, chiếc quạt máy, chiếc áo sơ mi nam dài tay sọc màu trắng, xám, nâu; là máu của một nữ giới có kiểu gen trùng hoàn toàn với kiểu gen phân tích từ tế bào của nạn nhân. 
Cơ quan điều tra nhận định phòng trọ số 6 là hiện trường chính của vụ án và nghi can số 1 là nam thanh niên ở cùng với cô gái.
Qua xác minh, được biết người thanh niên ở cùng cô gái là Phạm Duy Hân (SN 1989, ngụ xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). Đôi nam nữ này đã gặp và yêu nhau, sau đó thuê phòng trọ sống chung như vợ chồng từ khoảng tháng 4/2009.  Hân và Thúy thuê phòng trọ ở nhiều nơi trên địa bàn thị xã. 
Ban đầu Hân đi làm thuê, Thúy làm tiếp viên cho nhiều quán nhà hàng. Đến ngày 29/5/2009 cả hai đến thuê phòng trọ số 6 trên đường Nguyễn Văn Tư, khu phố 4, phường 7 của gia đình ông Nguyễn Văn Hải để ở. 
Theo những người trong xóm trọ, từ khi chuyển đến đây Hân không có việc làm. Hàng ngày nam thanh niên nằm dài ở nhà, chờ đến tối bạn gái đi làm về. Công việc của cô gái là tiếp khách uống rượu, sao cho “khách càng uống nhiều rượu càng tốt”.
Mở rộng điều tra, được biết, khoảng 6h sáng ngày 3/6, Hân đến tiệm tạp hóa gần nhà trọ mua 1 chai dầu xịt phòng giá 18 ngàn đồng. Sau đó nam thanh niên này đạp xe về nhà ở xã Hữu Định. 
Ngay buổi tối ngày 5/6, cảnh sát tìm đến nhà Hân. 
Huyệt mộ bất thường
Làm việc với cơ quan điều tra, Hân tỏ ra khá bình tĩnh. Anh ta khai cả ngày 2/6 ở phòng trọ một mình đợi bạn gái về. Buổi tối khi Thúy đi làm về đến phòng, Hân chở bạn gái bằng xe đạp về nhà mình. 
Để bạn gái đứng đợi ngoài đường, còn Hân vào nhà lấy mấy bộ quần áo, sau đó cả hai đạp xe về thị xã đi ăn tối, rồi về phòng ngủ. 
Tuy nhiên nam thanh niên này cho biết, đêm hôm đó thức giấc, Hân không thấy Thúy đâu, mà anh ta không biết người yêu mình đi đâu và làm gì?
Khi làm việc với điều tra viên, Hân trả lời các câu hỏi một cách rành rọt, rõ ràng. Ở nam thanh niên này có một sự bình thản đến bất thường. Vì sao người yêu đột nhiên mất tích 2 ngày nhưng nam thanh niên này không hề lo lắng, tìm kiếm hay trình báo đến cơ quan chức năng. 
Nghe tin người chết thảm, Hân không có biểu hiện đau đớn hay sốc, thậm chí ngạc nhiên cũng không. Vì sao lại như vậy?
Hố đất tìm thấy tại nhà nghi phạm Hân
 Hố đất tìm thấy tại nhà nghi phạm Hân
Kiểm tra xung quanh nhà nghi phạm, trinh sát phát hiện một đống tro mới đốt ở sau vườn. Bới tìm trong đống tro, công an phát hiện một số nút (cúc) bằng kim loại. 
Bà Huỳnh Thị Tâm (SN 1968, mẹ của Hân) giải thích, do một số người thân cho quần áo cũ, bà chọn cái nào sử dụng được thì giữ lại, cái nào cũ quá thì đem đốt bỏ.
Tiếp tục dùng đèn pin soi quanh vườn, các trinh sát phát hiện một cái hố mới đào  hình chữ nhật, dài 2m, rộng 60cm, sâu 48cm. Cái hố này giống như một cái huyệt để chôn người chết. Tuy nhiên vợ chồng chủ nhà khăng khăng, đó là hố con trai họ mới đào để trồng cây.
Cảnh sát nhận định cha mẹ của nghi phạm đã biết tội ác của con trai mình gây ra, và đang cố gắng tìm mọi cách che giấu. 
Nhưng làm cách nào để tìm ra những bằng chứng chứng minh nghi vấn này là sự thật? 
(Còn tiếp)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.