Hành trình truy bắt "trùm" đường dây mua bán 106 bánh heroin liên tỉnh

Hành trình truy bắt "trùm" đường dây mua bán 106 bánh heroin liên tỉnh
(PLO) - Cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội vừa công bố kết quả điều tra triệt phá thành công đường dây mua bán 106 bánh Heroin liên tỉnh, đồng thời khởi tố, bắt khẩn cấp nhiều đối tượng để mở rộng điều tra, tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan.
Theo tài liệu điều tra, tháng 5/2013 Đội CSĐTTP về ma túy Quận long Biên phát hiện trên địa bàn phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội có một đối tượng nam giới trú tại Mộc Châu Sơn La về ăn ở như vợ chồng với Lê Thị Thắm (SN: 1968, trú tại 108C7, khu tập thể 918 phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội) có nhiều biểu hiện nghi vấn như thường xuyên đi về đêm, vận chuyển ba tô, ca tap và nhanh chóng vào trong nhà đóng kín cửa, kinh tế bất minh. Ngay lập tức đội CSĐTTP về ma túy đã báo cáo BCH CA Quận cho tiến hành xác minh đối tượng.
Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT xác định được đối tượng là Nguyễn Văn Trình (SN:1964, trú tại tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, Sơn La) có 1 tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Trình thường sử dụng xe ô tô Camry BKS: 29A – 741.34 di chuyển liên tục đến các tỉnh nhạy cảm về tội phạm liên quan đến ma túy như Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh...
Đội CSĐTTP về ma túy nhận được sự chỉ đạo của BCH CA Quận nhanh chóng xác lập chuyên án “257M” để đấu tranh.
Rạng sáng ngày 25/8/2013, sau khi xác định Trình đi xe ô tô về nhà cùng đối tượng Nguyễn Đức Phương (SN:1991, trú tại Mộc Châu, Sơn La) đang cùng nhau vận chuyển vào nhà một bao tải rồi nhanh chóng đóng kín cửa không tiếp xúc với bên ngoài.
Nghi ngờ Trình vận chuyển ma túy về nhà Thắm để cất dấu nên đội CSĐTTP về ma túy đã nhanh chóng báo cáo BCH CA Quận cho phá án dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đ/c Đại tá Vũ Văn Hùng – Trưởng CA Quận.
Đúng 9h ngày 25/8/2013, Đội CSĐTTP về ma túy CA Quận Long Biên đã phối hợp với CA phường Phúc Đồng kiểm tra hành chính nhà của Thắm phát hiện 106 bánh dạng hình hộp chữ nhật được gói cẩn thận để ở trong tủ quần áo.
Đối tượng Trình khai nhận số 106 bánh đó ma túy được vận chuyển từ Sơn La về Hà Nội. Ngay lập tức tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong số tang vật và đưa 3 đối tượng Thắm, Trình, Phương về trụ sở để làm việc.
Kết quả giám định xác định 106 bánh dạng hình hộp chữ nhật này là bột heroin, có tổng trọng lượng là 36,566kg. Khám xét chiếc ô tô của Trình tổ công tác đã phát hiện và thu giữ 24.400 USD, 5 triệu đồng và một số vật chứng, tài liệu liên quan.
Đối tượng Trình tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trình tại cơ quan điều tra 
Tại CQĐT Trình khai nhận có quen Phùng Long là bạn cùng cải tạo tại trại Phú Sơn 4, nhà ở phủ Tây Hồ, Hà Nội giới thiệu cho gặp em gái Long là Thu để mượn xe Camry màu đen BKS 29A – 741.34 để đi lại.
Là bạn tù cùng nhau nên Trình ở lại nhà Long ăn cơm và được một người đàn ông khoảng 40 tuổi thuê vận chuyển Heroin từ Mộc Châu về Hà Nội, Trình sẽ nhận được tiền công là 4 triệu/1 bánh, nhận ma túy giao lại sẽ nhận tiền, thấy kiếm tiền dễ lại chẳng phải lao động gì nhiều nên Trình lập tức đồng ý.
Khoảng 15h ngày 22/8/2014 Trình gặp lại người đàn ông này và “nhận lệnh” đi lên ngay Mộc Châu để nhận “hàng”. Liên lạc với nhau bằng điện thoại Trình được người đàn ông này gọi điện cho Trình thông báo đến nhận ma túy tại Đồng Bảy, Mai Châu, Hòa Bình.
19h cùng ngày người đàn ông này liên tục gọi điện dặn Trình đến đêm mới được nhận ma túy. Sợ không làm được việc nên Trình về nhà ở Mộc Châu, Sơn La gọi thêm Phương (là cháu gọi Trình bằng bác) tới trợ giúp.
Phương lái xe đến 24h ngày 24/8/2013 cách Đồng Bảng 6km thì Trình bảo Phương dừng xe lại ở lề đường và ngồi đợi. Khoảng 30 phút sau có 1 xe máy Dream do 2 nam thanh niên điều khiển tới, người đằng sau ôm 1 bao tải dứa màu xanh.
Trình xuống xe và nhận “hàng” cùng tiền được để trong túi nilon màu đen, nam thanh niên đặt bao tải vào cốp xe rồi đi xe quay lại. Trình bảo Phương lái xe về Hà Nội, khi đến đoạn đường Xuân Mai, Hà Nội thấy cháu có vẻ mệt nên Trình đã lái thay Phương cho tới khi đến nhà Thắm.
Khi đến nơi, Trình gọi điện cho Thắm ra mở cửa. Thắm ra mở cửa rồi liền quay trở vào ngủ ở phòng thứ 02 trong nhà. Phương vào giường phòng 1 ngủ còn Trình quay ra xe mở cốp lấy “hàng” và đem vào phòng Thắm. Trình tháo dây và lấy các bánh ma túy xếp vào ngăn trong cùng của tủ có 3 ngăn rồi lấy quần áo xếp đè lên.
Xong việc, Trình mang bao tải cất vào bếp rồi lên giường nằm cạnh Thắm ngủ cho đến khi CA vào kiểm tra hành chính và bị bắt.
Từ chuyên án này, Công an TP Hà Nội tiếp tục xác lập chuyên án truy xét 106T để đấu tranh làm rõ toàn bộ đường dây tội phạm để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.
Sau gần 1 năm thực hiện chuyên án truy xét 106T, vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt khám xét thêm 4 đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép ma túy do Nguyễn Văn Trình cầm đầu./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.