Hành trình sa vũng lầy của 9x xinh đẹp mang án ma túy

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Ngày 28/3/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1990, HKTT thôn 10, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, Đăk Lăk) để điều tra về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy". 

Đáng nói, Nhung từng là một nhân viên lễ tân khách sạn, có cuộc sống ổn định với chồng con nhưng do đua đòi dẫn đến nghiện ma túy, gia đình tan nát. Chỉ trong vài năm, Nhung đã lún sâu vào vũng lầy khi "cặp bồ" với một đối tượng nghiện rồi cùng y mua bán trái phép chất ma túy.

Đập đá bị bắt quả tang

Khoảng 3h ngày 9/12/2016, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP.Hội An, Quảng Nam) phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và Công an phường Điện Dương (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) tiến hành kiểm tra hành chính nhà bà Lê Thị Hân (SN 1988, trú KP. Hà My Đông B, phường Điện Dương). 

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện Hân cùng 3 đối tượng khác có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng gồm Nguyễn Thị Bình (SN 1989, trú KP. Hà My Tây, phường Điện Dương), Cao Văn Trung (SN 1992, trú thôn Bầu Ốc Thượng, xã Cẩm Hà, TP.Hội An) và Đỗ Thanh Dũng (SN 1979, trú xã Cẩm Nam, TP.Hội An).

Tiếp tục kiểm tra nơi ngủ của Hân và Dũng thì phát hiện một bịch ni-lông chứa 3 gói ma túy đá (trọng lượng ban đầu xác định là 0,98 gam) và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá đã qua sử dụng. Qua đấu tranh, Dũng khai từ đầu tháng 8/2016, Dũng bắt đầu mua ma túy của một người thanh niên (Dũng không rõ danh tính). Số ma túy mua được, Dũng sử dụng một phần, phần khác bán lại cho 2 đối tượng nghiện tại TP.Hội An để kiếm lời. 

Căn cứ kết quả kiểm tra, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hân, Bình và Trung, mỗi đối tượng 1 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. 

Riêng đối với Dũng, căn cứ trọng lượng ma túy tàng trữ (xác định ban đầu), Đồn Biên phòng Cửa Đại đã ra quyết định xử phạt hành chính Dũng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, nghi ngờ Dũng có dấu hiệu phạm tội mua bán trái phép chất ma túy nên Đồn Biên phòng Cửa Đại đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật cho Công an TP.Hội An để tiếp tục điều tra. 

Sau khi vào cuộc, cơ quan CSĐT Công an TP.Hội An đã trưng cầu giám định đối với số ma túy thu giữ được của Dũng. Kết quả giám định cho thấy số ma túy trên là chất Methamphetamine, trọng lượng 1,024 gam. 

Đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Nhung khi bị bắt.
Đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Nhung khi bị bắt.

Xét thấy vụ việc này có đủ yếu tố cấu thành tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, Công an TP.Hội An đã chuyển hồ sơ vụ án cho Đồn Biên phòng Cửa Đại để xử lý theo thẩm quyền. Ngày 6/2/2017, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy" đối với Đỗ Thanh Dũng

Do vụ án liên quan đến nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, ngày 7/2/2017 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam quyết định chuyển vụ án hình sự cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Sau một thời gian vào cuộc xác minh, thu thập thông tin, chứng cứ, ngày 28/2/2017 Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Thanh Dũng để điều tra về tội "Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy". 

Hành trình sa vũng lầy 

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định tại thời điểm bị bắt, Dũng có người tình là Nguyễn Thị Mỹ Nhung. Dũng khai đã gặp Nhung vào tháng 6/2016, sau đó nảy sinh tình cảm và thuê phòng trọ sống với nhau như vợ chồng tại phường Tân An (TP.Hội An). Cả hai đều là đối tượng nghiện và không có việc làm. 

Để có tiền tiêu xài và chơi ma túy, Dũng và Nhung cùng nhau mua ma túy về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn. Căn cứ hồ sơ thu thập được, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can và ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nhung để tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, khi lực lượng công an đến nơi trọ của Nhung thì mới hay cô ả đã chuyển đi trước đó nhiều ngày.

Ngay lập tức cơ quan CSĐT triển khai lực lượng, chia thành nhiều tổ để truy bắt Nhung. Một tổ công tác lên đường đến tận Đắk Lắk, tìm hiểu qua các mối quan hệ gia đình nhưng không tìm được Nhung. Nhận định Nhung đang nghiện, sớm muộn gì cũng phải tìm đến ma túy để thỏa mãn nhu cầu nên cơ quan CSĐT tăng cường quản lý địa bàn và phát động quần chúng tố giác tội phạm. 

Qua đó lực lượng chức năng đã xác định được Nhung không đi đâu xa mà vẫn ở tại TP.Hội An và đang "cặp bồ" với một đối tượng nghiện khác tại xã Cẩm Hà. Lúc 16h5 ngày 28/3/2017 trong vai những người khách đi tìm nhà trọ, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam và Đồn Biên phòng Cửa Đại đã khống chế, bắt giữ Nhung khi thị đang ở cùng người yêu mới tại phòng trọ. 

Theo lời khai của Nhung, từ khi 16 tuổi thị đã rời bỏ quê hương đến TP.Hội An kiếm kế sinh nhai. Với ngoại hình ưa nhìn, nước da trắng trẻo, giọng nói ngọt ngào, Nhung dễ dàng tìm được một công việc nhiều người mơ ước nơi phố cổ, đó là làm lễ tân khách sạn. 

Một thời gian sau, Nhung kết hôn với một thanh niên người địa phương. Tưởng chừng có chồng hiền lành, con gái ngoan ngoãn, công việc ổn định, Nhung sẽ hài lòng với cuộc sống. Nhưng không, Nhung đã đua đòi ăn chơi, đàn đúm bạn bè và bị dính vào ma túy lúc nào chẳng hay. 

Vũng lầy ma túy khiến Nhung không làm chủ được cuộc sống của mình, Nhung bị mất việc làm. Không chịu được người vợ nghiện ngập, bỏ bê gia đình, chồng Nhung quyết ly hôn và nhận trách nhiệm nuôi dưỡng đứa con gái 3 tuổi. 

Đối tượng Đỗ Thanh Dũng khi bị bắt.
Đối tượng Đỗ Thanh Dũng khi bị bắt.

Kể từ đó, Nhung giao du với nhiều đối tượng xấu ở địa phương và "cặp bồ" hết người này đến người khác để thỏa mãn cơn nghiện ma túy. Về đối tượng Dũng, cũng vì ma túy mà vợ chồng ly hôn, vợ Dũng ôm 2 con nhỏ về tá túc nhà ngoại. Cùng cảnh ngộ, Dũng và Nhung nhanh chóng "kết đôi" với nhau và cùng nhau buôn bán ma túy để có tiền "phê hàng đá". 

Ngay sau khi Dũng bị bắt, Nhung đoán chắc Dũng sẽ khai ra mình nên đã nhanh chân tẩu thoát. Để lực lượng chức năng không thể lần ra, Nhung cắt đứt liên lạc với gia đình và các mối quan hệ bạn bè trước kia.

Thế nhưng, do đã nghiện ma túy, Nhung không thể lẩn trốn được lâu, thị phải cặp bồ với một tên nghiện ngay tại Hội An để thỏa cơn khát. Chính vì vậy, Nhung sớm phải tra tay vào còng và chịu chung số phận với người tình Đỗ Thanh Dũng.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.