Hành trình 300km 'ăn trái cấm' của cô bé lớp 8 và người tình

Bị cáo Thành sa ngã, còn có lỗi của các bậc cha mẹ đã không quan tâm đến con
Bị cáo Thành sa ngã, còn có lỗi của các bậc cha mẹ đã không quan tâm đến con
(PLO) - Lặn lội hơn 300 km ra Nha Trang, Thành được cô bé lớp 8 dẫn về nhà cho ăn “trái cấm”.

Vượt 300 cây số ra Nha Trang “vì yêu”

Theo cáo trạng, qua mạng xã hội Facebook, Lưu Phước Thành (SN 1996, trú tổ 9, thôn 1, Long Sơn, Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) và Trần Phan Thanh (12 tuổi, ngụ đường Trần Quý Cáp, Nha Trang, Khánh Hòa) quen biết, rồi phát sinh tình cảm. Ngày 22/9/2015, Thành từ Vũng Tàu ra Nha Trang tìm gặp Thanh. 

Đến ngày 24/9/2015, Thanh điện thoại và rủ Thành đến mình tại khu phòng trọ thuộc tổ 11 thôn Phú Nông Bắc, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang chơi. Thành đến nơi, sau đó cả hai cùng lên gác lửng, nằm ôm hôn rồi làm “chuyện người lớn”. 

Sau khi được cho ăn “trái cấm”, Thành rủ Thanh về nhà Thành ở thành phố Vũng Tàu chơi cho biết nhà. Thanh liền đồng ý. Cả hai ra bắt xe đi Vũng Tàu. Ngày 25/9, cả hai đến nơi, tuy nhiên không tìm được chỗ nào tá túc nên cả hai dắt díu nhau về tại nhà Thành sinh sống.

Trong suốt một tuần lễ, cả hai dắt nhau đi chơi khắp Vũng Tàu sau đó về ở chung với nhau tại phòng Thành. Tại đây, Thành và bé gái tiếp tục quan hệ tình dục với nhau nhiều lần nữa.

Đến ngày 3/10, gia đình Thanh mới liên lạc được với cô bé, sau đó lập tức bắt xe vào Vũng Tàu đón Thanh về lại Nha Trang.

Khi cháu Thanh đã ổn định tinh thần, người nhà gặng hỏi thì cháu Thanh mới khai thật là đã làm “chuyện người lớn” với Thành nhiều lần ở cả Nha Trang lẫn Vũng Tàu nên gia đình Thanh đã tố cáo sự việc đến công an.

Trong khi cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa đang thụ lý vụ án thì ngày 29/10/2015, Thành vẫn tiếp tục bắt xe từ Vũng Tàu ra Nha Trang để tìm gặp Thanh.

Sau đó, cả hai dắt nhau đến thuê phòng 110, khách sạn Phú Quý tại số 70 đường Hùng Vương, TP Nha Trang để “tâm sự”. Sáng hôm sau, Thành và Thanh trả phòng khách sạn, dắt nhau đi thăm thú Nha Trang. 

Biết chuyện con trai “yêu đương” trẻ em chưa đủ tuổi thành niên, cha mẹ Thành tức tốc ra Nha Trang tìm tung tích của cặp tình nhân trẻ.

Đến trưa 31/10/2015, thì tìm gặp được, cha mẹ lựa lời khuyên giải thì Thành mới thú nhận mục đích ra Nha Trang lần này là để gặp Thanh lần cuối sau đó ra đầu thú. Chiều cùng ngày, gia đình đưa Thành đến cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang trình diện.  

Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa Lưu Phước Thành ra xét xử về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Phiên tòa được xử kín nên vắng lặng chỉ có bị cáo, cha mẹ bị hại. Còn người bị hại thì xin vắng mặt. 

Trơ trọi đứng trước vành móng ngựa, bị cáo không ngớt quay mặt về hàng ghế phía sau như chờ đợi bắt gặp hình bóng thân quen của ai đó. Thế nhưng hết lần này đến lần khác, Thành quay xuống rồi lại buồn bã quay lên, ánh mắt lộ rõ sự thất vọng. 

Những bậc cha mẹ thiếu sự quan tâm con cái

Sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mẹ chỉ làm thuê làm mướn nhưng Thành vẫn được cha mẹ tằn tiện từng đồng để lo cho ăn học. Học hết lớp 9, Thành xin nghỉ học rồi đi làm thuê khắp nơi.

Những cạm bẫy ngoài xã hội nhanh chóng đánh gục thiếu niên mới lớn. Thành nhanh chóng tiêm nhiễm những thói hư tật xấu từ đám bạn xã hội, tập tành “chát chít”, tham gia mạng xã hội facebook “kết bạn bốn phương”. 

“Lúc quen Thanh qua mạng, nhìn ảnh, nói chuyện qua video em cũng không hề nghĩ Thanh mới chỉ 12 tuổi. Thấy nói chuyện hợp nhau, Thanh cũng hay nói chuyện quan tâm đến em nên em yêu Thanh lúc nào không hay.

Lúc đó, em cũng không biết mình làm như vậy là trái pháp luật chỉ nghĩ đơn giản là yêu nhau chân thật, rồi sau này cưới nhau vậy thôi”, Thành khai trước tòa.

Vị chủ tọa hỏi: “Bị cáo đưa Thanh về ở trong nhà, cha mẹ bị cáo có biết và ngăn cấm gì không?”. Thành khai cha mẹ có biết nhưng không hỏi. Tòa tiếp, lần sau bị cáo ra Nha Trang gặp Thanh ở đâu, làm gì?

Thành trả lời: “Gặp Thanh tại trường học của Thanh, do Thanh rủ bị cáo ra, bị cáo và Thanh đi thuê phòng nghỉ ở đường Hùng Vương gần biển để tiếp tục “yêu nhau”, sau đó bị cáo trả phòng rồi cùng Thanh đi dạo chơi ở Nha Trang thì gia đình bị cáo ra tìm bắt gặp và đưa tới Công an đầu thú”. “Bị cáo thấy hành vi của bị cáo đúng hay sai?”. Thành trả lời: “Bị cáo… không biết”.

Tòa hỏi đại diện người bị hại: “Sao anh chị biết cháu Thanh ở Vũng Tàu mà tìm ra?”. Họ bảo hỏi thăm qua người bạn của cháu mới lần ra được địa chỉ.

Tòa tiếp: “Ở nhà anh, chị quản lý con cái như thế nào mà cháu đi đâu, làm gì, thậm chí bỏ nhà đi chơi cũng không biết là sao”. “Cứ tưởng con đi học, ai ngờ lấy quần áo bỏ trong cặp nói đi học rồi đi luôn”.

Tòa hỏi cha bị hại về mức hình phạt đối với bị cáo và vấn đề bồi thường, ông này yêu cầu xử lý theo quy định pháp luật và buộc bị cáo phải bồi thường số tiền 54 triệu đồng, cộng thêm chi phí đi lại tìm con.

Chủ tọa nghiêm giọng: “Vấn đề con cái ông phải liên đới có trách nhiệm. Theo quy định việc bồi thường tổn thất tinh thần chỉ có 10 tháng lương tối thiểu là 12,5 triệu đồng. Ông đòi 54 triệu đồng, có hóa đơn chứng từ gì không, nếu có ông đưa ra tòa sẽ xem xét”, nhưng ông này không đưa ra được. 

Khi nghe chủ tọa nói “không thể lấy đồng tiền để làm thước đo. Nhân phẩm con người là vô giá” thì mẹ của bị hại mở lời cho biết vợ chồng bà đã ly hôn hồi tháng 5/2016, con gái hiện bà đang nuôi dưỡng nên để bà quyết định việc bồi thường.

Được tòa đồng ý, bà yêu cầu bị cáo bồi thường cho con bà 50 triệu đồng và xin giảm nhẹ hình phạt cho Thành để Thành sớm trở về với gia đình. 

Tòa gọi bị cáo Thành lên hỏi: “Đại diện bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, yêu cầu bị cáo bòi thường cho bị hại 50 triệu đồng bị cáo có đồng ý không?”. Ngập ngừng một lúc, Thành gật đầu đồng ý mức bồi thường này.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lưu Phước Thành 12 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại 50 triệu.

Án tuyên xong, Thành tra tay vào còng rồi ra xe để về trại, trên đường ra xe Thành cứ liên tục quay đầu nhìn xung quanh như muốn tìm ai đó, nhưng... chẳng thấy một ai thân quen, kể cả người cho Thành ăn “trái cấm”.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.