Hàng trăm cảnh sát truy tìm kẻ lột trần cô giáo ép “đóng phim đen” bên lề đường

Hình minh họa (Internet)
Hình minh họa (Internet)
(PLO) - Trong vụ việc “Làm cho tên cướp “sướng” giữa đường để bào toàn mạng sống”, nạn nhân là một cô giáo đang trên đường đi dạy. Tình tiết vụ việc thể hiện tính chất manh động, táo bạo của hung thủ khiến hàng trăm cảnh sát phải lập tức vào cuộc. 
Vụ cưỡng bức chấn động dư luận
Như PLVN đã phản ánh, hiện trường vụ án Làm cho tên cướp “sướng” giữa đường để bào toàn mạng sống”nằm trên tuyến đường nối Vị Thanh – TP. Vị Thanh, đoạn thuộc ấp 13, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy. 
Bị hại được xác định là thiếu phụ SN 1981, ngụ Cần Thơ, là giáo viên, đã có chồng và 2 con. Buổi tối ngày gặp nạn là ngày 18/5/2014 - Chủ nhật, cô giáo chạy xe xuống Vị Thanh để chuẩn bị cho buổi dạy vào sáng hôm sau. 
Miêu tả về đối tượng gây án, nạn nhân cho biết đối tượng khoảng trên 20 tuổi, nói giọng miền Nam, mặc quần lửng, áo thun tay ngắn, đầu đội nón bảo hiểm, người nồng nặc mùi rượu. 
Sau khi ghi nhận lời khai ban đầu, nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Kết quả cho thấy nạn nhân đã có dấu hiệu vừa bị xâm hại tình dục (còn để lại tinh trùng) và trên thân thể có nhiều vết thương phần mềm. Theo kết luận giám định, tỷ lệ tổn hại đến sức khỏe là 2%. 
Những lời khai của nạn nhân làm chấn động dư luận, chứng tỏ sự vô cùng manh động của thủ phạm. Theo nạn nhân, khi bị đạp té xe, văng xuống mương và thủ phạm  tiến lại, sợ bị nguy hiểm đến tính mạng của bản thân, nạn nhân hỏi anh ta muốn gì và van xin: “Anh đừng giết tôi, tôi còn phải nuôi hai con nhỏ”. 
Hàng trăm cảnh sát đã tham gia với quyết tâm phá án nhanh nhất (Hình minh họa)
 Hàng trăm cảnh sát đã tham gia với quyết tâm phá án nhanh nhất
 (Hình minh họa)
Nghe vậy, kẻ lạ nói: “Nếu làm cho tao “sướng” (ý nói là thỏa mãn tình dục) thì sẽ tha””. Do sợ bị giết chết nên nạn nhân phải miễn cưỡng đồng ý, bò lên lề đường. Dù ở ngay bên đường, kẻ lạ vẫn táo tợn cởi hết quần dài, quần lót của cả nạn nhân và mình ra. Hắn còn bắt nạn nhân phải làm những hành động mang tính chất bệnh hoạn, sau đó mới cưỡng bức nạn nhân ngay bên lề đường cho đến khi thỏa mãn dục vọng. 
Khi mặc đồ xong, thủ phạm thấy nạn nhân vẫn ngồi ôm cọc tiêu ven đường khóc mà chưa mặc quần lại nên kêu nữ giáo viên lấy quần mặc vào, đồng thời hắn cũng không chịu đi mà tiếp tục đi qua đi lại. 
Lo sợ có thể bị giết chết nhằm che giấu tội lỗi, nạn nhân tiếp tục năn nỉ xin tha mạng. Thấy thủ phạm vẫn chưa chịu đi, nạn nhân nói: “Có tiền và điện thoại trong túi, cần gì thì cứ lấy đi”. Lúc này, kẻ lạ lục trong túi quần của chị lấy chiếc điện thoại hiệu Samsung GT-S5300 và số tiền hơn 500 ngàn đồng rồi lên xe chạy đi.
Nghi phạm lấm lét không dám nhìn vào mắt bị hại
Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, thủ phạm gây án rất liều lĩnh, táo bạo, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương; gây bất bình, hoang mang trong quần chúng nhân dân, cảnh sát lập chuyên án truy xét do đích thân Giám đốc Công an tỉnh là Trưởng ban. 
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được huy động, Ban chuyên án còn nhận được sự trợ giúp của hai cán bộ thuộc Bộ Công an (khu vực phía Nam) xuống hỗ trợ.
 
 
Hơn 100 đối tượng cộm cán hoặc có biểu hiện khả nghi trên địa bàn các xã Vị Đông, Vị Thủy, Vị Thanh và Vị Bình của huyện Vị Thủy đã được cảnh sát triệu tập làm việc. 
Qua hai ngày xác minh, sàng lọc, cảnh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Khởi (SN 1991, ngụ ấp 3, xã Vị Thanh) có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và tài sản. Mặt khác khi được mời đến trụ sở làm việc, lúc đi ngang qua mặt người bị hại thì Khởi tỏ ra bối rối và lúng túng, mắt lấm lét, không dám nhìn thẳng vào mắt người bị hại. 
Cùng với những chứng cứ không thể chối cãi, kết hợp với việc nhận dạng của người bị hại, Khởi mới chịu thừa nhận mình đúng là thủ phạm đã gây ra vụ án táo tợn. 
Sa lưới vì “mù” công nghệ
Theo lời khai của Khởi, chiều tối18/5/2014, Khởi đi nhậu về.  Đến khu vực cầu Mười Ba Ngàn (trên tuyến đường nối Vị Thanh – Cần Thơ) thì phát hiện nạn nhân đang điều khiển xe đi một mình nên nảy sinh ý định đồi bại. 
Do khu vực này còn có nhà dân và trên đường còn có xe chạy qua lại nên Khởi không dám thực hiện ngay. Khởi tiếp tục điều khiển xe chạy theo phía sau với ý định chờ đến đoạn đường vắng vẻ sẽ thực hiện. 
Khi đi đến đoạn đường gần cầu Gốc Mít thuộc ấp 13, thấy đường vắng, xung quanh lại không có nhà dân, Khởi đã tăng ga vượt lên áp sát rồi đạp vào phía sau chiếc xe nạn nhân làm cô giáo mất thăng bằng, ngã xuống lề đường. ĐI thêm một đoạn, hung thủ quay xe lại tiếp cận. Nạn nhân hỏi: “Sao đụng tôi té ngã lại bỏ chạy?”. Khởi trả lời: “Không có”, rồi “Có sao không?”. 
Nạn nhân nhờ Khởi cùng mình dựng xe dậy. Trong lúc cả hai cùng đỡ xe lên, bất ngờ Khởi dùng tay quặp cổ, đánh vào khu vực sườn, đè nạn nhân xuống khu vực mương nước bên lề đường. Cô giáo ra sức chống cự và vùng vẫy nhưng không thoát khỏi sự khống chế của “yêu râu xanh”. 
Sáng hôm sau, Khởi mang chiếc điện thoại vừa cướp được ra sử dụng nhưng không mở được bàn phím do nạn nhân có cài mật khẩu. Không biết cách nào để mở khóa, Khởi đành đánh liều mang đến tiệm nhờ người chạy lại chương trình mà không ngờ hành động này chính là nguyên nhân chính khiến Khởi bị phát hiện nhanh chóng. 
Giữa tháng 9/2014 vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Vị Thủy đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Bị hại không đến dự phiên tòa mà xin xử vằng mặt. Sau khi xem xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo, Tòa đã tuyên phạt Nguyễn Văn Khởi 5 năm tù về tội hiếp dâm và 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là 10 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, do người bị hại không yêu cầu nên không xem xét./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.