Hải Dương : Nghi án chết người do giang hồ truy sát “nhầm”

Bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh - Hiện trường xảy ra án mạng
Bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh - Hiện trường xảy ra án mạng
(PLO) - Trong đêm, hai nam thanh niên đi thăm một người bạn bị tai nạn xe máy ở bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh. Khi vừa đến cổng bệnh viện thì cả 2 bất ngờ bị một nhóm người truy sát khiến một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

Buổi tối định mệnh                                                         

Tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 0h30' ngày 25/12 tại bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trong đêm ngày 25/12, anh Nguyễn Văn H.(SN 1988, trú tại phường Văn An, thị xã Chí Linh, Hải Dương) và anh Nguyễn Văn Thường (SN 1987, trú cùng địa chỉ) đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh để thăm một người bạn trong nhóm bị tai nạn xe máy.

Sau khi cả hai vừa gửi xong xe, đang đi vào thì bất ngờ có một số thanh niên khác chạy ra đánh tới tấp. Hậu quả anh H. tử vong tại chỗ, còn anh Thường bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, quần chúng nhân dân đã thông báo sự việc đến cơ quan Công an. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường. Công an thị xã Chí Linh đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ vụ việc.

Anh Nguyễn Văn Khoái, trao đổi với PV (ảnh cắt từ clip)
 Anh Nguyễn Văn Khoái, trao đổi với PV (ảnh cắt từ clip)
Trao đổi với PV PLVN, anh Nguyễn Văn Khoái (SN 1987, trú tại làng Tường, phường Văn An, thị xã Chí Linh, Hải Dương) kể lại: Hôm đó, tôi và một số người là Trường, Lưu, Thường, Quyết, Mai (em gái họ của Lưu) và H. có hẹn nhau đi chơi. Khoảng 19h ngày 25/12, H. gọi điện cho anh Trường lên nhà H. để cùng đi.

Chúng tôi đến quán một quán ăn trên địa phận thị xã Chí Linh để tụ họp. Tôi nhớ lúc đó trong quán chỉ có nhóm chúng tôi và một đôi nam nữ khác ngồi ăn, mọi việc diễn ra bình thường. Khi chúng tôi ăn gần xong thi mới có một nhóm khác vào ăn, nhưng cũng không va chạm hay xích mích gì với họ.

Ăn gần xong thì tôi và Trường về trước nên không biết lúc đó mọi người ăn uống xong đi đâu và làm gì. Sau đó, thì tôi lại được gọi lên quán Karaoke K.T ở Dốc Mật (phường Sao Đỏ, Thị xã Chí  Linh), một lúc sau thì Thường và H. mới đến. Thấy Thường và H. đến muộn tôi cũng định hỏi, nhưng vì phòng hát ồn quá nên thôi.

Để xác định khoảng thời gian mà anh Thường và H. đến muộn, PV trao đổi với anh Nguyễn Văn Quyết (SN 1990, trú tại phường Văn An, thị xã Chí Linh – là người đi cùng nhóm với anh H.), anh Quyết xác nhận: Sau khi rời quán ăn, anh em tản thành 2-3 nhóm, vì nghĩ thời gian buổi tối còn dài nên sau đó anh em mới gọi mọi người quay lại quán K.T để hát.

Trên đường quay lại tôi có ghé vào đổ xăng, nhưng không may trong lúc đi vào thì bị ngã xe do va phải vỉa hè. Tôi gọi điện cho H. và Thường đang đứng chờ cách đó một đoạn. Sau đó, H. đưa tôi vào bệnh viện, còn Thường mang xe của tôi đi gửi để sửa.

Vào bệnh viện, sau khi chụp chiếu và kiểm tra xong, thì tôi không bị vấn đề gì, nhưng bác sỹ yêu cầu ở lại viện để theo dõi thêm. Một lúc sau thì bố và vợ tôi đến, lúc này anh H. nói với tôi “ Bố và vợ mày lên rồi, thì anh quay lại đi chơi với mọi người”.

Lúc đó vào khoảng hơn 22h sau khi đưa Quyết vào viện, H. và Thường quay lại quán K.T để hát với nhóm bạn lúc tối. .

Nghi án nạn nhân bị giang hồ truy sát “ nhầm”

Theo như anh Khoái kể lại: “Lúc đó, vào khoảng gần 12h đêm, thì chúng tôi xuống thanh toán tiền hát để đi về. Lúc xuống bên dưới dắt xe, anh Trường bảo rằng bị rơi chìa khóa xe máy. Trường bảo tôi, H. và Thường đứng đợi để lên trên phòng hát để tìm, trong lúc đó H. và Thường đi trước”.

Anh Nguyễn Văn Thường – nạn nhân may mắn sống sót sau vụ truy sát kinh hoàng kể lại: Sau khi rời quán hát, H. có nói với tôi “Ngày mai tao đi làm không có nhà, nên tao với mày ghé qua bệnh viện xem tình hình thằng Quyết như thế nào, xem nó có bị làm sao không rồi về cũng được”.

Nhà anh H., nạn nhân nghi bị nhóm giang hồ truy sát " nhầm"
 Nhà anh H., nạn nhân nghi bị nhóm giang hồ truy sát " nhầm"
Tôi và H. đến cổng bệnh viện thị xã Chí Linh, vừa dắt xe vào gửi ở sát cổng của bảo vệ và định gọi điện cho Quyết thì bất ngờ có khoảng 5-6 người đến túm cổ áo hỏi: “Chúng mày đang nói đểu gì bọn tao à?”, Anh Thường chỉ kịp bảo “Bọn em đang nói chuyện với nhau, chứ có nói xấu gì các anh đâu, chắc các anh nhầm người rồi”. Nói chưa dứt câu thì đã bị các đối tượng này quây đánh hội đồng.

Trong lúc bị đánh thì tôi vừa chạy, vừa lấy tay che đầu và cố giải thích “ Các anh đánh nhầm người rồi, em không nói gì động chạm đến các ạnh cả”, nhưng các đối tượng vẫn không chịu dừng tay.

Trong lúc đó, có khoảng hơn chục người nữa lao từ trong bệnh viện ra, cầm dao kiếm, gậy gộc xông vào tấn công tôi và H. Tôi chỉ biết lây tay che đầu để tránh đòn nên không biết tình hình của H. lúc đó như thế nào.

Đang lúc hỗn loạn, bất ngờ thì anh Thường bị một cú đánh mạnh vào phía sau đầu bằng vật cứng, khiến anh gục tại chỗ và không biết gì nữa. Tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

Anh Thường cho biết thêm, vào tại thời điểm tối ngày hôm đó và những ngày trước anh và nhưng người bạn này cũng không có xích mích hay thù oán với ai. Các đối tượng lao vào truy sát cả hai đều không quen biết.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, sau khi hai nạn nhân gục xuống chúng vẫn còn tiếp tục hành hung. Anh Thường may mắn hơn là vì gục ngay chỗ có ánh điện sáng và được người dân ra hô hoán nên các đối tượng này đã bỏ chạy.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân H. và Thường ở địa phương được đánh giá là ngoan ngoãn, hiền lành, công việc ổn định không có xích mích hay ân oán với ai.

Sự việc trên, đã rung lên hồi chuông cảnh báo với các cơ quan chức năng về sự liều lĩnh, manh động của các đối tượng trên địa bàn. Chúng không cần biết nạn nhân là ai, có thù oán gì với họ mà sẵn sàng cướp đi sinh mạng của họ một cách tàn độc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.