Hải Dương: Bắt giữ sới bạc “khủng”, thu giữ 4 ô tô và hơn 300 triệu đồng

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
(PLVN) - Một vụ đánh bạc quy mô lớn có sự tham gia của nhiều đối tượng từng có tiền án tiền sự vừa bị phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ, tang vật thu giữ gồm 4 ô tô và hơn 300 triệu đồng.

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 19/4, tại nhà ở của Phạm Văn Trí (SN 1984, trú tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên, TP Hải Dương), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt quả tang 15 đối tượng (trong đó 13 đối tượng ở TP Hải Dương, 02 đối tượng ở huyện Gia Lộc, Hải Dương) đang có hành vi đánh bạc bằng hìính thức xóc đĩa, thắng thua bằng tiền.

Một số đối tượng trong vụ đánh bạc vừa bị Công an Hải Dương triệt phá.
 Một số đối tượng trong vụ đánh bạc vừa bị Công an Hải Dương triệt phá.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 04 xe ô tô, 07 xe máy và 324.100.000 đồng cùng một số dụng cụ liên quan đến việc đáng bạc. Đáng nói, trong số 15 đối tượng bị bắt giữ, có 07 đối tượng đã từng có tiền án tiền sự.

Khai thác bước đầu, cơ quan công an xác định Phạm Văn Trí đóng vai trò vừa là chủ nhà vừa cũng là người đứng ra thu tiền hồ. Theo đó, mỗi đối tượng đến tham gia đánh bạc tại đây phải nộp cho Trí 700 nghìn đồng.

Ở xới bạc này, đối tượng Lê Minh Đức (SN 1994, trú tại Phú Tảo, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương) là người xóc cái. Ngoài việc được hưởng tiền mỗi ván đánh bạc (từ 200 nghìn đồng đến 01 triệu đồng), Đức còn được Trí cắt lại cho 200 nghìn đồng tiền hồ từ người tham gia đánh bạc.

Tang vật thu giữ được ở sới bạc.
 Tang vật thu giữ được ở sới bạc.

Còn Phạm Đăng Diễn (SN 1982, trú tại xã Đức Xương) và Phạm Văn Trội (SN 1987, trú tại xã Toàn Thắng, cùng huyện Gia Lộc, Hải Dương) là người cầm cố cho vay lãi, thỏa thuận cho vay là 50 nghìn/ 01 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, những đối tượng này tham gia đánh bạc từ 14 giờ 30 phút cùng ngày. Trước khi đến nhà Trí, các đối tượng đã tập trung với nhau tại một quán cà phê ở Thanh Xá, xã Liên Hồng, TP Hải Dương. Sau đó cả nhóm mới di chuyển đến nhà Trí để tham gia đánh bạc.

Được biết, đây là vụ đánh bạc lớn thứ hai trong năm 2020 với nhiều đối tượng tham gia đã bị lực lượng Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 2/1/2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các đơn vị chức năng khác cũng đã triệt phá được một đường dây đánh bạc với quy mô lớn ở trên sông Luộc, thuộc địa phận huyện Ninh Giang, Hải Dương.

Thời điểm bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, các đối tượng đánh bạc đang ở trên một tàu vỏ sắt lớn, có tải trọng 500 tấn. 27 đối tượng đã bị bắt giữ, gồm 22 nam, 05 nữ, là người ở các nơi như Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ được 05 xe ô tô loại từ 04 đến 16 chỗ mang biển kiểm soát của Nam Định, Hải Phòng cùng 01 thuyền loại nhỏ và một số tiền là 1,468 tỷ đồng.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.