Hải Dương: Bắt giữ đối tượng có nhiều tiền án gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

(PLVN) - Từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, nhưng vừa mới ra tù tháng vào 8/2020, Phạm Văn Hưng (SN 1987, ở 246 Hoàng Lộc, Phường Tân Bình, TP Hải Dương) lại “ngựa quen đường cũ” tiếp tục tái phạm tội.

Theo đó, vào khoảng 3 giờ 15 phút ngày 02/12, tại trạm thu phí BOT trên quốc lộ 17B thuộc địa bàn Phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), Công an Phường Minh Tân phối hợp với Công an thị xã Kinh Môn đã bắt giữ đối tượng Hưng cùng tang vật là chiếc xe mô tô BKS 34B2 – 359.26, 02 điện thoại di động cùng 20 triệu đồng và một số đồ vật, dụng cụ mà y vừa sử dụng để thực hiện vụ đột nhập, trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Hải Dương.

Mở rộng điều tra, lực lượng công an tiếp tục làm rõ, Hưng đã thực hiện 02 vụ trộm cắp trên địa bàn phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn cùng 6 vụ trên địa bàn TP Hải Dương và nhiều vụ khác trên địa bàn Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Đối tượng Hưng tại cơ quan công an.
 Đối tượng Hưng tại cơ quan công an.

Khai nhận với cơ quan công an, đối tượng cho biết, trước khi thực hiện hành vi, hắn đã nghiên cứu rất kỹ địa bàn và chỉ chọn những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, nhà là những ngôi biệt thự có đặc điểm như: hệ thống cửa sổ, cửa lách và cửa chính tiếp giáp với mặt đường hoặc các khu đất trống.

Sau khi nắm bắt kỹ càng, vào ban đêm, đối tượng sẽ thuê xe taxi hoặc xem ôm tiếp cận các ngôi nhà từ cửa sổ hoặc cửa lách sau đó dùng đèn khò kết nối bình Gas mini đốt phá cửa gỗ, song sắt rồi đột nhập vào bên trong để trộm đồ. Đối tượng dùng đèn pin lục soát, tìm, thu gom các tài sản có giá trị lại. Sau đó, Hưng sẽ tìm  lấy chìa khóa của gia chủ để mở cửa nhà, cổng chính và lấy luôn phương tiện xe máy của gia chủ để vận chuyển theo tài sản đã thu gom được rời khỏi hiện trường.

Đối tượng Hưng cùng tang vật.
 Đối tượng Hưng cùng tang vật.

Để không bị bại lộ, đối tượng chỉ thực hiện hành vi vào ban đêm. Hưng thường xuyên thay đổi địa bàn gây án và nơi tiêu thụ tài sản. Chính điều này đã gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình theo dõi, vây bắt đối tượng.

Trung tá Nguyễn Văn Tuệ, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Kinh Môn cho biết: Đây là một thủ đoạn mới chưa từng xuất hiện trên địa bàn. Bản thân đối tượng từng có nhiều tiền án cũng liên quan đến trộm cắp. Do vậy, quá trình hoạt động gây án của đối tượng hết sức manh động, tinh vi nên việc tiến hành bắt giữ đối tượng gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng phải tính toán hết sức tỉ mỉ, chi tiết, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ và có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng…

Hiện lực lượng công an Hải Dương đang tiếp tục tiến hành mở rộng để điều tra làm rõ hành vi của đối tượng và đầu mối tiêu thụ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.