Hai côn đồ hung hãn giết người nhận án 32 năm tù

Hai dối tượng Lộc và Mạnh trước vành móng ngựa
Hai dối tượng Lộc và Mạnh trước vành móng ngựa
(PLO) -Phạm Văn Lộc nhận 17 năm tù giam, Nguyễn Đình Mạnh nhận 15 năm tù giam về tội “giết người”. trước HĐXX các bị cáo vẫn quanh co chối tội, nhưng trước những bằng chứng không thể chối cãi, hai tên côn đồ đã phải thừa nhận hành vi giết người của mình.

Do có mâu thuẫn từ trước với anh Nguyễn Văn Hà, nên vào tối ngày 13/04/2010, Nguyễn Đức Quang, cùng Phạm Minh Tuấn (biệt danh Tuấn Hắc Lào), Nguyễn Minh Đức (Đức Thái), Nguyễn Đình Mạnh (SN 1987), trú tại xã Quảng Hưng, Tp Thanh Hóa, Phạm Văn Lộc (SN 1987), trú tại thôn Quản Xá 3, Phường Đông Vệ, Tp Thanh Hóa, Hoàng Huy Hải (tức Hải Còi), và một người tên Dinh (chưa xác định họ tên địa chỉ) cả bọn ăn cơm tại nhà chị Đào Thị Hiền (vợ cũ của Quang), tại Thôn 4, xã Quảng Thắng, Tp Thanh Hóa.

 Sau khi ăn cơm xong, đến khoảng 19h 30 phút cùng ngày Quang, Tuấn, Đức, Mạnh, Lộc, Hải, Dinh rủ nhau ra số nhà 06 Đào Tấn, phường Ba Đình, hát karaoke. Ngồi hát đến khoảng 21h cùng ngày Nguyễn Đức Quang nhận được điện thoại của chị Hoàng Thị Phương (vợ Hợp Cán) và là bạn của Quang gọi đến nói là đã mất tiền trong cốp xe dựng ở nhà xe của quán ba số 42 Ngô Thị Nhậm, phường Ngọc Trạo, Tp Thanh Hóa.

 Nghe xong Quang nói với cả bọn “thôi không hát nữa về có việc” rồi tất cả cùng nhau kéo đến quán ba APOLO, đến hỏi chị Phương việc mất tiền thế nào, Phương nói “em bỏ tiền và giấy tờ trong cốp xe vào uống nước lúc ra thì thấy mất tiền và giấy tờ xe” lúc này Tuấn, Đức, Quang trong lúc đang nói chuyện thì thấy Thái Ngọc Tân tức (Tân Mo) từ trong quán ba đi ra nhìn thấy bọn của Quang, Tân đi lại và nói “Thằng Hà (Dụ) đang ở trong đây vô chém chết hắn đi”.

 Nói xong Tân lại nơi để xe máy lấy một bao màu xanh bên trong đựng dao và một số hung khí khác, Nguyễn Đức Quang cầm một dao gắn trên tiếp nước dài 1met, còn Lộc cầm dao dài 60 cm rồi Lộc, Đức, Tuấn, Quang, Mạnh, Hải, Dinh chạy vào bên trong quán thì thấy anh Nguyễn Văn Hà (Hà Dụ) đang ngồi ở bàn, Phạm Minh Tuấn, Phạm Văn Lộc, và Nguyễn Đình Mạnh đã đi lại và vung kiếm lên truy đuổi và chém anh Hà một cách rất quyết liệt.
Anh Hà đã tìm mọi cách để thoát thân nhưng vẫn không được vì có quá nhiều kẻ xông vào để đánh anh, sau khi bị Lộc, Mạnh chém, đâm cho nhiều nhát các đối tượng đã bỏ trốn ngay sau khi gây án, anh Hà được người làm ở quán đưa đi cấp cứu nhưng đã bị chết khi đang trên đường đưa đi với hơn 20 vết đâm, chém trên khắp cơ thể.

 Sau khi gây án các đối tượng này đã bỏ trốn và phi tang tang vật gây án, cho đến ngày 03/1/2013, Phạm Văn Lộc bị cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa bắt theo quyết định truy nã ngày 19/01/2013, còn Nguyễn Đình Mạnh đã đến cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú.

 Xét thấy đây là một vụ án giết người mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại địa bàn Tp Thanh Hóa, có nhiều đối tượng tham gia, gây ảnh hướng xấu đến tình hình trật tự xã hội, hành vi của Mạnh và Lộc là tích cực và mang tính chất côn đồ, hung hãn và giữ vai trò là đồng phạm trong vụ án nên cần phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.

 Cũng trong vụ án này có 3 bị cáo khác là Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Đức Quang đã bị tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa xét xử trước đó với một mức án thích đáng hiện đang thụ án tại trại giam. Còn đối với các đối tượng còn lại có liên quan đến vụ án là Thái Ngọc Tân, Hoàng Huy Hải, và một tên là Dinh đang trong quá trình điều tra.
Đối với các bị cáo Tuấn và Đức và các đối tượng khác, bị can Nguyễn Đức Quang cũng đã khai hành vi vi phạm của Thái Ngọc Tân, song theo như lời khai của các nhân chứng và Thái Ngọc Tân thì chưa đảm bảo cơ sở để quy kết tội cho Thái Ngọc Tân do đó cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ, nếu có cơ sở đầy đủ để chứng minh là Tân phạm tội sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.