Hà Tĩnh: Bắt Giám đốc công ty “ma”, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

CQĐT bắt giữ đối tượng Phạm Văn Tiến (ảnh: CAHT)
CQĐT bắt giữ đối tượng Phạm Văn Tiến (ảnh: CAHT)
(PLO) - Ngày 27/4, Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Tiến (SN 1972, trú tại An Tiến, An Lão, Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 10/2014, Phạm Văn Tiến đứng tên Giám đốc thành lập Công ty Tiến Phát, văn phòng đóng tại TP.Hà Tĩnh. Sau khi lập Công ty Tiến Phát, Tiến đã tự giới thiệu và thông báo là Công ty có chức năng tuyển dụng đưa người  đi xuất khẩu lao động sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…Mặc dù công ty của Tiến chưa được cấp phép hoạt động theo quy định trên lĩnh vực này.

Không được cấp phép và cũng không có hợp đồng với các đơn vị cần tuyển dụng lao động nhưng khi tư vấn với những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, Tiến đã tự đưa ra các thông tin cam kết với mức lương hấp dẫn, thời gian xuất cảnh nhanh…và đưa ra các loại giấy tờ như giấy phép đăng ký kinh doanh, bảng cam kết “ảo” để người lao động tin tưởng nộp hồ sơ và tiền cho Tiến.

Với các thủ đoạn trên từ tháng 1/2015 đến 11/2015, Tiến đã nhận hồ sơ của nhiều người lao động với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng và cam kết sẽ đưa họ đi xuất khẩu lao động. Nhưng cho đến nay Tiến không đưa được lao động nào xuất cảnh sang nước ngoài như đã cam kết.

Các gia đình nộp tiền đã nhiều lần yêu cầu Tiến trả lại nhưng Tiến đưa ra nhiều lý do không xuất cảnh được và tiếp tục hứa hẹn, không trả tiền họ.

Ngoài ra, Phạm Văn Tiến còn dùng “chiêu bài” có mối quan hệ có thể xin được việc làm cho những ai có nhu cầu. Tin vào lời Tiến, ông Nguyễn Văn H. ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh có con trai là Nguyễn Văn C. tốt nghiệp Trường Cao đẳng Hàng đã đưa cho Tiến số tiền 65 triệu đồng để nhờ Tiến xin việc vào làm ở Cảng vụ Hàng hải H.P. Tuy không thể xin việc như đã hứa nhưng Tiến cũng không hoàn lại tiền cho ông Nguyễn Văn H.

Hiện vụ đang tiếp tục được điều tra mở rộng./

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.