Hà Nội: Đòi “yêu vô luân” không được đáp lại, anh rể sát hại em dâu

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Gia đình chị Hải vừa trở về nhà, còn đang lúi húi mở khóa cửa thì Hoàng xuất hiện, trên tay cầm hai con dao nhọn. Lo sợ xảy ra chuyện chẳng lành, chồng chị Hải vội đưa 2 đứa con nhỏ vào trong phòng trước đóng cửa lại. Đến lúc người chồng quay trở ra thì đã thấy Hoàng đang cầm dao đâm nhiều nhát vào người vợ mình...

Anh rể yêu đơn phương em dâu
Sự việc vừa xảy ra khiến cho không chỉ những người thân trong gia đình nạn nhân bàng hoàng mà cả những hộ dân sống trong tòa nhà N03 (tổ 12, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cảm thấy ngỡ ngàng. Gương mặt toát lên sự buồn phiền, mệt mỏi, bà Nguyễn Thị Yến (SN 1968, vợ của Hoàng) thở dài khi nhắc đến sự việc ngang trái xảy ra trong gia đình mình. Theo lời kể của bà Yến, chồng bà là Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965), vốn quê gốc ở Hưng Yên.
Sau khi kết hôn, hai vợ chồng bà sống ở một căn nhà nhỏ gần gia đình nhà vợ trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Do sức khỏe từ lúc sinh ra đã không được tốt nên sau khi lấy chồng, bà Yến chủ yếu ở nhà chăm sóc con cái. Vợ chồng bà có 2 người con, con trai lớn năm nay 22 tuổi, còn cô con gái cũng đã 20 tuổi. Bà Yến tâm sự: “Từ ngày lấy ông ấy, tôi cũng chỉ quanh quẩn ở nhà, ít khi ra ngoài”.
Theo lời người vợ thì ông Hoàng nhiều lần chửi bới, thi thoảng còn đánh đập vợ con. Cách đây hơn 8 năm, ông Hoàng có quan hệ với một cô gái khác rồi sinh được 1 người con. Dù đau đớn khi biết chồng ngoại tình lại có con ngoài giá thú nhưng bà Yến vẫn rộng lượng tha thứ, thậm chí còn đồng ý cho đứa con riêng của chồng về sống chung nhà. Thế nhưng, oái ăm là không chỉ ngoại tình, cách đây hơn 1 năm, ông Hoàng còn nảy sinh tình cảm với cả người em dâu.
Bà Yến có người em trai là anh Nguyễn Văn Tuấn. Vợ anh Tuấn là chị Phạm Thị Hải (SN 1980). Khi có dự án giải phóng mặt bằng trên đường Hoàng Hoa Thám, gia đình bà Yến và gia đình người em trai cùng được chuyển đến tòa nhà N03 sinh sống. Gia đình ông Hoàng ở tầng 10, gia đình chị Hải ở tầng 11, còn những người thân khác sinh sống tại tầng 9. Những người thân cũng không hề biết tình cảm mà ông Hoàng dành cho chị Hải bắt nguồn khi nào.
Chỉ tới thời gian gần đây khi ông Hoàng ngày càng tỏ ra công khai tình cảm với người em dâu thì mọi người mới hay. Mặc dù chị Hải kiên quyết phản đối nhưng ông Hoàng vẫn không từ bỏ tình yêu đơn phương của mình. Một người hàng xóm cho biết, khoảng 4 tháng nay, Hoàng ngày càng tỏ rõ thái độ là muốn chiếm đoạt người em dâu bằng được. Thái độ này khiến mọi người bên gia đình nhà vợ Hoàng rất bức xúc. 
Anh Thuấn chia sẻ với PV
 Anh Thuấn chia sẻ với PV
Trước tình cảm “quái đản” của ông Hoàng, đã nhiều lần người mẹ vợ và các em trong nhà tìm cách khuyên ngăn. Cũng không ít lần, chồng chị Hải dùng những lời lẽ nhẹ nhàng phân tích cho người anh rể hiểu rõ mối quan hệ đó là trái với luân thường đạo lý. Hơn nữa, ông Hoàng cũng đã có vợ con đàng hoàng, lại không còn trẻ trung gì mà suy nghĩ thiếu chín chắn như vậy. Thế nhưng không những không nghe lời khuyên can, ông Hoàng lại tỏ ra hung hãn, dọa nạt nếu như không giành được em dâu về mình sẽ không để gia đình vợ yên ấm.
Tan vỡ ảo mộng
Không thể làm gì để ông anh rể từ bỏ ý định ngang ngược, chị Hải mỗi ngày đi làm về đều cố tránh mặt ông Hoàng. Nhưng ông anh rể lại căn thời gian để “đón lõng” em dâu, một mặt buông lời tán tỉnh, mặt khác đưa ra những câu nói dọa nạt. Cách hôm xảy ra sự việc 2 ngày, ông Hoàng có rủ người em dâu bỏ tất cả để cùng ông ta đi vào miền Nam sinh sống. Vì không hề có tình cảm gì với ông anh rể nên người chị Hải đã thẳng thừng từ chối. 
“Không được đáp lại, ông Hoàng đã dọa là sẽ giết chị Hải nếu như chị không chịu nghe lời. Trước thái độ hung hăng của người anh rể, chị Hải đã nói cho những người trong gia đình biết. Mọi người cũng đã họp bàn lại và dự định sẽ báo cáo sự việc lên công an phường nhờ. Tuy nhiên, cơ quan công an chưa kịp can thiệp thì đã xảy ra án mạng đau lòng”, một người thân trong gia đình cho biết. 
Khoảng 3 tháng trước, để tránh xảy ra xung đột với người anh rể “trái tính trái nết”, vợ chồng nạn nhân đã phải chuyển đến phố Núi Trúc (quận Ba Đình) thuê nhà trọ ở. Ngày 29/8, vợ chồng chị Hải về lại nhà cũ ở chung cư để cúng Rằm. Trong lúc, anh Tuấn đang loay hoay mở cửa thì ông Hoàng bất ngờ xuất hiện, cầm 2 con dao và nói sẽ giết chị Hải. Do lúc đó có cả hai con nhỏ đi cùng nên anh Tuấn mở vội cửa rồi bế hai con chạy vào phòng trong cùng. Chị Hải cũng chạy vào theo sau. 
Thấy các con đã ở trong phòng an toàn, anh Tuấn quay trở ra phòng ngoài thì bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng kinh hãi, vợ anh đang bị ông Hoàng dùng dao chém liên tục vào người. Anh Tuấn vội hô hoán hàng xóm đến ứng cứu. Lúc này, chị Hải đã nằm bất động trên nền nhà, máu chảy rất nhiều. Ngay lập tức, người dân đã có mặt để đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời điện báo cho cơ quan công an. Do vết thương quá nặng và mất máu cấp nên nạn nhân đã tử vong vào khoảng 22h cùng ngày,. 
Về phía hung thủ, sau khi gây án đã rời khỏi hiện trường. Tiếp nhận thông tin vụ trọng án, Công an quận Cầu Giấy cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) đã cử cán bộ, trinh sát tới hiện trường để điều tra, truy tìm hung thủ. Tới chiều 31/8, sau gần 2 ngày bỏ trốn, Hoàng đã bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở một siêu thị nằm trên đường Trần Duy Hưng (thuộc quận Cầu Giấy).
Ngay sau khi nhận được tin em gái mất, anh Phạm Văn Thuấn (41 tuổi, anh trai nạn nhân) cùng người thân trong gia đình đã vội vã từ Ninh Bình ra Hà Nội. Theo lời kể của anh Tuấn, chị Hải sinh ra và lớn lên tại thôn 4 (xã Khánh Chung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình). Do nhà nghèo lại đông anh em nên nạn nhân học hết lớp 7 rồi lên Hà Nội học may rồi ở lại đây làm việc. Thời gian sau, chị quen với anh Tuấn, khi đó đang làm thợ sửa chữa điện tử. Không lâu sau đó, hai người kết duyên làm vợ chồng.
“Do chồng Hải sức khỏe không được tốt nên chỉ ở nhà chăm sóc con cái. Hai vợ chồng sinh được hai người con gái, đứa lớn học lớp 8, đứa nhỏ học lớp 6. Mặc dù là phụ nữ nhưng kinh tế trong gia đình đổ dồn lên vai em gái tôi. Để có thêm tiền cho các con ăn học tử tế, Hải phải làm tăng ca liên tục nên dù quãng đường từ Hà Nội về Ninh Bình không xa lắm nhưng một năm em gái tôi chỉ về quê chơi có một lần rồi lại vội vàng trở lại Hà Nội làm việc”, anh Thuấn kể.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.