Hà Nội: Đã bắt giữ kẻ lừa tình, lừa tiền bạn đọc Báo Câu chuyện Pháp luật

(PLO) - Giữa tháng 8/2014, trụ sở Báo Câu chuyện Pháp luật tại Hà Nội đón tiếp một phụ nữ trung niên với khuôn mặt khắc khổ và dáng vẻ thiểu não. Chị nói mình tên là Nguyễn Thị Sen (SN 1969, quê ở huyện Đan Phượng, Hà Nội), vừa bị một “cán bộ chiến sĩ của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an” lừa gạt cả tình lẫn tiền. Hiện nay “cán bộ chiến sĩ” này đã biến mất không dấu vết, bỏ lại chị Sen trong tình cảnh đau khổ, tuyệt vọng và mất phương hướng. Không biết nhờ cậy ai, chị đã tìm đến Báo Câu chuyện Pháp luật nhờ trợ giúp...
Được tòa soạn giao nhiệm vụ xác minh phản ánh của chị Sen, nhóm phóng viên đã tiếp xúc với người phụ nữ này, hỏi cặn kẽ các đặc điểm về hình dáng, nhân thân của “cán bộ chiến sĩ Cục Cảnh sát hình sự” đã lừa tình, lừa tiền của chị. Sau khi nắm bắt được những thông tin mà chị Sen cung cấp, chúng tôi nghi ngờ đây là đối tượng mạo danh chiến sĩ công an nhân dân để làm việc xấu ngoài xã hội. Quả nhiên, sau quá trình làm việc cặn kẽ với Cục Cảnh sát hình sự, chúng tôi đã nhận được câu trả lời: Cơ quan công an này không có người nào có mô tả về hình dạng, nhân thân như chị Sen nói! Nhằm giúp đỡ bạn đọc đến cùng, chúng tôi đã hướng dẫn chị Sen làm đơn tố cáo, đồng thời trực tiếp đưa chị đến cơ quan công an nhờ làm rõ sự việc, truy tìm kẻ xấu!
Lời đường mật của “cảnh sát hình sự”
Theo tường trình của chị Sen, chị hiện thuê nhà trọ ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Trước đây, chị từng có một mái ấm gia đình mang hạnh phúc đong đầy cùng người chồng và 3 mặt con (2 trai, 1 gái). Tuy nhiên, trải qua 15 năm chung sống, nhiều biến cố đáng tiếc đã xảy ra và hai vợ chồng chị quyết định chia tay nhau. Sau khi ly hôn, chị đưa con gái út (năm nay 8 tuổi) từ quê nhà Đan Phượng lên nội thành Hà Nội kiếm sống. Ai dè ở đất Thủ đô, sóng gió lại ập đến cuộc đời chị sau cái lần trái tim chị rung động vì một người đàn ông có vẻ ngoài rất đạo mạo nhưng hóa ra nhân cách lại không ra gì.
Chị S cho biết, tháng Giêng năm nay, trong một lần đi lễ Phủ Tây Hồ, chị đã tình cờ quen một người đàn ông giới thiệu mình tên là Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1974, đang làm cán bộ chiến sĩ ở Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an. Những lần gặp gỡ sau đó, chị S cũng không che giấu gì Tuấn Anh về những truân chuyên của cuộc đời mình, kể hết hoàn cảnh đã ly hôn và đang nuôi con gái nhỏ. 
Biết chị Sen có cảm tình với mình, Tuấn cũng đáp lại một cách cuồng nhiệt và giữa họ đã nảy sinh thứ tình cảm mà dân gian vẫn gọi là “tình yêu sét đánh”. Tỏ ra rất cao thượng, Tuấn đề nghị về chung sống cùng hai mẹ con chị Sen, hứa sẽ yêu thương và chăm sóc con gái riêng của người tình như con ruột của mình. 
Người đàn ông kém chị Sen 5 tuổi này còn động viên chị rằng chị cứ yên tâm về tương lai vì nhà Tuấn rất giàu, bố Tuấn làm “sếp” một ngân hàng ở Sài Gòn, mẹ thì là một quan chức cấp cao ở Hà Nội, còn bản thân Tuấn đang rất rộng đường tiến thân trong ngành công an. Về tài sản, Tuấn khoe rằng gia đình anh ta sinh sống trong một căn biệt thự lớn ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhưng căn nhà này đóng cửa triền miên vì bố mẹ Tuấn “đi công tác suốt”, còn bản thân Tuấn cũng hay vắng nhà vì “bận đi đánh án”. Những lời đường mật, những cử chỉ chăm sóc yêu thương của Tuấn nhanh chóng đưa chị Sen vào vòng mê muội. Chị hoàn toàn tin tưởng những lời anh ta nói, chị thầm cảm ơn cuộc đời, cảm ơn ông trời vì đã giúp mình, một phụ nữ từng có một đời chồng và 3 đứa con, may mắn có chỗ đứng trong trái tim của chàng cảnh sát con nhà giàu lại còn là “trai tân” này...
Những ngày sau đó, Tuấn thường xuyên đến ăn uống, ngủ nghỉ tại phòng trọ của mẹ con chị Sen. Tâm hồn người phụ nữ vừa trải qua cuộc hôn nhân bất hạnh này giống như đang lúc nắng hạn thì gặp trận mưa rào, chị ngập tràn trong niềm vui, niềm hạnh phúc bất ngờ đến từ tình cảm mặn nồng của người “chiến sĩ công an” mới quen. 
Đến đầu tháng Hai âm lịch, quê chị Sen có hội làng từ ngày mùng Một đến mùng Ba nên chị và Tuấn rủ nhau về quê chơi hội, nhân tiện ra mắt gia đình chị. Trước khi đưa Tuấn về ra mắt, chị Sen còn cẩn thận gọi điện trước thông báo cho anh trai và gia đình mình chuẩn bị cơm nước chu đáo, đón tiếp người yêu. Sau đó, trước mặt họ hàng làng xóm của chị Sen, Tuấn đã rất đàng hoàng, đĩnh đạc thổ lộ lòng mình, nói lời yêu thương chị và nguyện ý sẽ lấy chị làm vợ. 
Thấy “chàng rể tương lai” tướng mạo bệ vệ, nghề nghiệp hiển vinh lại ăn nói nhẹ nhàng lịch thiệp, những người dân quê chân chất ai nấy cũng đều tin lời Tuấn và có tình cảm trìu mến dành cho anh ta. Dịp đó, cả gia đình chị Sen đã dành tất cả sự nồng hậu để đón tiếp Tuấn. Mọi người đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi vì sau nhiều truân chuyên, chị Sen đã lại gặp được một người đàn ông yêu thương mình bằng một tình yêu không toan tính.
Mất tiền vì tin yêu mù quáng
Sau bữa cơm rượu cùng gia đình chị Sen, Tuấn ngồi chơi chắn cùng mọi người ở quê. Chơi một hồi, Tuấn nhờ chị Sen vay hộ anh ta “một ít tiền” để ngồi chơi tiếp cho yên tâm, hẹn hôm sau về Hà Nội sẽ trả. Không mảy may nghi ngờ, chị Sen lập tức vay anh em họ hàng, đưa cho người tình 10 triệu đồng. Ai dè sau khi buổi chơi chắn kết thúc, Tuấn không thua đồng nào nhưng cũng chẳng hoàn lại tiền cho chị Sen để chị trả lại cho họ hàng. 
Đến hết ngày hội làng, trong lúc ngồi chơi cùng gia đình Sen, Tuấn nhận một cuộc điện thoại. “Vâng vâng dạ dạ” một hồi, anh ta cúp máy và quay ra nói to cho mọi người nghe: “Chú Tiến Cục trưởng gọi nên anh phải đi làm”. Sau đó, Tuấn lập tức rời đi và vẫn “quên” trả lại 10 triệu đồng cho chị Sen. Thấy Tuấn bận đi công việc gấp, chị Sen cũng không dám hỏi về số tiền này.
Ngày hôm sau, một người chị của chị Sen cho người quen vay tiền, người vay có để lại một chiếc xe máy Honda SH để làm tin. Biết chuyện, ngay tối hôm đó, Tuấn đến lấy luôn chiếc xe này đi ra Hà Nội, nói là mượn để đi làm. 1 ngày trôi qua, chủ xe qua trả tiền để lấy xe. Chị Sen gọi người tình mang xe về trả nhưng anh ta thoái thác với lý do: “Anh đang đi đánh án ở Long Biên, đến gần 12h đêm mới về. Em hẹn người ta về đường Lê Đức Thọ, đứng ở cổng làng Phú Mỹ để anh về trả xe”. 
Đúng hẹn, Tuấn trả xe ở địa điểm trên. Tuy nhiên, khi chủ xe định đưa tiền trả nợ cho chị Sen thì Tuấn vô tư cầm tiền và nhét luôn vào ví mình, ngọt ngào nói với người tình: “Vợ về nói với chị cho chồng mượn tạm vì chồng đang làm án, cần phải có tiền”. 
Tin Tuấn, chị Sen cũng về nói với chị của mình là cho anh ta mượn tạm số tiền đó, xong việc sẽ mang trả. Lúc này, chị Sen cũng muốn hỏi Tuấn về món tiền 10 triệu đồng mà Tuấn đã vay để chơi chắn. Tuy nhiên, nghĩ đi nghĩ lại, chị không dám lên tiếng vì suy nghĩ số tiền này đối với Tuấn là quá nhỏ, có lẽ anh ta vì quá bận việc nên chưa nhớ tới mà thôi...
Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng.
 Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng.
Sau đó ở quê chị Sen diễn ra đám cưới đứa cháu gái của chị. Buổi chiều trước hôm diễn ra hỉ sự, chị cùng Tuấn đã có mặt ở địa phương. Tối hôm đấy, Tuấn lại nghe điện thoại, sau đó lại nói với chị: “Chú Cục trưởng gọi, chồng phải đi làm, sáng mai chồng về”. 
10h sáng hôm sau, rất đúng hẹn, Tuấn đã về quê chị Sen dự đám cưới của cháu chị. Tuy nhiên, uống rượu được một lúc thì anh ta bảo mình đang cần gấp 30 triệu đồng nữa vì công việc. “Vợ hỏi vay hộ chồng nhé”, Tuấn nhờ chị Sen. Quá tin và quá yêu Tuấn, chị Sen lại đưa anh ta sang nhà chị gái của mình để vay tiền. 
Sang đến nơi, chị gái của chị Sen nói: “Chị già rồi, hơn 60 tuổi rồi, chị không có đâu nhưng chú cần gấp thì chị vay hộ chú”. Đối phương đã tỏ ý khó khăn và muốn từ chối là vậy, nhưng Tuấn trơ trẽn nói ngay: “Khi nào chị cần cứ báo em trước mấy ngày, em mang về trả chị ngay”. 
Không biết từ chối bằng cách nào, chị gái của chị Sen đành chạy đi vay hộ được 30 triệu đồng đưa cho Tuấn. Nhận tiền, Tuấn lập tức nhảy tót lên chiếc xe máy Honda Air Blade của chị Sen để “đi làm”. 
Những ngày sau đó, Tuấn liên tiếp vay tiền chị Sen hoặc nhờ chị vay hộ. Khi thì một vài triệu, lúc vài chục triệu, lần nào anh ta cũng nói vay tiền để “đi đánh án”. Chị Sen lúc này vẫn đang mê say trong men tình ái nên đáp ứng Tuấn vô điều kiện. Không những đem hết tiền của mình cho Tuấn vay, chị còn đi vay mượn thêm anh em họ hàng đưa cho Tuấn. Thậm chí, “cảnh sát” này còn mang xe máy của chị S đi cầm cố được 20 triệu đồng, sau đó chị Sen phải chạy đôn chạy đáo vay tiền đi chuộc xe. Phát hiện chiếc điện thoại iPhone 5S do người khác gửi chị Sen, Tuấn cũng lấy nốt.
Một thời gian ngắn sau khi “khai thác” chị Sen đến cạn kiệt tiền và tài sản, Tuấn không đả động gì đến chuyện trả nợ và tắt luôn cả hai số máy điện thoại di động thường dùng. Chị Sen không có cách nào liên lạc được với Tuấn, hàng tháng còn phải đi vay chỗ nọ đập chỗ kia để gửi tiền lãi về trả cho những người mà chị còn đang thiếu nợ. Chị cũng không dám về quê vì xấu hổ, sợ mọi người hỏi han về Tuấn. Sau nhiều nỗ lực liên lạc bất thành, cuối cùng chị Sen đã tìm đến Báo Câu chuyện Pháp luật để xin được trợ giúp.
Sau khi được phóng viên Câu chuyện Pháp luật hướng dẫn làm đơn tố cáo và đưa đến gặp cơ quan công an, mới đây sự việc của chị Sen đã có kết quả tích cực. Ngày 13/10/2014, dưới chỉ đạo của Trung tá Lê Khắc Sơn (Đội trưởng Đội Đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội), lực lượng công an đã bắt được đối tượng tự xưng mình là Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an.
Lúc này lai lịch thật sự của đối tượng đã lộ rõ: Hắn tên thật là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1982, quê Phú Thọ), là đối tượng không nghề nghiệp chứ không phải là cán bộ chiến sĩ công an. Đáng nói, Hùng đã mạo danh cán bộ, chiến sĩ Cục cảnh sát hình sự để làm hại không chỉ một mình chị Sen. 
Bắt giữ, tra tấn người yêu
Theo kết quả điều tra ban đầu, chị Sen không phải là nạn nhân duy nhất của đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng. Song song với quá trình lừa đảo và làm hại chị Sen, Hùng đã dùng đúng kịch bản giả danh “cảnh sát hình sự Nguyễn Anh Tuấn” để lừa tình một phụ nữ khác tại Việt Trì, Phú Thọ. 
Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 2/2014, Hùng quen biết với một cô gái tên là Hoàng Lan (SN 1987, ngụ Kim Đức, Việt Trì, Phú Thọ) và có nhanh chóng quan hệ tình cảm với chị này. Với chị Lan, Hùng cũng tự giới thiệu hắn tên là Tuấn, sinh năm 1974, hiện đang công tác tại Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, mang cấp hàm... Trung tá!
Cuối tháng 9/2014, chị Lan xin vào làm việc tại siêu thị BigC (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Lúc này chị Lan đã không còn ở gần “người yêu công an” như trước nên chị có thời gian nhìn nhận lại mọi việc và thấy rằng mình thật sự không hợp với “Tuấn”. Cùng lúc đó, chị và một người quản lý tại nơi làm việc lại nảy sinh tình cảm với nhau. Rất thẳng thắn, chị đã nhắn tin cho “Tuấn” để nói chia tay. 
Bức xúc vì việc này nên ngày 27/9/2014, “Tuấn” đã đến TP.Việt Trì tìm gặp chị Lan. Khi Lan đi làm về, “Tuấn” chặn xe ở giữa đường, kiểm tra điện thoại của chị và phát hiện có một số tin nhắn tình cảm với người khác nên đã chửi bới và ép chị phải đưa hắn về nhà chị. 
Khi còn cách nhà chị Lan khoảng 1km, đối tượng Hùng trong vai cảnh sát Tuấn bắt chị Lan dừng xe và lao vào dùng tay chân tấn công chị. Khi giầy cao gót của chị rơi ra, hắn còn lấy giầy cao gót đánh vào vùng mặt, chân tay của chị. Sau khi áp giải chị Lan về đến nhà chị này, Hùng đã ở lại đây, giam lỏng chị từ ngày 27 đến ngày 29/9/2014. Trong những ngày này, Hùng tiếp tục dùng gậy gỗ và chân tay đánh chị Lan, ép chị phải nghỉ việc.
Đến ngày 29/9/2014, chị Lan hẹn bạn là Đ.N.Q. (SN 1991, ngụ Hoà Phong, Việt Trì, Phú Thọ) đến để đưa chiếc điện thoại Q đã gửi cho chị trước đó. Đồng thời chị Lan cũng nhờ Q đưa quyển sách cho người yêu mới, trong đó có một tờ giấy ghi lời nhắn: “Em xin lỗi, em sẽ tìm anh để giải thích sau”. 
Phát hiện sự việc trên, Hùng tiếp tục lao vào đánh chị Lan và bắt chị phải thu dọn hành trang để đi theo hắn về Hà Nội. Trước khi rời khỏi Việt Trì, Hùng dùng xe máy của chị Lan để chở chị này và Q đi ra quán nước trước cửa BigC để gặp “tình địch”. Khi gặp anh này, Hùng đã đe dọa, cấm đối phương duy trì quan hệ và liên lạc với chị Lan. 
Về đến Hà Nội, Hùng thuê phòng tại Nhà nghỉ T.H (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) để giam giữ chị Lan. Ngoài ra, Hùng còn không cho chị Lan sử dụng điện thoại di động, đồng thời thu giữ hết giấy tờ, chiếm dụng luôn chiếc xe máy của chị. Tại đây, nhiều lần Hùng sử dụng giầy dép, chân tay đánh vào vùng mặt, chân tay chị Lan, gây nhiều thương tích trên cơ thể chị. 
Trong quá trình bị giam giữ, nhiều lần chị Lan van xin Hùng cho về nhưng hắn không đồng ý. Vì lo sợ Hùng sẽ tìm đến nhà mình và tiếp tục đánh mình nên chị Lan không dám bỏ trốn. Lợi dụng sơ hở của Hùng, chị Lan mượn được chiếc điện thoại của quản lý nhà nghỉ và gọi điện báo cho gia đình. Gia đình chị đã gọi điện xin Hùng cho chị Lan về nhà nhưng Hùng cũng không đồng ý. 
Đến ngày 13/10/2014, cơ quan công an đã bắt quả tang Hùng đang giam giữ chị Lan tại nhà nghỉ T.H và đưa đối tượng về trụ sở phục vụ công tác điều tra.
Được biết, trước mắt cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. Hiện tại cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố tiếp đối tượng này về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Những ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng có thể đến trình báo sự việc tại Đội Đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội để được trợ giúp. Trường hợp bạn đọc nào có nhu cầu nhờ Báo Câu chuyện Pháp luật tư vấn, giúp đỡ, có thể liên hệ với tác giả thực hiện bài viết theo số điện thoại: 0906851998.
(Tên các nạn nhân trong bài viết đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.