Gọi người đánh trả thù cùng lĩnh 12 năm tù

Các bị cáo trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa
(PLO) - Bị đánh đau, Hoàng rủ người chặn đánh nhóm của Giang để trả thù. Để rồi trong phút thiếu kiểm soát, Hoàng đã kéo thêm hai người bạn vào tù.
Sau khi uống rượu anh em Ngô Văn Giang, Ngô Văn Nhờ và Ngô Hoài Nam đến quán nước của Nguyễn Minh Vũ. Tại đây, 3 anh em Giang chơi lắc tài xỉu với Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Văn Bình. Quá trình chơi, giữa Bình và Giang xảy ra cự cãi, Bình dùng ly thủy tinh đánh vào đầu Giang gây thương tích.
Thấy vậy, nhóm của Giang đánh trả làm Bình và Hoàng bị thương tích nhẹ, nhưng được mọi người can ngăn. Tức giận vì bị đánh đau, Hoàng rủ Nguyễn Văn Trung (em ruột Bình) và Huỳnh Nguyễn Hải Đăng tìm nhóm của Giang đánh trả thù. 
Khoảng 00h30 ngày 28/11/2013, nhóm của Giang đi xe đạp, xem máy đến gần khu vực cầu Kênh Đào. Vừa tới nơi, nhóm của Giang bị nhóm của Hoàng cầm gậy gỗ vụt Giang khiến xe của Nam và Ngọc ngã xuống đường. Thấy vậy, Trung và Hoàng mỗi người cầm đoạn gỗ xông đến đánh tiếp khiến Giang ngã xuống bất tỉnh. Mọi người thấy thế vội can ngăn nhóm Trung và đưa Giang đi cấp cứu. 
Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh An Giang nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng.  Việc các bị cáo dùng đoạn gỗ là hung khí nguy hiểm đánh vào vùng đầu, nạn nhân không chết là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo... 
Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Trung 12 năm tù, Nguyễn Huy Hoàng và Huỳnh Nguyễn Hải Đăng  mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội “Giết người”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.