Gọi đàn em đến “giải quyết hàng xóm” vì nghi ăn trộm tiền

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Nghi ngờ người “hàng xóm” lấy trộm tiền của mình trong lúc đi vệ sinh nên Thắng đã gọi điện cho “đàn em” đến để xử lý. Bị hại thoát chết đã nói đỡ lời giúp hai bị cáo trước vành móng ngựa….
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16h ngày 18/9/2013, Phạm Hùng Thắng (SN: 1969) thuê anh Nguyễn Thanh Sơn (SN: 1973) cùng trú tại Lê Chân, Hải Phòng lái xe chở Thắng đi Hà Nội cùng Phạm Minh Huyền (SN: 1989, trú tại Hồng Bàng, Hải Phòng) và được anh Sơn đồng ý.
Khi đến ngã tư An Dương – Hải Phòng thì Huyền vào Ngân hàng rút tiền còn Thắng bảo anh Sơn lái xe đi rửa. Sau khi rửa xe xong, anh Sơn điều khiển xe đến khu vực huyện Văn Gianh, Hưng Yên thì Thắng lên “đổi lái”. Tiếp đến, Thắng gọi điện cho Đàm Văn Chung (SN: 1988, trú tại Văng Giang, Hưng Yên) ra khu vực Long Hưng – Văn Giang để lấy 6 gói nilon màu trắng Thắng để ở vệ đường.
Sau đó, Thắng tiếp tục điều khiển xe vào nhà người bà con ở Bát Tràng, Hà Nội thì phát hiện bị mất tiền. Nghi ngờ anh Sơn lấy tiền, Thắng chở Huyền cùng anh Sơn đến địa bàn Gia Lâm, Hà Nội để tra hỏi về việc mình bị mất đồ.
Anh Sơn trả lời không được lấy đồ của Thắng thì bị Thắng đấm, đá vào mặt anh Sơn rồi gọi điện cho Chung đến để giải quyết. Một lúc sau thì Chung đi xe máy đến. Thấy Chung, Thắng chỉ vào anh Sơn nói với Chung rằng anh Sơn lấy khoảng 20 – 25 triệu đồng của mình. Anh Sơn không nhận nên đã bị Chung dùng dao đâm, anh Sơn dơ tay lên đỡ thì bị đâm vào tay. 
Thấy thái độ hung hãn của Chung, anh Sơn buộc phải thừa nhận việc lấy đồ. Sau khi anh Sơn “nhận tội”, Chung đi vòng ra phía sau xe, Thắng không đồng ý và bước ra khỏi ghế lái. Lúc này, anh Sơn định chèo lên ghế lái định lái xe bỏ chạy thì Thắng gọi Chung quay lại và giằng co với anh Sơn.
Sau đó, Thắng ghì cổ anh Sơn xuống phía dưới sàn xe ô tô để Chung đâm anh Sơn hai nhát vào lưng. Lập tức, anh Sơn đạp cửa bỏ chạy ra ngoài. Thấy vậy, Chung lấy xe máy đuổi theo.
Chạy được một đoạn, anh Sơn gục xuống vì bị mất nhiều máu, Chung điều khiển xe máy đuổi theo thấy có nhiều người nên đã lái xe về nhà trọ cất dao rồi bỏ trốn. Thắng thấy vậy lùi xe định kéo anh Sơn lên xe nhưng anh Sơn sợ bị giết nên đã kêu cứu. Thấy có nhiều người, Thắng lái xe cùng Huyền bỏ đi, anh Sơn được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng.
Sau khi ra viện, anh Sơn bỏ đi không có mặt ở địa phương và không đến khám giám định nên không có cơ sở xác định tỷ lệ thương tật của anh Sơn.
Khám xét nơi ở của Chung, CQĐT thu được 1 khẩu súng săn, 2 con dao, 8 viên đạn các loại, 6 gói Methamphetamine cùng nhiều vật dụng khác. Hiện, Huyền không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra tách tài liệu xử lý sau.
Tại phiên tòa ngày 12/1/2015, Thắng không thừa nhận nội dung bản cáo trạng mà VKS đã đưa ra truy tố về tội Giết người. Còn bị cáo Chung cãi rằng khi bị bắt giữ vừa sử dụng chất kích thích nên lúc lấy lời khai không được tỉnh táo.
Thắng khai tại tòa, do có việc ở dưới Hà Nội đi một mình buồn nên đã rủ anh Sơn cùng đi và được anh Sơn đồng ý. Khi đến An Dương – Hải Phòng thì Huyền vào rút tiền còn Thắng và anh Sơn đi rửa xe. Trong lúc rửa xe, Thắng có bảo anh Sơn trông xe để Thắng đi vệ sinh. Sau đó, trên đường đi Thắng phát hiện bị mất tiền.
Tiếp đến, Thắng gọi điện cho Chung đến địa bàn Gia Lâm để mang tiền đi trả nợ hộ mình. Khi Chung đến nơi thì nghe thấy Huyền nói những lời lẽ không phải, đổ cho anh Sơn lấy tiền nên Chung đã dùng dao dọa anh Sơn, anh Sơn dơ tay nên đỡ nên đã bị thương ở tay.
Về phía Chung, sau khi dùng dao đe dọa anh Sơn đã bỏ ra phía sau xe ô tô. Nghe có tiếng cãi vã trong xe nên Chung quay lại, thấy Thắng và anh Sơn đang giằng co vô lăng nên Chung đã cầm dao đâm hai nhát vào bả vai anh Sơn nhằm mục đích anh Sơn bỏ tay khỏi vô lăng nhưng không may vào lưng anh Sơn.
“Bị cáo mang nhiều tiền án, không mong xin giảm nhẹ hình phạt. “Bị cáo chém chưa chết người, nếu xử bị cáo về tội Giết người là quá nặng” – Chung khai. Chung còn ngụy biện, nếu muốn tước đoạt mạng sống của anh Sơn thì anh Sơn khó có thể “chạy được”.
Trả lời HĐXX, anh Sơn trình bày trong vụ án này chỉ là sự hiểu nhầm. Thắng và anh Sơn vốn là hàng xóm láng giềng với nhau nên đã nhiều lần đỡ lời cho hai bị cáo.
Sau khi hội ý, HĐXX đưa ra quan điểm, lời khai của cả bị hại lẫn bị cáo tại tòa đều không trùng khớp với lời khai tại CQĐT và đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.