Giết bạn rồi trốn xuống hầm, kéo vợ nạn nhân đồng phạm

Đối tượng Nuôl khi bị bắt
Đối tượng Nuôl khi bị bắt
(PLO) - Vợ nạn nhân cũng bị bắt vì tội không tố giác tội phạm, bao che cho hung thủ giết chồng, đồng thời là người có quan hệ tình cảm với mình.
Án mạng sau buổi hàn huyên
Hung thủ trong vụ án là Lê Văn Nuôl (57 tuổi, ngụ ấp Bàu Chiên). Nạn nhân là ông Võ Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). 
Hiện trường vụ án là căn nhà trong rẫy nhãn mà hung thủ được thuê trông giữ, chăm sóc vườn cây tại Bà Rịa – Vũng Tàu. 
Tối 29/5, Nuôl gọi ông Hoàng đến chòi trông coi rẫy giúp, mượn xe máy nạn nhân đi uống cà phê với một số người bạn. Nửa đêm Nuôl trở về, thấy bạn nằm phía ngoài mà vô tuyến trong nhà vẫn mở. 
Hỏi chuyện, ông Hoàng buồn bã trả lời: “Tao thấy trong người mệt quá, dậy không nổi”. Thấy bạn buồn, Nuôl pha trà mời cùng nhâm nhi hàn huyên. Nuôl nhắc đến món nợ 200 ngàn đồng, nạn nhân bảo “cho luôn, không tính nữa”. Sau một hồi nói chuyện, Nuôl khuyên bạn nên quay về sống với vợ. 
Có lẽ đã nghi ngờ bạn tằng tịu với vợ mình, nay “nghi phạm” lại giở giọng “nhân nghĩa”, ông Hoàng lớn tiếng chửi bới, hai bên cự cãi nhau. Ông Hoàng cầm ấm trà đánh vào đầu, vơ bình thủy đánh vào mặt Nuôl. 
Bị đánh bất ngờ, Nuôl bật dậy tấn công lại. Ông Hoàng lấy con dao mổ heo chém vào Nuool gây chảy máu. Nuôl đánh vào tay ông Hoàng rồi dùng con dao này sát hại ông Hoàng.
Gây án xong, Nuôl vơ vội vài bộ quần áo trong chòi, lấy xe máy của nạn nhân bỏ trốn.
Chân dung nghi phạm
Cảnh sát tìm gặp vợ con nghi phạm, những người này cho rằng không biết ông Nuôl đang ở đâu. Chân dung nghi phạm cũng bắt đầu được cảnh sát lắp ghép lại. 
Nuôl sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo có 8 anh em ở ấp Mỹ Tân (xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng). Sau sinh được Nuôl thì người cha qua đời. Mẹ Nuôl đi bước nữa với người đàn ông khác.  
Sau khi lấy vợ, sinh được hai người con, Nuôl không chịu làm ăn, suốt ngày ăn chơi lêu lổng. Bước qua tuổi 25, Nuôl đã dính tiền án về tội giết người, cướp tài sản.
Chỉ vì tranh cãi chuyện đất đai, Nuôi đã tước đoạt mạng sống của người con cô ruột, bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt tù chung thân, thi hành án ở Trại giam T345 (Bộ Công an, đóng tại huyện Xuyên Mộc). 
Nuôl đi tù từ năm 1983, đến năm 1999 được đặc xá. Ra tù, biết vợ mình bỏ đi lăng nhăng với người em rể, Nuôl không về quê mà ở lại huyện Xuyên Mộc làm thuê, lập gia đình với một người phụ nữ từng “lỡ một lần đò”. 
Đào hầm trốn nã
Các trinh sát công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Công an huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chia thành 3 vòng vây bắt đối tượng. 
Nhưng truy tìm khắp nơi vẫn không thấy đối tượng. Tưởng chừng đợt truy bắt đã thất bại, trinh sát đột nhiên phát hiện một đống đất bất thường phía sau vườn nhà mẹ Nuôl. Đống đất này không ướt, có màu không giống đất ở vườn, các trinh sát nghi vấn có thể Nuôl đào hầm trốn trong nhà.
Cảnh sát ập vào nhà rà soát lại. Khi kéo đống nồi nhôm lớn, loại dùng để nấu bánh dưới gầm giường của người mẹ, lộ ra một miếng bìa các tông lớn. Lật miếng bìa lên, miệng hầm bí mật hé lộ, phát hiện nghi phạm đang khom người trốn phía dưới. 
Căn hầm bí mật Nuôl đào ở gầm giường
 Căn hầm bí mật Nuôl đào ở gầm giường
Biết không thể trốn chạy, Nuôl chủ động chui lên, bò ra khỏi giường để tra tay vào còng. 
Thấy công an phát hiện con, người mẹ già mới òa khóc. Theo bà lão, trước đó thấy con về nhà đột ngột nhưng không biết chuyện gì xảy ra. Khi công an bắt Nuôl, bà mới biết con mình lại vừa giết người. 
Mọi người trong nhà cho rằng không biết sự tồn tại của căn hầm, có thể Nuôl đã đào hầm khi người trong nhà đi vắng. Bà mẹ già lãng tai, mắt mờ, khai không hay biết gì. 
Nghi can đồng phạm bất ngờ
Nuôl khai nhận là hung thủ giết bạn. Sau khi gây án, Nuôl chạy xe của nạn nhân đến khu vực ngã tư An Sương (quận 12, TP HCM) vứt con dao xuống ven đường rồi chạy xuống lẩn trốn ở Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp. 
Quá sợ hãi, có thời gian Nuôl vượt biên sang Campuchia nhưng không có tiền chữa trị vết thương tụ máu trên đầu lúc giằng co với nạn nhân, Nuôl quyết định về nhà mẹ trốn. 
Đối tượng nhờ một người bạn tù tên Nguyễn Thanh Phong đào hầm bí mật dưới giường mẹ. Đổi lại Nuôl cho bạn chiếc xe máy lấy của nạn nhân. Bình thường Nuôl sinh hoạt trong nhà, chỉ cần nghe tiếng chó sủa là vào trong hầm để trốn. 
Một bất ngờ khác, vợ nạn nhân trong vụ án này cũng có liên quan. Vợ chồng ông Hoàng có khối tài sản tiền tỷ, nhưng lấy nhau mấy chục năm trời mà không sinh nổi một mụn con. Vợ chồng xin một đứa con nuôi.
Cuộc sống hôn nhân ngày một rạn nứt, ông Hoàng nảy sinh tình cảm với một người phụ nữ quê Bình Thuận, có chung một đứa con. Nhiều lần bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (53 tuổi, vợ ông Hoàng) gọi điện chửi bới, đe dọa người phụ nữ tằng tịu với chồng mình. Ra Tết 2015, ông Hoàng buồn chán gia đình, thường xuyên vào căn chòi canh rẫy ở với Nuôl. 
Di lý đối tượng về Vũng Tàu
 Di lý đối tượng về Vũng Tàu
Sau vụ án, nhiều lần công an đề nghị kiểm tra điện thoại, bà Nguyệt vội vã thay chiếc sim rác đã hết hạn sử dụng từ lâu. Điều này khiến cảnh sát nghi ngờ bà có liên quan.
Chỉ khi Nuôl bị bắt, mọi việc mới vỡ lở. Thì ra hôn nhân rạn nứt, thấy chồng ngoại tình, bà Nguyệt cũng thường xuyên tìm gặp Nuôl để tâm sự, hai người qua lại với nhau. 
Khi giết chết ông Hoàng, Nuôl đã gọi điện báo cho vợ nạn nhân. Từ khi Nuôl trốn chạy cho đến khi bị bắt, hai người đã lén liên lạc với nhau hơn 20 cuộc điện thoại. Mọi diễn biến của vụ án, hành động của công an, bà Nguyệt đều thông báo cho nghi phạm biết. 
Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra lệnh bắt khẩn cấp bà Nguyệt để điều tra hành vi không tố giác tội phạm. Tại trụ sở công an, vợ nạn nhân khai: “Mặc dù biết Nuôl là thủ phạm giết chồng nhưng tôi không dám trình báo, hợp tác với cơ quan công an điều tra vì… sợ ông Nuôl trả thù?”.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.