Giết bạn đồng tính cướp tiền để lo cho vợ sinh con

Người thân lo hậu sự cho nạn nhân.
Người thân lo hậu sự cho nạn nhân.
(PLO) - Biết anh Thành là người đồng tính, Hậu đã “ỡm ờ” để moi tiền. Được anh Thành đồng ý, Hậu càng nảy lòng tham, xuống tay giết chết anh Thành để cướp tài sản.
Trong thời gian kiếm sống ở Đà Nẵng, Hoàng Văn Hậu (SN 1990, trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) quen biết với anh Trần Trường Thành (còn gọi là Vũ, SN 1973, tổ 44, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). 
Cái chết bí ẩn của đại gia Đà thành
Sáng ngày 1/10/2014, người dân phường An Hải Bắc bàng hoàng khi hay tin anh Trần Trường Thành, chủ nhân ngôi nhà số 7-đường Hoàng Sỹ Khải bị kẻ thủ ác giết chết. Theo lời kể của chị Trần Thị Kim Phượng (SN 1973, em song sinh của anh Thành), khoảng 22 giờ ngày 30/9, chị nhìn sang nhà anh Thành thì thấy sáng điện, cửa chính khép hờ, cổng nhà chỉ móc ổ khóa ngoài chứ không khóa. Nghĩ rằng anh Thành vội đi chơi quên khóa cửa nên tiện tay chị Phượng bấm ổ khóa cổng nhà anh lại rồi về nhà ngủ. 
Khoảng 8 giờ sáng hôm sau, khi đi ngang nhà anh Thành, chị Phượng ngạc nhiên vì cửa và cổng nhà vẫn ở trạng thái như lúc tối qua. Vì tính anh Thành rất cẩn thận, khi đi ra khỏi nhà luôn khóa cửa ngõ nên chị Phượng nghi ngờ có chuyện chẳng lành. Chị Phượng liền gọi anh Thành mở cửa nhưng không thấy trả lời, điện thoại cho anh Thành thì nghe đổ chuông nhưng không ai bắt máy. Sau khi liên lạc không được, chị Phượng và một số người hàng xóm phá cổng nhà anh Thành rồi vào trong kiểm tra.
Tại phòng ngủ, mọi người phát hiện thi thể anh Thành nằm trên giường, chăn trùm kín. Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Sơn Trà và Phòng PC45 Công an TP. Đà Nẵng có mặt kịp thời tại hiện trường. Theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân tử vong trước đó khoảng 10 tiếng đồng hồ, thi thể đã lạnh ngắt, chân co quắp, quanh cổ nạn nhân có một vết bầm tím lớn. Ngay bên cạnh giường có một chiếc quạt đứng bị ngã đổ, chiếc tủ để trong phòng ngủ bị cạy cửa, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn. 
Một sợi dây chuyền vàng cỡ to, một chiếc nhẫn bạch kim đắt tiền mà nạn nhân đeo hằng ngày đã bị mất cùng với chiếc xe máy tay ga đắt tiền. Bước đầu, cơ quan CSĐT xác định hung thủ dùng dây điện của chiếc quạt siết cổ anh Thành đến chết rồi cướp tài sản. Công tác điều tra được tiến hành khẩn trương, các mối quan hệ cá nhân cũng như sinh hoạt của nạn nhân trước đó được đặc biệt chú ý.
Theo lời khai của một nhân chứng, khoảng 15 giờ 30 chiều ngày 30/9, anh Thành từ ngoài trở về nhà một mình. Sau đó ít phút có 2 người đàn ông đi xe máy đến. Người ngồi sau vào nhà anh Thành còn người lái xe thì quay trở ra. Nhân chứng này cho biết thêm, người đàn ông vào nhà anh Thành lúc đó rất trẻ, chỉ khoảng 25 tuổi. Ngay sau khi đón người thanh niên này vào nhà thì anh Thành lập tức đóng kín cửa. Kể từ đó, không ai nhìn thấy anh Thành và người thanh niên kia cho đến khi phát hiện thi thể anh Thành.
Đối tượng Hoàng Văn Hậu.
 Đối tượng Hoàng Văn Hậu.
Xác định đây là vụ án giết người cướp của, CATP Đà Nẵng xác lập Chuyên án 008G do Đại tá Lâm Cao Luynh - Phó Giám đốc làm trưởng BCA với quyết tâm sớm bắt giữ hung thủ. Theo đó, Phòng PC45 được phân công nhiệm vụ Thường trực BCA, có trách nhiệm phối hợp Công an quận Sơn Trà cùng các phòng, ban nghiệp vụ chuyên môn chia làm nhiều tổ công tác xác minh, lần theo dấu vết kẻ sát nhân.
Lộ diện hung thủ  
Đến tối ngày 1/10, cơ quan Công an phát hiện chiếc xe máy Nouvo BKS 43E1-112.76 của anh Thành bị vứt bỏ ngoài tường rào một trường học trên địa bàn quận Hải Châu. Kiểm tra trong cốp xe có 2 sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng. Từ vị trí phát hiện chiếc xe máy, các trinh sát tiếp tục lần theo các hướng khả nghi hung thủ đã đi qua. Thông qua ca-mê-ra giám sát giao thông, cơ quan điều tra phát hiện hình ảnh đối tượng khả nghi lưu thông trên đường trong thời gian trước và sau khi xảy ra vụ việc. Đối chiếu những hình ảnh này với mô tả của các nhân chứng gần nhà nạn nhân cung cấp thấy có nhiều điểm trùng khớp. 
Lần theo các mối quan hệ của nạn nhân và hình ảnh đối tượng nghi vấn, đến ngày 6/10, cơ quan Công an đã xác định nghi can tên là Hoàng Văn Hậu (SN 1990, trú thôn Hải Nam, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Đi sâu xác minh, thấy Hậu có bất minh về tài chính, thời gian và có nhiều biểu hiện liên quan đến cái chết của anh Thành. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Hậu chính là hung thủ sát hại anh Thành. Ngày 8/10, Phòng PC45 Công an Đà Nẵng phối hợp cùng Công an huyện Diễn Châu và Phòng PC45 Công an Nghệ An tiến hành bắt khẩn cấp Hoàng Văn Hậu. Khám xét nhà riêng của Hậu tại thôn Hải Nam, công an phát hiện và thu giữ tang vật của vụ án gồm 169 triệu đồng, 2 nhẫn và 1 dây chuyền kim loại màu vàng. Theo khai nhận của Hậu, số tiền và tài sản này do y chiếm đoạt của anh Thành mà có.
Qua đấu tranh, đối tượng Hậu khai nhận, trong thời gian làm việc tại Đà Nẵng Hậu có đến nhà anh Thành chơi và biết anh Thành ở một mình, có nhiều tiền của. Sau khi về Nghệ An, thỉnh thoảng Hậu vẫn gọi điện thăm hỏi anh Thành. Những ngày cuối tháng 9/2014, do không vay mượn được tiền để lo cho vợ sắp sinh, Hậu đã liên lạc với anh Thành và được anh Thành hứa cho tiền nhưng Hậu phải vào lấy. Ngày 29/9, Hậu đón xe khách vào Đà Nẵng. Chiều 30/9, Hậu đi xe ôm đến gặp anh Thành tại nhà riêng. Tại đây, hai người ngồi chuyện trò, đến trưa, sau khi ăn cơm xong, anh Thành vào phòng nghỉ. 
Chờ cho anh Thành ngủ say, Hậu dùng dây điện của chiếc quạt đứng trong phòng ngủ siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Hậu lục lọi lấy được 200 triệu đồng, 2 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng rồi dùng xe máy của nạn nhân tẩu thoát. Khi đến đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn gần Trường THPT Trần Phú), Hậu bỏ xe máy lại rồi đi nhờ xe đến khu vực Công viên 29-3. Tại đây y bắt xe buýt lên bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng rồi đi ô-tô khách về lại thôn Hải Nam, xã Diễn Bích ngay trong đêm. Sáng hôm sau Hậu đưa vợ đi bệnh viện sinh con rồi về nhà sinh hoạt bình thường cho đến khi bị bắt giữ.  
Hậu quả từ lối sống không lành mạnh
Nhiều ngày sau cái chết của anh Thành, người dân Đà Nẵng vẫn còn bàn tán xôn xao. Bởi, anh Thành là người nổi tiếng trong giới tín dụng “đen” và là người đồng tính, trước đó trên địa bàn này cũng vừa xảy ra vụ trọng án mà nạn nhân cũng thuộc “giới tính thứ ba”. Theo nhiều người dân tổ 44, Thành sống biệt lập, hầu như không giao du tiếp xúc với hàng xóm láng giềng. Ông Nguyễn Văn Chức (SN 1969, tổ trưởng tổ 44) cho biết, vì Thành không quan hệ với hàng xóm láng giềng nên người dân địa phương không ưa thích. Khách đến nhà Thành hầu hết là thành phần "không bình thường". Đàn ông thì ẻo lả, tóc nhuộm xanh nhuộm đỏ, phụ nữ thì trang phục hở hang khiêu gợi, để lộ hình xăm trổ, mặt mày trang điểm lòe loẹt. Điều đặc biệt, mỗi khi có khách đến nhà, Thành thường nhanh chóng đóng kín cửa ngõ. Người dân còn nhìn thấy có nhiều đêm, những gã thanh niên đến nhà Thành và tụ tập qua đêm tại đây. 
Được biết, nạn nhân Trần Trường Thành hành nghề cho vay nặng lãi, cầm đồ và dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Thành thường xuyên giao tiếp với gái nhảy và giới bảo kê tại các quán Bar, vũ trường tại quận Sơn Trà và một số vũ trường lớn của TP. Đà Nẵng. Theo xác nhận của hàng xóm và cả gia đình nạn nhân, Thành là người đồng tính. Cũng chính vì lối sống không lành mạnh này mà Thành đã bị Hoàng Văn Hậu lợi dụng rồi hãm hại. 
Trước đây, khi lao động phổ thông tại Đà Nẵng, Hậu quen biết với Thành. Thấy Hậu điển trai, khỏe mạnh nên Thành “mê” và nhiều lần rủ Hậu về nhà để “quan hệ”. Dù không phải là người đồng tính nhưng biết Thành giàu có, Hậu đã lợi dụng quan hệ này để “moi” tiền. Sau khi về lại quê, Hậu vẫn thường xuyên liên lạc với Thành và “ờm ờ” duy trì mối quan hệ nhằm mong Thành chu cấp tiền bạc. Không có tiền chi tiêu, lại thêm vợ chuẩn bị sinh nở, Hậu liền nảy sinh “đào mỏ” bạn tình. Được Thành đồng ý, Hậu tức tốc đón xe vào Đà Nẵng. Khi thấy dây chuyền vàng trên cổ Thành, Hậu đã “lóa” mắt và nảy sinh ý định sát hại bạn tình để được nhiều tiền hơn số tiền Thành đã hứa cho. 
Để đón một đứa con chào đời, các bậc cha mẹ thường làm việc thiện như ông bà ta có câu “con vào dạ mạ đi tu”. Thế mà, Hoàng Văn Hậu lại xuống tay sát hại người khác, khi chỉ còn vài ngày nữa hắn được làm bố. Quả thật, nỗi đau hắn gây ra không thể dung thứ…/.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.