Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp vượt rừng vào điều tra vụ thảm sát 4 người

Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp vượt rừng vào điều tra vụ thảm sát 4 người
(PLO) - Sau 15 ngày xảy ra vụ thảm sát tại bản Phồng, xã Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An), đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc công an tỉnh Nghệ An đã trực tiếp vào điểm xảy ra vụ án mạng điều tra nguyên nhân vụ trọng án khiến 4 người chết.
Được biết, địa điểm xảy ra vụ án là một xã vùng biên giới, có địa hình hiểm trở, để vào được bản thì buộc phải đi bộ khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ đường rừng mới đến được bản. Sau khi nắm tình hình tại bản Phồng, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cùng các chiến sĩ cảnh sát, bộ đội biên phòng lội bộ, vượt đường rừng, trực tiếp vào khu vực hiện trường vụ án.
Trước đó, như tin báo PLVN đã đưa khoảng 15 giờ ngày 2/7, anh Vi Văn Hoài (SN 1969) và con trai là Vi Văn Tuyên (SN 1991, trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương) đánh bắt cá tại khu vực khe Kèn Tà (thuộc bản Phồng), đi dọc khe Cành Tạ thì phát hiện bà Viêng Thị Dương sinh (SN 1952, mẹ anh Thọ), chị Lê Thị Yến (SN 1989, vợ anh Thọ), cháu Lo Việt Chung, sinh tháng 8/2014 (con anh Thọ) đều nằm chết trên bờ khe Cành Tạ. Anh Vi Văn Tuyên đi đến lán của anh Thọ thì thấy anh Thọ nằm chết trước lán nên đã báo cho cơ quan chức năng. Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Tương Dương đã kịp thời phối hợp với Công an xã Tam Hợp có mặt tại hiện trường để tổ chức các hoạt động điều tra ban đầu.
Muốn vào bản Phồng phải đi bộ hơn 3 giờ đồng hồ đường rừng (ảnh N.Tuấn)
 Muốn vào bản Phồng phải đi bộ hơn 3 giờ đồng hồ đường rừng (ảnh N.Tuấn) 
Sau khi xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này, Cục C45 - Bộ Công an, Phòng PC45 Công an Nghệ An, Công an huyện Tương Dương đang bám trụ tại bản Phồng, nỗ lực hết sức để điều tra, truy tìm hung thủ vụ thảm sát. Vụ án diễn ra ở khu vực biên giới, xa khu dân cư, điều kiện giao thông cách trở nên gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, khoanh vùng đối tượng. 
Đoàn công tác phải lội suối băng rừng để vào hiện trường (ảnh N.Tuấn)
 Đoàn công tác phải lội suối băng rừng để vào hiện trường (ảnh N.Tuấn)
Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trọng, Công an tỉnh đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ để xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp điều tra, làm rõ vụ án. Chính quyền địa phương huyện Tương Dương, đồn biên phòng Tam Hợp đã vào động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân và làm công tác tư tưởng để ổn định tâm lí cho người dân khu vực xảy ra án mạng.  
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu trực tiếp đi bộ vào nơi xảy ra vụ thảm sát điều tra vụ án (ảnh N.Tuấn)
 Đại tá Nguyễn Hữu Cầu trực tiếp đi bộ vào nơi xảy ra vụ thảm sát điều tra vụ án (ảnh N.Tuấn)

Vụ thảm sát này có nhiều tình tiết phức tạp, động cơ gây án của hung thủ chưa rõ, lại nằm địa bàn giáp biên giới nên việc xác định đối tượng rất khó khăn. Theo một nguồn tin khác thì nạn nhân là chị Yến (vợ anh Thọ) sống chung nhưng không có hôn thú, chị này từng có quan hệ tình cảm với 2 người đàn ông khác. Hiện vẫn chưa có thêm những manh mối nào mới để sàng lọc, phát hiện dấu vết đối tượng./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.