Giải cứu thiếu nữ đi xin việc làm bị lừa bán vào quán cà phê 'đèn mờ'

Giải cứu thiếu nữ đi xin việc làm bị lừa bán vào quán cà phê 'đèn mờ'
(PLO) -Khi liên lạc với giám đốc trung tâm giới thiệu việc làm, thiếu nữ được chở đến quán cà phê nhận việc. Sau hơn 1 tháng bị giam lỏng, sống trong sợ hãi và tủi nhục thiếu nữ may mắn được các hiệp sĩ Bình Dương giải thoát...
 

Cuộc giải cứu bất ngờ

Tối ngày 18/5, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội nhận được điện thoại của 1 người tên Thảo. Người này cho biết, có một thiếu nữ tên Trần Trúc Mai (SN 1997, quê Đồng Tháp) bị giam lỏng, ép tiếp khách trong quán cà phê “đèn mờ” nằm trên đường DT743, thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An hơn 1 tháng nay cầu cứu giải thoát ra ngoài.

Theo lời kể, cô bị một kẻ tên Tuấn lừa bán vào quán cà phê với giá 1,5 triệu đồng. Kể từ đó, cô bị vợ chồng chủ quán tên Phượng - Dũng (quê Thanh Hóa) giam lỏng, ép phải phục vụ nhu cầu của khách mà không trả đồng lương nào. Thương hoàn cảnh cô gái, mấy hôm sau anh Thảo mang 2 triệu đồng đến chuộc thì bị chủ quán đánh phải bỏ chạy thoát thân nên nhờ các hiệp sĩ vào cuộc.

Ngay khi nhận được thông tin, các hiệp sĩ phường Phú Hòa phối hợp với các hiệp sĩ phường Tân Đông Hiệp tiến hành xác minh. Tiến hành rà soát, tìm kiếm, nhóm hiệp sĩ đã đến khu vực có quán cà phê trên. Thế nhưng khu vực này có khá nhiều quán giống như mô tả của anh Thảo. Quán được xem là gần giống nhất thì đã tháo biển hiệu, bên ngoài có vẻ hoang tàn không giống như đang hoạt động.

“Sợ có sự nhầm lẫn, chúng tôi liên lạc lại thì người này khẳng định bên trong vẫn hoạt động bình thường”, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết. Thông tin còn cho biết, tất cả các quán ở đây đều liên kết với nhau và có một đội ngũ bảo kê hùng hậu, sẵn sàng có mặt giải quyết sự cố. Các quán này khá đông khách nhưng chủ yếu là khách quen nên không dễ xâm nhập.

Sau khi phân tích tình hình, anh Hải phân công hai hiệp sĩ Tân và Hóa đóng vai khách làng chơi xâm nhập vào quán để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật. Vừa vào trong, hai anh đã được nhiều tiếp viên ra chào mời vào chòi riêng massage kích dục. Tân, Hóa giả vờ đồng ý, sau đó điện thoại cho đồng đội ập vào “bắt tại trận”.

“Chúng tôi cũng nhanh chóng xác định được nạn nhân tên Mai. Với nhân chứng, vật chứng rõ ràng, các hiệp sĩ đưa thẻ mời vợ chồng chủ quán cà phê ra làm việc. Nhưng các đối tượng này rất ngoan cố, không những không chịu hợp tác mà còn gọi rất nhiều đối tượng xăm trổ đến uy hiếp”, hiệp sĩ Hải kể tiếp.

Trước tình hình ấy, nhóm hiệp sĩ lập tức liên lạc với Công an phường Tân Đông Hiệp. Tuy nhiên, khi công an có mặt, hai vợ chồng chủ quán cà phê vẫn ngang nhiên thách thức. Phải đến các trinh sát thuộc Đội cảnh sát hình sự Công an thị xã Dĩ An đến đưa tất cả các cô gái cùng vợ chồng chủ quán cà phê về công an phường làm việc, nhóm đối tượng xăm trổ mới chịu bỏ đi.

Tại trụ sở công an, Mai khai báo toàn bộ sự việc, các tiếp viên khác một số bị vợ chồng chủ quán đe dọa nên không dám khai báo, số còn lại thì giấu chuyện nạn nhân bị đánh đập, giam lỏng trong khi hai đối tượng chủ quan liên tục “kêu oan”. Lo sợ bị trả thù nên ngay cả khi được giải cứu, Mai vẫn không dám bắt xe về quê. Chiều cùng ngày, khi chắc chắn không bị ai theo dõi nạn nhân mới dám nhờ các hiệp sĩ bắt xe để về quê.

30 ngày tủi nhục

Gặp Mai sau khi được giải thoát, cô vẫn chưa hết hoảng hốt nhớ lại: “Một tháng trước em đọc được thông tin của công ty giới thiệu việc làm dán trên cột điện liền liên hệ nộp hồ sơ. Anh giám đốc tên Tuấn nói em trực tiếp đem hồ sơ xuống công ty môi giới ở Khu công nghiệp Sóng Thần sẽ bố trí ngay công việc đoàng hoàng. Em tin lời, chiều đó bắt xe ôm đi ngay”.

Theo lời kể của cô gái, khi đến nơi trời đã tối, “giám đốc” Tuấn bảo cứ nghỉ lại công ty cho thoải mái, sáng mai sẽ chở đến chỗ làm. Hôm sau, người này chở Mai đến quán cà phê, sau khi lấy 1,5 triệu tiền môi giới từ chủ quán thì để Mai ở lại rồi đi.

“Người chủ quán giới thiệu tên Dũng nói, đây là quán cà phê ôm, tiếp viên phải làm theo mọi yêu cầu của khách và không được đi khỏi quán. Anh Dũng đe dọa, đã vào đây rồi thì sống cũng ở đây và chết cũng ở đây nên em rất hoang mang. Em nghe mấy chị cùng làm bảo, đã có nhiều người bỏ trốn nhưng đều bị bọn bảo kê bắt lại đánh suýt chết”, Mai kể.

Mai cho biết, mỗi ngày tiếp viên phải làm việc 19 tiếng đồng hồ, bắt đầu 8h sáng đến 2 hoặc 3h sáng ngày hôm sau nhưng sợ chủ đánh nên không ai dám kêu la nửa lời. Công việc tiếp viên gồm ngồi trên võng cùng khách, kích dục, massage và để mặc khách sờ mó. Nếu “thượng đế” nổi hứng muốn phục vụ tới Z tiếp viên cũng không từ chối.

Những người làm “thượng đế” phật lòng, không chiều theo ý khách đều bị ông bà chủ phạt rất nặng. Mỗi khách được tính một ca, ca ban ngày có thời gian 25 phút với giá 120 ngàn, ban đêm dài 30 phút có giá 140 ngàn đồng. Do không đồng ý phục vụ “tới bến” nên mỗi ngày Mai chỉ tiếp từ 10 đến 15 ca, riêng ngày chủ nhật có khoảng 20 ca.

Tủi nhục, đau đớn, Mai từng muốn bỏ trốn song những người không chịu chiều khách như cô luôn bị bảo kê theo dõi rất sát sao. Ngay cả việc cô muốn ăn gì, cần mua gì cũng được chủ quán đi mua giùm. Thêm vào đó, cô không được trả tiền công nên nếu thoát được ra ngoài cũng không có tiền nên khó lòng chạy thoát.

Nạn Nhân Trúc Mai khi được giải cứu
 Nạn Nhân Trúc Mai khi được giải cứu

“Em nghĩ nếu mình nhờ được ai báo tin ra ngoài may ra có cơ hội thoát thân nên em thường hay kể hoàn cảnh của mình cho khách nghe. Lần ấy, khi nghe em bị sang tay 1,5 triệu, một người khách bảo sẽ đem 2 triệu đến chuộc em ra ngoài. Nhưng khi anh ấy đem tiền đến, chủ quán không chịu còn đuổi đánh khiến người ấy sợ quá bỏ chạy. Sau đó, anh Dũng kêu em vào nói chuyện rồi đá cái ghế em ngồi gãy đập vào đầu. Em bị té mặt em đập xuống đất sưng vù. Anh ấy đe dọa: “Mày đã vào đây thì sống chết cũng ở đây” khiến em vô cùng hoang mang tưởng đời này sẽ không thoát ra được”, Mai kể.

Những gì xảy ra với Mai trong một tháng qua giống như cơn ác mộng. Thiếu nữ tâm sự, quan trọng nhất với cô là được thoát ra ngoài nên mọi chuyện còn lại đều không để ý. Chính vì vậy, khi làm việc với công an, chủ quán chỉ trả 500 ngàn tiền lương với lý do cô đã ứng trước 2 triệu Mai cũng không đôi co. Cô cũng không làm đơn tố cáo vợ chồng chủ quán và kẻ cò mồi vì: “Em sợ bị trả thù, với cả thoát được là tốt rồi”.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Trần Minh Nhựt – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự công an thị xã Dĩ An cho biết: “Qua làm việc, chủ quán cũng thừa nhận đánh nạn nhân hai cái bạt tai. Phía công an cũng làm rất kỹ những vấn đề nạn nhân tố cáo để xác định có thuộc trường hợp bắt giữ người trái phép không. Tuy nhiên, qua làm việc với các nhân viên ở đây đều nói làm việc với tinh thần tự nguyện, không bị ép buộc nên chỉ phạt hành chính vì không có cơ sở xử lý hình sự”./.

(Tên nạn nhân, người báo tin đã được thay đổi)

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.