Giải cứu 14 cô gái Việt Nam qua Thái Lan đẻ thuê

Trưa qua, cảnh sát và giới chức trách Thái Lan phối hợp với một số tổ chức nhân đạo và phi chính phủ ập tới bủa vây ba ngôi nhà ở gần ngoại ô Bangkok của Thái Lan, cứu giúp 14 cô gái ở các tỉnh miền Nam Việt Nam được đưa sang đây để đẻ thuê.

Trưa qua, cảnh sát và giới chức trách Thái Lan phối hợp với một số tổ chức nhân đạo và phi chính phủ ập tới bủa vây ba ngôi nhà ở gần ngoại ô Bangkok của Thái Lan, cứu giúp 14 cô gái ở các tỉnh miền Nam Việt Nam được đưa sang đây để đẻ thuê.

eght
Các phụ nữ đẻ thuê. Ảnh minh họa

Tại nhà số 246, Soi 150 thuộc khu Thararong có bốn cô gái Việt Nam và một cô gái người Myanmar trú ngụ.

Các cô T.T.M.P., M.T.H., L.T.N.H và T.B. cho biết, họ được đưa từ các tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau sang đây khoảng 3-4 tháng nay.

Khi sang đến nơi và sau một thời gian không được giao việc gì cụ thể, họ mới biết mình bị giam lỏng, chứ không phải là đi làm một “công việc phù hợp với sức khỏe” theo như lời hứa lúc đầu ở nhà.

Tất cả hộ chiếu của những phụ nữ có tuổi đời 19-26 này đã bị cất giữ và có hai người đang mang bầu.

Người chủ thuê căn nhà khá rộng cho họ có thể là người Đài Loan (Trung Quốc) và giới chức Thái Lan có hình của ông ta, dù lúc đó người đàn ông này vắng mặt.

Còn tại nhà số 79/86 gần đó, có trên 10 người nước ngoài bị chất vấn bên cạnh chiếc bàn trà mà trên đó đặt 14-15 quyển hộ chiếu. 9 hộ chiếu trong số đó là của các phụ nữ đến từ Bạc Liêu, An Giang, Hậu Giang và Cà Mau.

Nhiều người nói rằng, họ sang đây theo dịch vụ đẻ thuê, được cho ăn uống và nhận khoảng 5.000 USD cho mỗi lần sinh đẻ (được trả trước 1.000 USD sau khi có bầu ba bốn tháng và số còn lại sẽ được chuyển cho gia đình ở nhà sau khi sinh xong).

Họ cho biết, trong giao tiếp thường phải dùng các tờ giấy trong đó ghi những cụm từ tiếng Hoa được dịch nghĩa sang tiếng Việt ở bên cạnh.

Chiều cùng ngày, các cô gái trên được đưa đến Cục Di trú của Thái Lan để làm các thủ tục liên quan trước khi trở về nước. Có bốn thanh niên liên quan có thể là người Đài Loan cũng được mời đến làm việc cùng với một số máy tính, giấy tờ và vật chứng khác.

Theo một số nguồn tin, các cô gái nói trên được đưa sang đây đẻ thuê. Họ được cấy bơm bằng phôi thai hay tinh trùng của "một số người nổi tiếng", đẻ con để bán cho người nước ngoài.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.