Giả shop uy tín trên facebook “kiếm” tiền thật, lĩnh án tù

Hai bị cáo trước vành móng ngựa.
Hai bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Lên mạng facebook để làm giả tài khoản của trang shop bán đồ hàng hiệu, Đức Anh đã dễ dàng “kiếm” được hơn 120 triệu đồng và chia cho người bạn cùng quê tiêu xài, sau đó kéo bạn... vào tù.
TAND thành phố Hà Nội vừa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Anh (SN: 1994) và Nguyễn Thế Dũng (SN 1993) cùng trú tại Ninh Khang, Hoa Lư, Ninh Bình về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm d, khoản 2, Điều 226b HLHS.
Để có tiền tiêu xài, tháng 11/2014, Đức Anh vào quán internet ở phường Phúc Thành (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) lập trang facebook và lấy tên “Mai Thảo Bông” giống với trang facebook “Mai Thảo Bông” chuyên bán đồ hàng hiệu có uy tín như túi xách, giầy trên mạng internet do chị Trịnh Thu Huyền là chủ cửa hàng.
Vì đây là chỗ bán hàng có thương hiệu nên nhiều khách hàng đã vào trang facebook giả do Đức Anh lập ra để đặt hàng. Đức Anh trả lời qua tin nhắn facebook với người mua hàng và yêu cầu khách hàng chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt.
Do có nhiều người đặt hàng và sợ bị lộ, Đức Anh đã bàn với Nguyễn Thế Dũng mượn tài khoản ngân hàng của một số người bạn để hỗ trợ Đức Anh trong việc rút tiền rồi cùng nhau tiêu xài.
Thấy công việc nhẹ nhàng lại chẳng phải mất công sức gì nên Dũng “giơ hai tay” đồng ý.
Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2014 đến ngày 24/3/2015, Đức Anh và Nguyễn Thế Dũng đã thực hiện 10 vụ chiếm đoạt với tổng số tiền lên đến hơn 121 triệu đồng.
Tại phiên tòa ngày 25/9/2015, bị cáo Đức Anh và Thế Dũng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 
Đức Anh khai để có thể chiếm đoạt số tiền lớn như vậy, gã đã phải thuê phòng trọ gần quán internet để có thể thường xuyên lên mạng theo dõi thông tin của shop bán hàng Mai Thảo Bông của chị Trịnh Thu Huyền.
Trình bày trước tòa, chị Huyền cho biết chỉ đến khi khách hàng gọi điện cho cửa hàng thì mới biết được sự việc. Hành vi của Đức Anh và đồng phạm đã làm mất hình ảnh và uy tín của cửa hàng nên chị đề nghị HĐXX xét xử hai bị cáo đúng theo quy định của pháp luật.
Sau khi xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án cùng những chứng cứ được thẩm tra tại tòa, HĐXX xác định bị cáo Đức Anh là đối tượng chủ mưu, cầm đầu và trực tiếp thực hiện các hành vi chiếm đoạt của các bị hại nên đã quyết định xử phạt 5 năm tù còn bị cáo Nguyễn Thế Dũng lĩnh 3 năm tù giam vì giữ vai trò đồng phạm giúp sức.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.